Đạt giải quốc tế, “Ròm” vẫn bị phạt và phải tiêu huỷ tang vật

Nhà sản xuất phải nộp phạt số tiền 40 triệu đồng và trong vòng 10 ngày phải hủy bản phim đã gửi tham gia LHP.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định xử phạt hành chính với công ty sản xuất phim Hoan Khê (HK Film) - đơn vị phát hành phim điện ảnh Ròm.

Trước đó bộ phim đã được yêu cầu chỉnh sửa để được cấp phép phổ biến từ ngày 4/9. Đồng thời phía công ty HK Film đã cam kết không gửi phim dự thi.

Tuy nhiên, HK Film vẫn mang Ròm đi dự Liên hoan phim Busan và là 1 trong 2 phim nhận giải ở hạng mục New Currents tháng 9 vừa qua.

Một cảnh trong Ròm
Một cảnh trong Ròm

Vì lý do đó, nhà sản xuất phải nộp phạt số tiền 40 triệu đồng và trong vòng 10 ngày phải hủy bản phim đã gửi tham gia LHP.

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện ảnh số 62/2006/QH11, phim tham gia liên hoan phim quốc tế, hội chợ phim quốc tế, những ngày phim Việt Nam ở nước ngoài phải có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về điện ảnh hoặc có quyết định phát sóng của người đứng đầu đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình.

Dự án điện ảnh Ròm được đạo diễn Trần Thanh Huy phát triển từ phim ngắn 16:30. Chuyện phim xoay quanh những cậu bé bụi đời, bán vé số trên đường phố Sài Gòn.

MN

Phim Everest: Người tuyết bé nhỏ ngừng chiếu, nghi vấn có “đường lưỡi bò”?

Phim Everest: Người tuyết bé nhỏ ngừng chiếu, nghi vấn có “đường lưỡi bò”?

Trước đó, chiều 13/10, một tài khoản Facebook bày tỏ nghi vấn nhà làm phim cài cắm đường lưỡi bò vào một vài cảnh phim.