Đáng buồn: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa kết thúc, nhiều sĩ tử 2k6 đã vội làm việc này

Lo lắng cho tương lai, nhiều sĩ tử vội vàng tìm hướng đi mới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã chính thức kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc các sĩ tử, đặc biệt là sĩ tử 2k6 có thể trút bỏ được phần nào áp lực đã đeo bám mình bao năm qua. Tuy nhiên, đã là thi cử thì luôn có người vui và cũng có người buồn. Vui vì làm được bài còn buồn vì có thể kết quả đạt được không như mong đợi. 

Dạo quanh cái hội nhóm tuyển sinh của các sĩ tử 2k6 những ngày này, bên cạnh những chủ đề quen thuộc được bàn tán rôm rả như: đáp án các mã đề thi, cách giải một câu "hack não" trong đề, những lỗi sai trời ơi đất hỡi... thì cũng có không ít bài đăng tâm sự của các em học sinh vì không làm được bài. Thậm chí, có những sĩ tử còn đăng tin tìm kiếm những bạn học sinh 2k6 có dự định thi lại vào năm sau, dù kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa mới kết thúc được 1-2 ngày.

Cụ thể, bài đăng của học sinh này như sau: "Mình 2k6, vừa thi xong môn cuối cùng của THPT (ý chỉ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024). Mình lên đây để kiếm các bạn 2k6 hoặc các em 2k7, lập một nhóm để tập trung ôn, chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2025 ạ". 

Đáng buồn: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa kết thúc, nhiều sĩ tử 2k6 đã vội làm việc này

Không rõ chủ nhân bài đăng có thực sự cần tìm người học lại không song điều đó không làm ảnh hưởng đến tâm trạng tương tác của netizen. Nhiều sĩ tử đồng cảm đã lập tức để lại bình luận bên dưới bài đăng:

- Mình đây bạn ơi, mình thi khối D. Sau khi thi xong mình buồn thật sự, Toán khó thì không nói rồi, Anh - Văn nhiều người nói dễ, trúng tủ mà mình chả làm được. Chắc điểm của mình không đỗ được nguyện vọng 1 rồi.

- Chưa gì đã nghĩ đến chuyện thi lại rồi, chờ có điểm đã rồi hẵng tính tiếp.

- Thi xong môn Toán mình khóc quá trời vì không được như kỳ vọng của bản thân.

- Mình đặt nguyện vọng vào khối B và muốn trở thành bác sĩ trong tương lai. Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hôm qua mình không làm tốt lắm, mình check đáp án trên mạng chỉ khoảng 6-7 điểm, mình buồn thật sự.

Tâm lý hoang mang, lo lắng sau kỳ thi là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, các sĩ tử không nên quá lo lắng. Đây là thời điểm nên tạm "quẳng" nỗi lo và nghỉ xả hơi sau những ngày tháng ôn thi mệt mỏi. Đừng vội bi quan, thay vào đó là hãy bình tĩnh chờ công bố điểm, sau đó tùy theo tình hình để cân nhắc các hướng đi tiếp theo. Quãng thời gian nghỉ ngơi sau khi thi cũng quan trọng không kém giai đoạn ôn tập, nó giúp tinh thần bạn được phục hồi và sẵn sàng cho những thách thức mới phía trước.

Tổng hợp

Đông

Chuyện về thí sinh U50 đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chuyện về thí sinh U50 đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nghị lực của "sĩ tử" U50 này khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Đọc nhiều nhất