Điểm mặt loạt bê bối rúng động showbiz Hoa ngữ 2023: Vỡ mộng vụ “thái tử Cbiz” lộ ảnh giường chiếu, loạt nghệ sĩ chịu cảnh "phong sát ngầm"

Năm 2023, người hâm mộ showbiz Hoa ngữ liên tục "đứng ngồi không yên" vì loạt bê bối của các nghệ sĩ đình đám.

Đến hẹn lại lên, gần tới cuối năm, cộng đồng người hâm mộ showbiz Hoa ngữ được dịp ngồi lại cùng nhau "điểm mặt, gọi tên" những vụ bê bối, scandal nổ ra trong năm. Năm nay cũng không ngoại lệ khi từ đầu năm tới nay, làng giải trí xứ Trung đã chứng kiến không ít vụ bê bối gây chấn động.

Thậm chí, có những vụ bê bối đã khiến một số nghệ sĩ đang hoạt động phải "bay màu" chỉ sau 1 đêm. Điển hình trong đó phải kể đến vụ ồn ào lộ ảnh giường chiếu của "thái tử Cbiz" Trần Phi Vũ hay vụ Tống Tổ Nhi trốn thuế rồi tới việc Angelababy bị "phong sát ngầm" vì đi xem show Lisa tại Paris...

Loạt vụ ồn ào gây chấn động showbiz Hoa ngữ năm 2023
Loạt vụ ồn ào gây chấn động showbiz Hoa ngữ năm 2023

"Thái tử Cbiz" Trần Phi Vũ lộ ảnh giường chiếu

Mở đầu loạt ồn ào của showbiz Hoa ngữ trong năm 2023 chính là vụ Trần Phi Vũ lộ ảnh giường chiếu với fan nữ. Vụ việc nổ ra vào tháng 2/2023, ban đầu blogger không chỉ đích danh nhân vật nam trong hình là Trần Phi Vũ, mà chỉ "bóng gió" việc diện mạo cả hai giống nhau.

Sau đó thông tin rần được phanh phui. Theo đó, cô gái trong bức hình được biết đến là một hot girl mạng, từng làm trạm tỷ của Trần Phi Vũ một thời gian. Cô nàng cũng xuất hiện khá nhiều trong những bức ảnh cùng Trần Phi Vũ ở sân bay hồi năm 2017. Không dừng lại ở đó, cô gái này còn được biết đến là người đã có gia đình.

Trần Phi Vũ lộ ảnh giường chiếu với fan nữ
Trần Phi Vũ lộ ảnh giường chiếu với fan nữ

Khi vụ việc vỡ lở, phía Trần Phi Vũ đã lên tiếng cho biết, anh cùng cô gái trong hình từng có thời gian hẹn hò khi cả hai đều độc thân. Tuy nhiên, cả hai sau đó đã chia tay trong êm đẹp. Ngay sau đó, 1 blogger đã tung đoạn ghi âm gấy chấn động khi tiết lộ sự thật đằng sau vụ ồn ào của Trần Phi Vũ.

Qua đoạn ghi âm có thể thấy, Trần Phi Vũ liên tục bị cô gái này đe dọa yêu cầu nam thần này tiếp tục hẹn hò với mình. Không chỉ vậy, Trần Phi Vũ còn bị chồng cô gái này tống tiền. Theo đoạn ghi âm, Trần Phi Vũ và cô gái này hẹn hò khi cả hai còn độc thân, đồng thời chỉ xảy ra quan hệ một lần duy nhất. Tuy nhiên, cô gái này đã nhanh chóng ghi lại loạt khoảnh khắc nhạy cảm này để uy hiếp Trần Phi Vũ.

Cô gái này và Trần Phi Vũ từng hẹn hò 1 thời gian ngắn
Cô gái này và Trần Phi Vũ từng hẹn hò 1 thời gian ngắn
Cô gái này được cho là đã chụp lại hình nhạy cảm để ép Trần Phi Vũ tiếp tục hẹn hò
Cô gái này được cho là đã chụp lại hình nhạy cảm để ép Trần Phi Vũ tiếp tục hẹn hò

Sau đó cô gái này cũng hẹn hò và kết hôn với người khác. Kết quả là sau đó chồng cô gái này đã sử dụng hình ảnh nhạy cảm này để tống tiền Trần Phi Vũ. Dù được minh oan phần nào qua đoạn ghi âm, nhưng Trần Phi Vũ vẫn phải nhận "trái đắng". Đầu tiên là loạt nhãn hàng đã có hành động quyết liệt, như việc ẩn hoặc xóa bài đăng liên quan tới Trần Phi Vũ trên fanpage. Kế đến là việc mất đi 80.000 người follow trang cá nhân. Thậm chí có không ít fan còn quay lại đăng tải loạt hình chưa chỉnh sửa của Trần Phi Vũ. Bóc trần nhan sắc thật của "thái tử Cbiz" không đẹp như lời đồn.

Thái Từ Khôn ép người tình phá thai, quan hệ với trẻ vị thành niên

Cuối tháng 6/2023, Thái Từ Khôn bị tố "tình 1 đêm" với gái lạ. Sau đó cô gái này phát hiện bản thân mang thai nên đã tìm tới Thái Từ Khôn. Sau khi biết chuyện, nam đỉnh lưu đã yêu cầu cô gái phá thai và "cầu cứu" mẹ mình. Mẹ Thái Từ Khôn đã đưa tiền bồi thường cho cô gái. Tuy nhiên sau đó lại thuê thám tử điều tra, thậm chí cho gắn camera theo dõi khu nhà cô gái này.

Thái Từ Khôn bị khui chuyện
Thái Từ Khôn bị khui chuyện "tình 1 đêm" và ép một cô gái phá thai

Sau khi vụ việc vỡ lở, hàng loạt tin không hay về đời tư của Thái Từ Khôn cũng nổ ra. Điển hình trong đó là nghi vấn nam đỉnh lưu này đã có tới 3 người con trước khi dính vào vụ bê bối phá thai. Trong số những người mang thai con của Thái Từ Khôn, có người còn chưa đủ tuổi vị thành niên.

Sau ồn ào, "trái đắng" cũng nhanh chóng tìm tới Thái Từ Khôn khi nam đỉnh lưu bị gỡ bỏ tên và hình ảnh trên loạt chương trình như Keep Running, Thanh Xuân Có Bạn. Tới đầu tháng 7/2023, Thái Từ Khôn đã lên tiếng thừa nhận có quan hệ với cô gái trong vụ việc cách đây 2 năm. Đôi bên đã giải quyết chuyện riêng tư ổn thỏa từ năm 2021. Thái Từ Khôn cho biết, đôi bên xảy ra quan hệ một cách tự nguyện. Không có chuyện "ép phá thai" hay quan hệ với trẻ vị thành niên.

Hình ảnh của Thái Từ Khôn trong tập Keep Running tại Thái Lan cũng bị cắt bỏ
Hình ảnh của Thái Từ Khôn trong tập Keep Running tại Thái Lan cũng bị cắt bỏ

Thế nhưng ngay sau khi lên tiếng, Thái Từ Khôn lại bị 1 blogger tung hình ảnh và ghi âm tố có quan hệ, thậm chí dùng thuốc mê với một cô gái vị thành niên sinh năm 2005. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, thông tin này chưa đủ bằng chứng xác thực. Phía Thái Từ Khôn sau đó đã phủ nhận thông tin này và báo cảnh sát.

Thái Từ Khôn thừa nhận có mối quan hệ với cô gái kia nhưng đôi bên là tình nguyện
Thái Từ Khôn thừa nhận có mối quan hệ với cô gái kia nhưng đôi bên là tình nguyện

Tống Tổ Nhi trốn thuế

Tháng 8/2023 cả làng giải trí Hoa ngữ dậy sóng trước thông tin Tống Tổ Nhi bị tố đứng tên công ty ma để trốn thuế lên tới con số 45 triệu Nhân dân tệ (gần 150 tỷ đồng). Theo bài đăng, Tống Tổ Nhi nhiều lần trốn thuế thu nhập cá nhân, giảm thuế kinh doanh cùng các khoản phụ phí.

Người này cho biết, Tống Tổ Nhi đã thực hiện hành vi trốn thuế bằng cách chia nhỏ hợp đồng và thu tiền bằng tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, người này còn tiết lộ việc Tống Tổ Nhi đã nhận thương vụ dưới danh nghĩa của văn phòng làm việc, biến thu nhập từ tiền công lao động thành kinh doanh.

Tống Tổ Nhi bị tố trốn thuế
Tống Tổ Nhi bị tố trốn thuế

Sau khi vụ trốn thuế bị khui, "trái đắng" đã nhanh chóng tìm tới mỹ nhân sinh năm 1998. Cụ thể có tới 20 nhãn hàng từng hợp tác với Tống Tổ Nhi đã xóa hoặc ẩn bài liên quan tới nữ diễn viên. Không chỉ vậy, các đài lớn như Bắc Kinh, Hồ Nam, Chiết Giang, Giang Tô, An Huy đều xóa tin tức về nữ diễn viên.

Vụ việc của Tống Tổ Nhi đã gây ảnh hưởng tới nhiều bên. Trong đó, 4 tác phẩm truyền hình do Tống Tổ Nhi đóng chính gồm: Vô ưu độ (do IQIYI sản xuất - hợp tác cùng Nhậm Gia Luân), Khom lưng (Tecent thực hiện - hợp tác cùng Lưu Vũ Ninh), Chế tạo gian nan (phim của công ty lớn Chính Ngộ Dương Quang - hợp tác cùng Trương Tân Thành) và Tiết học tập đọc (hợp tác với nam diễn viên Hầu Minh Hạo) có nguy cơ "đắp chiếu" tới 90%.

Khom Lưng cùng loạt tác phẩm đã quay xong của Tống Tổ Nhi nguy cơ cao bị
Khom Lưng cùng loạt tác phẩm đã quay xong của Tống Tổ Nhi nguy cơ cao bị "đắp chiếu"

Angelababy - Trương Gia Nghê bị "phong sát ngầm" vì đi xem show thoát y của Lisa

Cuối tháng 9/2023, Lisa khiến công chúng dậy sóng khi biểu diễn tại show thoát y Crazy Horse ở Paris, Pháp. Trong đó, Lisa vướng phải làn sóng tẩy chay lớn tại thị trường xứ Trung. Không chỉ Lisa mà Angelababy và Trương Gia Nghê - 2 nghệ sĩ Hoa ngữ được cho là đã tới xem show này cũng vấp phải sự phản ứng tiêu cực từ công chúng.

Angelababy được cho là tới xem show thoát y của Lisa ở Crazy Horse
Angelababy được cho là tới xem show thoát y của Lisa ở Crazy Horse

Dù chưa từng lên tiếng thừa nhận việc đi xem show, nhưng 2 mỹ nhân này liên tục bị dân mạng khui bằng chứng việc có mặt tại show này là thật. Cho tới nay, dù chưa có thông tin gì rõ ràng, nhưng nhiều người suy luận rằng, việc Trương Gia Nghê và Angelababy đang chịu "phong sát ngầm" là sự thật.

Đầu tháng 10/2023, truyền thông Hoa ngữ cho biết, một phụ huynh đã gửi lên Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc yêu cầu "phong sát" Angelababy và Trương Gia Nghê. Theo nhiều người, hai mỹ nhân này đã vi phạm điều lệ nghiêm cấm nghệ sĩ không được pháp tổ chức, tham dự hay quảng bá các chương trình gợi dục, đồi trụy.

Angelababy vướng nghi vấn bị
Angelababy vướng nghi vấn bị "phong sát ngầm"
Trương Gia Nghê cũng chỉu cảnh tương tự
Trương Gia Nghê cũng chỉu cảnh tương tự

Sau đó, đài CCTV-17 cũng đã xóa video quảng cáo 1 sự kiện Trung thu có sự xuất hiện của Angelababy. Không những vậy Angelababy cũng không còn xuất hiện trong đội hình Keep Running mùa mới. Về phần Trương Gia Nghê, người đẹp cũng bị xóa tên trong tác phẩm mới. Những hình ảnh liên quan Trương Gia Nghê trong bộ phim truyền hình gây sốt Chuyện tốt thành đôi cũng bị xóa bỏ.

Tới đầu tháng 11/2023, truyền thông Hoa ngữ đưa tin, tài khoản mạng xã hội Weib của Angelababy và Trương Gia Nghê đều bị cấm phát ngôn. Ngoài ra, cư dân mạng cũng phát hiện, tài khoản Douyin (TikTok bản Trung) của 2 nữ diễn viên đều không thể nhấn nút theo dõi.

Hình ảnh mới nhất của Angelababy khi đưa con đi khám ở bệnh viện
Hình ảnh mới nhất của Angelababy khi đưa con đi khám ở bệnh viện

Theo nhiều nguồn tin, do việc bị "phong sát ngầm" đã khiến Angelababy gặp khó khăn về tài chính, phải bồi thường hợp đồng cho các nhãn hàng. Ettoday đưa tin Angelababy đã bán căn biệt thự siêu sang trị giá 500 triệu tệ (165 ngàn tỷ) ở Bắc Kinh. Thậm chí, có nguồn tin tiết lộ rằng, Angelababy đã phải vay tiền chồng cũ để trả các khoản bồi thường. Những dự án phim đã quay xong của Angelababy như Tương tư lệnh và Mạn ảnh tầm tung được cho là sẽ chịu cảnh "đắp chiếu" giống Tống Tổ Nhi.

Hà Phương

'Bản sao Lâm Chí Dĩnh' lão hoá ngược ở tuổi 50, hết thời ngồi một chỗ vẫn kiếm 200 tỷ dễ dàng

"Bản sao Lâm Chí Dĩnh" lão hoá ngược ở tuổi 50, hết thời ngồi một chỗ vẫn kiếm 200 tỷ dễ dàng

Đang trên đà tỏa sáng, nam thần này bỗng dưng tụt dốc vì quá nhiều scandal.