Đòi lại 1 triệu cho vay, cô bạn không trả còn hỏi một câu khiến tôi ngớ người

Sau vụ này, chắc tôi cạch, không bao giờ nhập nhằng vấn đề tiền nong với bạn bè nữa!

Tôi và Liên chơi với nhau từ thời cấp 3. Chúng tôi trái ngược tính cách nên cũng không thân thiết lắm nhưng vì làm cùng công ty - khác bộ phận - nên vẫn gặp gỡ trò chuyện cùng nhau nhiều hơn các bạn khác.

Liên thì sôi nổi, tính cách bay bổng, thích đi du lịch, mua sắm không tiếc tay. Lúc nào thiếu tiền là cô ấy lại hỏi vay đồng nghiệp, số tiền không nhiều chỉ vài trăm ngàn hoặc 1-2 triệu và lúc có lương là trả luôn.

Tôi là người hướng nội, đi làm ít khi trò chuyện với những người xung quanh, tan làm là về thẳng căn phòng nhỏ của mình, hiếm khi mới ra ngoài ăn uống đi chơi. Tôi thích tiết kiệm tiền bạc vì muốn xây lại nhà cho bố mẹ, tôi là con gái duy nhất của ông bà.

Hồi trước Tết Nguyên đán, Liên cho tôi 1 chiếc voucher trị giá 2 triệu mua sắm tại một siêu thị đồ nội thất. Liên bảo rằng cô ấy được sếp cho nhưng không dùng tới, voucher sắp hết hạn nên cho tôi dùng kẻo phí. Đúng lúc tôi cũng muốn mua một chiếc sô pha mới cho căn phòng của mình nên tôi nhận luôn và đến siêu thị đó. Đến nơi mới biết thì ra phải mua hóa đơn trị giá 4 triệu mới được sử dụng voucher. Tiếc cái voucher nên tôi mua luôn 1 chiếc sô pha đơn và 1 chiếc bàn làm việc có kèm gia sách. Tôi chụp ảnh khoe với Liên và cảm ơn chiếc voucher của cô ấy.

Sau vụ này, chắc tôi cạch, không bao giờ nhập nhằng vấn đề tiền nong với Liên nữa! (Ảnh minh họa)
Sau vụ này, chắc tôi cạch, không bao giờ nhập nhằng vấn đề tiền nong với Liên nữa! (Ảnh minh họa)

Hôm mùng 6 Tết, tôi nhận được điện thoại của Liên, cô ấy nói đang đi du lịch Đà Nẵng và hết tiền, muốn mượn tôi 3 triệu để trả nốt tiền phòng khách sạn và lấy tiền về. Số tiền không nhiều nên tôi chuyển khoản luôn cho Liên. Vừa về đến nhà, cô ấy đã chuyển khoản trả tôi 2 triệu và bảo rằng chỉ dùng hết 1 triệu, còn thừa nên trả trước.

Tôi cứ đinh ninh cuối tháng lĩnh lương, Liên sẽ trả nốt mình 1 triệu. Nhưng hôm đó đến nay vẫn không thấy Liên nói gì tới việc này.

Thứ 6 tuần trước, tôi giả vờ hết tiền để hỏi xin lại Liên 1 triệu kia. Nào ngờ cô ấy nói: "Ủa, tôi cho bà cái voucher 2 triệu tôi còn chẳng tiếc, bà cho tôi mượn 1 triệu mà cũng đòi lại à? Bạn bè gì kỳ vậy?".

Nghe Liên nói mà tôi ngã ngửa. Cái voucher kia Liên được cho, cô ấy không dùng đến thì mới tới lượt tôi, tôi không dùng thì nó cũng hết hạn, trở thành giấy bỏ. Còn đây là tiền cô ấy mượn tôi, mượn thì phải trả chứ.

Giờ tôi có nên đòi lại 1 triệu đó không hay cứ coi như bù vào cái voucher kia? Sau vụ này, chắc tôi cạch, không bao giờ nhập nhằng vấn đề tiền nong với Liên nữa!

Phương Nam