"Đào, phở và piano": Phim Tết có tiền cũng không xem được, Tuấn Hưng - Doãn Quốc Đam xuất hiện ra sao?

Bộ phim "Đào, phở và piano" có sự góp mặt của Doãn Quốc Đam, Tuấn Hưng đang gây sốt trên mạng xã hội dù số suất chiếu vô cùng ít ỏi. 

Dù được đầu tư đến 20 tỷ đồng nhưng tính đến ngày 19/2, theo số liệu thống kê từ hệ thống phòng vé độc lập Box Office Vietnam thì Đào, phở và piano chỉ mới thu về hơn 375 triệu đồng tiền vé. Con số này khiến khán giả giật mình vì không bằng đến số lẻ mà Mai của Trấn Thành thu được trong mỗi ngày ra rạp. 

Trên mạng xã hội, khán giả rần rần tìm cách đặt vé xem Đào, phở và piano, tuy nhiên nhiều người tỏ ra bất lực vì số suất chiếu quá ít, mỗi ngày chỉ có vỏn vẹn 15 suất tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội. 

Phim
Phim "Đào, phở và piano" hiện đang chiếu ở Hà Nội với số suất vô cùng ít ỏi

Phim Tết có tiền cũng không xem được?

Đào, phở và piano là một trong hai phim được nhà nước đầu tư kinh phí sản xuất và thí điểm chiếu rạp trong dịp Tết Giáp Thìn. 

Phim được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội từ ngày 10/2/2024 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán) nhưng không được nhiều khán giả biết đến. Mãi đến khi mạng xã hội xuất hiện những bài đăng về phim thì số lượng người quan tâm đến tác phẩm này mới răng vọt. 

Đến ngày 18/2, lượng khán giả truy cập để mua vé xem Đào, phở và piano tăng mạnh nên trang web chính thức của rạp bị sập. Bộ phận kỹ thuật, công nghệ thông tin của Trung tâm chiếu phim đã làm việc để khắc phục tình trạng nhưng tới tối 18/2, trang web chưa thể mở lại.

Đào, phở và piano do Phi Tiến Sơn làm đạo diễn, có sự góp mặt của các nghệ sĩ gồm Trần Lực, Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, Cao Thùy Linh, Tuấn Hưng, Anh Tuấn, Nguyệt Hằng.

Những khán giả đã xem phim cho biết trong mỗi suất chiếu của tác phẩm này, người xem luôn ngồi chật kín rạp
Những khán giả đã xem phim cho biết trong mỗi suất chiếu của tác phẩm này, người xem luôn ngồi chật kín rạp

Đào, phở và piano lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội. Phim mang đến cho người xem những xúc động khi kể một câu chuyện về Hà Nội trong khói lửa, bi tráng mà không kém phần lãng mạn. 

Phim kể vể một đôi tình nhân trẻ vượt qua muôn vàn gian khó hiểm nguy để tìm lại nhau vào cái ngày cuối cùng của cuộc chiến - ngày 17/2/1947, khi quân ta rút ra chiến khu để bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ. Phim đoạt Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại Đà Lạt năm 2023.

Những khán giả đã xem phim Đào, phở và piano cho biết trong mỗi suất chiếu của tác phẩm này, người xem luôn ngồi chật kín rạp. Tuy nhiên, vì suất chiếu mỗi ngày khá hạn chế nên việc đặt vé diễn ra khó khăn. Ban đầu, rạp chỉ mở ba suất chiếu nhưng do nhu cầu khán giả tăng cao, tới ngày 18/2, rạp tăng lên 11 suất. Ngày 19/2 mở 15 suất. 

Đào, phở và piano thực sự là bộ phim mà không phải có tiền là mua vé xem được!

Tuấn Hưng, Doãn Quốc Đam xuất hiện thế nào?

Trong Đào, phở và piano, Doãn Quốc Đam đóng vai cảm tử quân dũng cảm băng qua lửa đạn. Anh thể hiện quyết tâm sẽ mang cành đào Nhật Tân về chiến lũy để đón Tết cùng đồng đội. Nhân vật của Doãn Quốc Đam có đám cưới với tiểu thư ở Hà Nội (Cao Thùy Linh). Doãn Quốc Đam và Cao Thùy Linh mang đến hình ảnh vừa lãng mạn, vừa hào hùng. 

Doãn Quốc Đam
Doãn Quốc Đam

Về phần Tuấn Hưng, anh vào vai ông phán Tây học mê ca trù theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn. Cùng với Doãn Quốc Đam, Tuấn Hưng là nhân tố khiến khán giả tò mò đến rạp xem Đào, phở và piano.

Tuấn Hưng
Tuấn Hưng

Đào, phở và piano được một bộ phận khán giả khen ngợi vì những hình ảnh gắn với thông điệp đẹp đẽ: Giữa khói lửa chiến tranh, người xem khắc khoải về hình ảnh một cảm tử quân vượt mọi nguy hiểm chỉ để mang về một cành hoa xuân; hình ảnh một đám cưới giữa thành phố hoang tàn đổ nát vì đạn bom; hình ảnh họa sĩ già chọn ở lại để hương khói cho những người đã hy sinh hay hình ảnh đôi vợ chồng nhất quyết chưa chịu rời đi chỉ vì muốn nấu cho anh em nơi chiến lũy một bát phở...

Tất nhiên, phim vẫn bị đánh giá là còn nhiều điểm chưa hoàn thiện. Một số tình tiết vẫn bị chê là sến và nặng về kịch. Tuy nhiên, giữa một rừng phim thị trường đang gây nhiễu loạn, việc một bộ phim khai thác đề tài lịch sử được khán giả đón nhận cũng là điều ít nhiều nên cổ vũ. 

Phúc Minh