Danh ca Hương Lan lần đầu tiên lên sóng truyền hình

Là "thần đồng cải lương", biểu diễn nghệ thuật từ lúc chỉ mới vài tuổi nhưng Hương Lan hầu như chưa xuất hiện trong chương trình truyền hình nào.

Trong phần thử thách tập 7 của chương trình Ký ức vui vẻ dành cho thập niên 80, nam nghệ sĩ Đình Toàn nhanh chóng nhận ra nhân vật đặc biệt của tuần này chính là danh ca Hương Lan. Một tượng đài của dòng nhạc trữ tình, sâu lắng. 

Sự xuất hiện của nữ danh ca Hương Lan đã khiến khán đài phấn khích và chính ngay cả hai nghệ sĩ là Đình Toàn và NSND Hồng Vân cũng lên tiếng khẳng định "đây chính là thần tượng của tụi em". Không thể giấu nổi được cảm xúc của minh, diễn viên Đình Toàn để lộ nét lúng túng, bối rối không nói nên lời khi đứng kế danh ca Hương Lan. 

Danh ca Hương Lan xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ
Danh ca Hương Lan xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ

Là một trong những nữ danh ca lừng lẫy của làng âm nhạc Việt Nam, Hương Lan trở thành một phần in sâu vào tiềm thức của những thế hệ trước, bởi giọng hát "sầu nữ" ngọt ngào mà tê tái của bà. Luôn mang đến một cảm giác bình dị mỗi khi xuất hiện, giọng ca của Hương Lan đã chảy qua biết bao miền cảm xúc, vượt cả không gian và thời gian để mỗi khi người ta nghe lại, như được sống dậy với cả bầu trời kỉ niệm về cô con gái xứng danh của cố nghệ sĩ Lưu Hữu Phước. 

Những ca khúc đã gắn liền với cái tên Hương Lan như: Em đi trên cỏ non, Chiếc áo bà ba, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Điệu buồn phương Nam... Nổi tiếng là "Thần đồng âm nhạc", khi từ nhỏ, Hương Lan đã trở thành một nhân tố sáng giá của làng nghệ thuật. Dù xuất phát từ cái nôi cải lương của gia đình, nhưng Hương Lan lại nổi tiếng qua các dòng nhạc tân thời. Và ở mỗi thể loại, cô đều chiếm trọn được tình cảm của khán giả suốt gần 60 năm qua. 

Danh ca Hương Lan lần đầu tiên lên sóng truyền hình

Bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 4 tuổi, nữ danh ca Hương Lan đã có cơ hội đã chung sân khấu với cố NSƯT Thanh Nga. Suốt chặng đường 60 năm hoạt động nghệ thuật, nữ danh ca Hương Lan chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ xuất hiện trong bất cứ chương trình truyền hình nào".

Trong lần xuất hiện lần đầu tiên trong chương trình truyền hình này, Hương Lan chia sẻ nhiều về những kỷ niệm đáng nhớ trong ký ức, những điều bà chưa từng nhắc.



PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương