Điều gì đã khiến "sao nhí" một thời Thiện Nhân bỏ nhà đi?

Thiện Nhân vừa gây chú ý khi đăng video có tiêu đề "Thiện Nhân một lần nói hết sự thật" để giãi bày về mâu thuẫn giữa cô và gia đình.

Năm 2022, Thiện Nhân vướng sóng gió liên quan đến gia đình và đời tư. Sau ồn ào, cô gần như tách hẳn khỏi đời sống âm nhạc. Mãi đến tháng 3 năm nay, quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 mới trở lại. Tối 20/9, Thiện Nhân gây chú ý khi đăng tải video dài hơn 15 phút với tiêu đề "Thiện Nhân một lần nói hết sự thật" để chia sẻ những thông tin liên quan đến mâu thuẫn giữa cô và gia đình.

Trong clip, Thiện Nhân cho biết cô chọn sống tách biệt với gia đình vì nảy sinh mâu thuẫn không thể hòa giải với anh trai, chứ không phải bỏ nhà đi và cắt đứt liên lạc với cha mẹ vì bị phản đối chuyện tình cảm. "Năm 2022, Nhân đã trải qua một biến cố rất lớn. Nhân và anh trai đã có bất hòa. Tuy nhiên, lại có thông tin nói rằng Nhân vì tình cảm riêng mà từ bỏ cha mẹ. Nhân xin khẳng định điều này là không đúng. Còn thông tin chính xác ở đây là Nhân ra riêng vì có xích mích với anh chị em, cảm thấy không thể sống chung với nhau được nữa. Do đó, Nhân quyết định tự lập, sống cuộc sống Nhân luôn mong muốn. Dù có hay không có người bạn kia, Nhân cũng quyết định ra ở riêng", nữ ca sĩ cho biết.

Thiện Nhân lên tiếng đính chính thông tin cô bỏ nhà đi, cắt đứt liên hệ với người thân vì bị phản đối chuyện tình cảm
Nữ ca sĩ cho biết cô chọn sống tách biệt với gia đình vì mâu thuẫn với anh trai, chứ không bỏ cha mẹ
Nữ ca sĩ cho biết cô chọn sống tách biệt với gia đình vì mâu thuẫn với anh trai, chứ không bỏ cha mẹ

Thiện Nhân chia sẻ toàn bộ số tiền kiếm được cô đều giao cho anh trai quản lý. Chính điều này đã làm nảy sinh mâu thuẫn sâu sắc giữa Thiện Nhân và anh trai. "Nhân tin anh, giao quyền quản lý kinh tế của mình cho anh. Có lẽ điều này đã khiến anh lầm tưởng anh mới là trụ cột gia đình và đối đãi không chừng mực với các thành viên trong gia đình. Và anh luôn có suy nghĩ rằng có anh mới có Thiện Nhân ngày hôm nay. Từ lúc Nhân giành chức quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 đến trước khi rời khỏi nhà, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do Nhân gánh vác", Thiện Nhân chia sẻ.

Theo Thiện Nhân, cô đã bị anh trai đánh đập, mắng chửi và kiểm soát cuộc sống riêng đến mức nghẹt thở trong suốt thời gian sống chung. Do đó, cô đã quyết định thẳng thắn chia sẻ với ba mẹ về việc tách ra ở riêng sau khi lên đại học. Nữ ca sĩ cũng cảm thấy thiếu công bằng với việc anh trai có suy nghĩ rằng cô kiếm được nhiều tiền nên phải chăm lo luôn cho cuộc đời anh. Trong khi theo Thiện Nhân, cô chỉ có trách nhiệm phụng dưỡng và chăm sóc cha mẹ.

Những vấn đề phát sinh từ việc anh trai nắm kinh tế của Thiện Nhân đã khiến tình anh em của cô sứt mẻ
Những vấn đề phát sinh từ việc anh trai nắm kinh tế của Thiện Nhân đã khiến tình anh em của cô sứt mẻ

"Anh Nhân đã đổi tính đổi nết sau khi bị bệnh. Kể từ đó, anh luôn tra tấn tinh thần của bố mẹ và muốn mọi người phải theo ý của mình dù bệnh tình không quá nghiêm trọng. Nhân luôn biết ơn anh đã dành thời gian của mình để đưa Nhân đi thi. Vì vậy, Nhân luôn cố gắng kiếm tiền và tin tưởng giao phó cho anh quản lý, giúp Nhân lo liệu chu toàn cho gia đình. Lúc đó, Nhân rất nhỏ, đâu thể tính toán, quán xuyến chuyện tiền bạc. Nhưng không thể vì vậy mà anh cho mình cái quyền được sai khiến mọi người. Nhân không thể chấp nhận được điều này. Tất cả tiền Nhân kiếm Nhân đều đưa cho anh lo cho cha mẹ. Thậm chí, quần áo và chi phí ăn uống hàng ngày của Nhân đều do những cô chú yêu thương Nhân sau cuộc thi hỗ trợ cho Nhân", Thiện Nhân kể thêm.

Theo Thiện Nhân, anh trai đã dựng lên chuyện cô bị mất tích, bị dụ dỗ hay bắt cóc. Thiện Nhân cho biết những chia sẻ không đúng của anh trai đã khiến cô dính thị phi. Ở thời điểm đó, cô đã lựa chọn im lặng vì không muốn là ba mẹ buồn lòng thêm. Tuy nhiên, điều này lại khiến Thiện Nhân chịu nhiều tổn thương trước sự đàm tiếu của dư luận. Sau tất cả, cô không thể nào tha thứ cho những việc làm của anh trai. Đồng thời, nữ ca sĩ trải lòng mong muốn của cô là "được sống hạnh phúc với cuộc đời mình lựa chọn và có thể lo cho ba mẹ đủ đầy".

"Lúc đó em trưởng thành rồi. Em im lặng vì không muốn cha mẹ phải buồn. Đến lúc này đây, em cố gắng cũng chỉ vì cha mẹ thôi. Từ lúc anh đẩy mẹ ra làm lá chắn, em nhận ra mình không thể nào bỏ qua và tha thứ cho anh được nữa. Em đâu làm gì sai với cha mẹ, em chỉ muốn sống đúng với bản thân và được là chính mình thôi", Thiện Nhân nhắn nhủ anh trai. Hiện, đây chỉ mới là những chia sẻ một chiều từ phía nữ ca sĩ, gia đình và đặc biệt là anh trai cô vẫn chưa lên tiếng trước video gây sốc này.

Thiện Nhân cho biết cô đã chịu nhiều tổn thương vì những thông tin sai sự thật. Sau mọi chuyện, cô mong muốn được sống cuộc sống của chính mình và có thể chăm lo cho cha mẹ
Thiện Nhân cho biết cô đã chịu nhiều tổn thương vì những thông tin sai sự thật. Sau mọi chuyện, cô mong muốn được sống cuộc sống của chính mình và có thể chăm lo cho cha mẹ

Bước ra từ chương trình Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân từng là ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích và tạo nên hiện tượng âm nhạc một thời. Thiện Nhân từng vượt qua Hoàng Anh giành quán quân mùa thi năm 2014. Ca sĩ gốc Bình Định nổi tiếng bởi giọng hát trong trẻo, cảm xúc. Sau khi có giải thưởng âm nhạc, cô được gia đình ủng hộ chuyển vào TP.HCM sống để có điều kiện học tập và phát triển năng khiếu ca hát.

Điều gì đã khiến
Thiện Nhân từng vượt qua Hoàng Anh giành quán quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014
Thiện Nhân từng vượt qua Hoàng Anh giành quán quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014

Giữa năm 2022, Thiện Nhân gây chú ý khi công khai với khán giả chuyện tình yêu. Cô cho biết mình hạnh phúc bên N.T - người cô quen khi từ quê nhà Bình Định vào TP.HCM thi Giọng hát Việt nhí 2014. Cả hai về quê xin phép kết hôn nhưng không được người thân chấp nhận.

Sau đó, gia đình Thiện Nhân gây xôn xao khi bất ngờ cho biết nữ ca sĩ đã cắt đứt liên lạc với người thân. Trên mạng xã hội, anh N.C (anh trai Thiện Nhân) chia sẻ em gái sau khi đi gặp một người có tên là N.T., đã chuyển ra ngoài sống nhưng không cho gia đình biết địa chỉ: "Tương lai của Nhân đang mở rộng. Em đang học Nhạc viện rồi đi hát. Nhưng bây giờ mọi thứ đã chấm dứt. Từ khi ra ngoài sống, Nhân đi bán hàng online rồi kinh doanh và bỏ học. Tôi cam đoan những bài đăng đó không phải em gái viết. Trước đây, gia đình luôn tạo điều kiện cho em học hành, chưa bao giờ bắt em làm thêm việc gì". Ngay khi ồn ào đời tư nổ ra, Thiện Nhân livestream trên trang cá nhân, phủ nhận thông tin gia đình đưa ra và cho biết cô chuyển ra ngoài sống từ đầu năm 2022.

Mối bất hòa giữa Thiện Nhân và gia đình gây xôn xao dư luận một thời gian dài
Mối bất hòa giữa Thiện Nhân và gia đình gây xôn xao dư luận một thời gian dài

Vy Anh

Thiện Nhân và người yêu đồng giới nắm tay tình tứ, cùng đi du lịch sau 2 năm công khai yêu

Thiện Nhân và người yêu đồng giới nắm tay tình tứ, cùng đi du lịch sau 2 năm công khai yêu

Vào giữa năm 2022, Thiện Nhân từng gây xôn xao khi công khai mối tình đồng giới.