Diễn viên Hồ Bích Trâm bán hàng online, thu nhập khủng

Hồ Bích Trâm công khai lợi nhuận 1 tháng nhờ kinh doanh online khiến nhiều người “hết hồn”.

Hồ Bích Trâm sinh năm 1991, cô từng lọt vào top 20 cuộc thi Miss Teen 2010, sau đó cô tham gia showbiz trong vai trò diễn viên.

Người đẹp gốc Quảng Ngãi từng ghi dấu ấn trong một số bộ phim như: Hoàng tử xấu trai, Dây leo hạnh phúc, Hoàng tử ăn mày, Đồng quê, Song Hùng kì dị, Hoa cúc xanh, Mật mã chuông gió…

Diễn viên Hồ Bích Trâm
Diễn viên Hồ Bích Trâm

Tham gia Chuyện cuối tuần lần này, Hồ Bích Trâm chia sẻ về những thành công cũng như khó khăn của cô khi tham gia bán hàng online.

Hồ Bích Trâm cho biết, trước đây, cô có công việc ổn định bên phim ảnh, tuy nhiên, khi mà phim ảnh xuống dốc, không nhiều lời mời gọi đóng phim như trước, cô buộc phải suy nghĩ tìm một công việc để đảm bảo cuộc sống.

Ban đầu người đẹp chỉ thử bán hàng online, không ngờ doanh thu lại tốt và thế là cô quyết định phát triển mạnh công việc này.

Biết đối tượng fan của mình là những sinh viên, công chức, người nội trợ… Hồ Bích Trâm quyết định lựa chọn mặt hàng để bán là mỹ phẩm giá cả phải chăng để phù hợp với nhu cầu của đối tượng này.

Cô và một người chị là dược sĩ xây dựng thương hiệu cho riêng mình, đầu tư sản xuất mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Người đẹp tự thành lập công ty, ban đầu khi mới mở còn khó khăn, cô vừa làm Tổng giám đốc, kiêm luôn nhận đơn, ship hàng…

Bích Trâm chia sẻ cùng đạo diễn Lê Hoàng
Bích Trâm chia sẻ cùng đạo diễn Lê Hoàng

Nhờ chăm chỉ, chịu khó, chỉ một thời gian sau, thương hiệu mỹ phẩm của cô được người tiêu dùng ưa thích.

Hồ Bích Trâm tự hào cho biết, lợi nhuận một tháng từ kinh doanh online của cô lên đến 300 triệu. Điều này khiến đạo diễn Lê Hoàng vô cùng trầm trồ, thán phục. Anh thậm chí còn có ý định xin một chân ship hàng cho Hồ Bích Trâm.

Kinh doanh online thành công, Hồ Bích Trâm cho biết, nhờ đó mà cô cảm thấy tự tin hơn khi hoạt động nghệ thuật.

Trước đây, người đẹp không có nhiều tiền để đầu tư vào trang phục, quần áo, phụ kiện nên hình ảnh không được đẹp, và vì thế, nhiều cơ hội nghệ thuật vụt qua.

Tuy nhiên, từ ngày có nghề tay trái, Hồ Bích Trâm có nguồn thu để mua những món đồ mà cô thích, nhờ đó, hình ảnh của nữ diễn viên mỗi lần xuất hiện đều đẹp, chỉn chu và vì thế, cô cũng được nhiều người hâm mộ cũng như có nhiều cơ hội nghệ thuật hơn.

Không chỉ cảm thấy tự tin hơn khi hoạt động nghệ thuật, Hồ Bích Trâm còn có một cuộc sống “như mơ” mà nhiều người mơ ước.

Bích Trâm tự mua nhà mua se từ bán hàng online
Bích Trâm tự mua nhà mua se từ bán hàng online

Trong vòng 2 năm bán hàng online, Hồ Bích Trâm đổi được 2 xe và căn hộ cho riêng mình. 14 năm tự lập trong Sài Gòn, Hồ Bích Trâm luôn tự lập và thành quả lần này của cô khiến không chỉ bản thân mà gia đình Hồ Bích Trâm cũng tự hào.

Nhớ lại những tháng ngày gian khó khi mới vào TP HCM lập nghiệp, cô gái gốc Quảng Ngãi khiến không ít người bật cười khi kể lại một câu chuyện thú vị. Hồ Bích Trâm cho biết, khi mới vào Sài Gòn học Đại học Sân khấu Điện ảnh, cô từng làm thêm việc bưng bê thức ăn cho một tiệm cơm. Tiệm cơm đó có rất nhiều nghệ sĩ như Chí Thiện, nhóm La Thăng… đến ăn.

Sau này khi đi đóng phim chung cùng Chí Thiện, nam nghệ sĩ nhìn Hồ Bích Trâm la lên: “Sao chưa gặp em bao giờ mà anh thấy quen quá vậy”. Khi đó, Hồ Bích Trâm cười bảo: “Vì suốt 5 năm em bưng cơm ở quán cho anh đó”.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, Hồ Bích Trâm cho biết, cô cũng gặp không ít những khó khăn khi bán hàng online.

Đó là nhiều người đặt hàng nhưng khi giao thì không mua, có người còn cướp hàng khiến shipper của cô phải tự bỏ tiền túi ra trả, rồi nhiều khách hàng khi đặt hàng thì có tiền nhưng khi shipper giao hàng đến thì bảo… hết tiền khiến nữ diễn viên chỉ biết than trời.

Việc bán hàng online cũng khiến Hồ Bích Trâm bị stress vì cô luôn tự đặt áp lực cho mình mỗi ngày phải bán được 60 đơn, thế nhưng những ngày không đạt doanh số, nữ diễn viên phải nghỉ đủ cách để đạt được,

khi đó cô buộc phải giảm giá, tặng quà, tổ chức trò chơi: “Tất cả chỉ nhằm đủ số đơn để shipper của em có công việc, nhiều người shipper có hoàn cảnh khó khăn nên em muốn mang lại cho họ việc làm để có thu nhập tốt nhất.

Bên cạnh đó, Hồ Bích Trâm cũng cho biết, khi bán hàng online, cô bị nhiều người nghi ngờ rằng không còn tham gia hoạt động nghệ thuật, và cứ mỗi lần như vậy nữ diễn viên lại phải giải thích cho mọi người hiểu, cô vẫn tiếp tục đóng phim, chỉ là làm thêm một nghề nữa thôi

“Mỗi lần đi quay phim, ghi hình các chương trình truyền hình, tôi đều cập nhật lên trang cá nhân để mọi người biết rằng tôi không hề bỏ nghề diễn. Với tôi, nghệ thuật là đam mê, vì thế nếu cứ ở nhà, không tham gia nghệ thuật là tôi thấy khó chịu, bứt rứt trong người”Bích Trâm chia sẻ.

Thành công trong nghề kinh doanh, tuy nhiên, Hồ Bích Trâm cho biết, trong tình cảm, cô là người lận đận khi chưa tìm được người đàn ông phù hợp với mình.

Nữ diễn viên cũng cho biết, cô mong rằng, sau này phim ảnh sẽ phát triển trở lại để cô có thể ngoài kinh doanh vẫn giữ được nghề diễn. Đồng thời cô cũng khẳng định luôn bán hàng chất lượng, uy tín để giữ chữ tín với khách hàng.

VIÊN VIÊN

theo Tin 24h

Bức tranh của nghệ sĩ Việt Nam về biến đổi khí hậu gây chú ý tại Đại lễ Vesak LHQ 2019

Bức tranh của nghệ sĩ Việt Nam về biến đổi khí hậu gây chú ý tại Đại lễ Vesak LHQ 2019

Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Đức đã giới thiệu tác phẩm "Phác họa tương lai" - bức tranh mô tả hậu quả tàn khốc của biến đổi khí hậu