Đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Donald Trump tái tranh cử tổng thống Mỹ

Tổng thống Donald Trump đạt mốc 1.276 phiếu đề cử của đại biểu đảng Cộng hòa sau giữa trưa, theo AP.

Ngày 24/8 đã diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tổ chức ở thành phố Charlotte, bang North Carolina. Do ảnh hưởng của đại dịch nên Đại học bị thu hẹp đáng kể.

Tại đây, các đảng viên Cộng hòa đã chính thức đề cử ông Trump thông qua một cuộc bỏ phiếu điểm danh trực tiếp với số phiếu là 1.276. Ông Trump sẽ chính thức bước vào cuộc đua đối đầu với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

NBC News  đưa tin, ông Trump đã mở màn bài phát biểu trong Đại hội bằng cách tấn công đảng Dân chủ vì việc thúc đẩy bỏ phiếu qua thư giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra.

Ông cho rằng điều này không công bằng và đảng Dân chủ đang lợi dụng đại dịch để "lừa gạt" mọi người về cuộc bầu cử công bằng và tự do. "Họ đang cố gắng 'đánh cắp' cuộc bầu cử" - ông Trump nói.

Ở một diễn biến khác, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã chính thức được đề cử làm ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử vào ngày 3-11 tới.

Các cuộc thăm dò đều cho thấy tỷ lệ dành cho ông Trump xuống thấp hơn so với ông Joe Biden vì cách xử lý với đại dịch và kinh tế đất nước. 

Dù vậy theo hãng tin AFP, ông Trump hi vọng đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa sẽ chuyển sự chú ý của các cử tri ra khỏi vấn đề đại dịch COVID-19, để chuyển sang những gì mà theo ông là khôi phục kinh tế theo hình "siêu chữ V".

"Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta" - Tổng thống Trump nói trong bài phát biểu dài gần 1 giờ tại Trung tâm hội nghị Charlotte ở North Carolina.

Thanh Mai

Trung Quốc rò rỉ hóa chất, 'biển người' hoảng loạn tháo chạy

Trung Quốc rò rỉ hóa chất, 'biển người' hoảng loạn tháo chạy

Hàng nghìn người ở Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên đã vội vàng sơ tán sau khi nhìn thấy màn khói màu trắng dày đặc bốc lên từ một nhà máy hóa chất.