Đội nhà chơi kém trước Việt Nam, báo Trung Quốc lo không thắng nổi… Singapore

Những sự chuẩn bị không tốt của tuyển Trung Quốc trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á khiến truyền thông nước này vô cùng bất an.

“Tuyển Trung Quốc rất khó đoạt được trọn vẹn 6 điểm ở 2 loạt trận đầu tiên, khi chúng ta đấu Thái Lan và Hàn Quốc. Trận đấu với Thái Lan bởi vậy sẽ vô cùng quyết liệt. Ít nhất, chúng ta không được phép thua ở Bangkok, rồi chờ khi về sân nhà để đả bại người Thái. Có như vậy, chúng ta mới mong vượt trên Thái Lan ở bảng đấu.

Đồng thời, chúng ta cũng phải chú ý nhiều tới đội bị coi là kém nhất bảng, Singapore. Họ từng gây rắc rối lớn cho chúng ta ở vòng loại World Cup 2014 (Trung Quốc gặp Singapore ở trận mở đầu vòng loại thứ 3, thắng ngược 2-1).

Tuyển Singapore giờ được chống đỡ bởi các cầu thủ nhập tịch. Chúng ta không chắc chắn có thể thắng được họ. Chẳng có gì đảm bảo chiến thắng cho chúng ta trước các đội ở bảng C cả” – đấy là những nhận định của tờ báo Trung Quốc, Sohu, về vòng loại 2 World Cup 2026 cho đội nhà.

Trung Quốc có 2 trận khởi động trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026 không như ý.
Trung Quốc có 2 trận khởi động trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026 không như ý.

Trong bài viết này, Sohu cũng đề cập tới việc, thời gian qua, rất nhiều chuyên gia và NHM muốn LĐBĐ Trung Quốc sa thải HLV Jankovic. Bởi ông Jankovic đã dẫn dắt đội nhà chơi không tốt khi gặp tuyển Việt Nam và Uzbekistan tháng Mười này, trong khuôn khổ giao hữu.

Tuyển Trung Quốc thắng tuyển Việt Nam 2-0 nhưng lối chơi chưa hấp dẫn, thậm chí bị tuyển Việt Nam kiểm soát bóng lấn lướt hơn. Sau đó, họ thua Uzbekistan 1-2.

HLV Jankovic
HLV Jankovic

Tuy nhiên, LĐBĐ Trung Quốc dự tính ít nhất vẫn sẽ để HLV Jankovic dẫn dắt ĐTQG 2 trận đầu vòng loại thứ hai World Cup 2026. Vì thế, ở phía dưới bài viết, có rất nhiều NHM Trung Quốc chê bai HLV Jankovic:

“Nếu HLV này không rời đi thì tuyển quốc gia chúng ta chẳng làm ăn được gì đâu. HLV Jankovic quá kém cỏi”.

“Nếu đợi đá xong 2 trận gặp Thái Lan, Hàn Quốc rồi mới tính sa thải HLV thì như vậy, ĐT Trung Quốc chẳng còn hy vọng gì nữa rồi. Có vẻ như chúng ta sẽ lại phải chịu đựng 10 năm thảm họa nữa”.

“Hãy để HLV này rời đi càng sớm càng tốt, đừng lãng phí thời gian nữa. Thực tế đã cho thấy ông ấy không giỏi. Hãy cho người mới thêm thời gian để đạt hiệu quả hơn”.

Không trực tiếp chê bai HLV Jankovic nhưng một NHM Trung Quốc lại đặt câu hỏi liên quan tới nội dung bài báo của Sohu: “Hãy nói cho tôi biết, tuyển Trung Quốc có thể tự tin thắng đối thủ nào?”

Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ làm khách trên sân Thái Lan lúc 19h30 ngày 16/11. Lúc 19h00 ngày 21/11 họ sẽ đón tiếp Hàn Quốc.

Đoàn Dự

Báo Trung Quốc chê CLB Hà Nội yếu nhất bảng, khó làm nên chuyện ở cúp châu Á vì chuyện ở V.League

Báo Trung Quốc chê CLB Hà Nội yếu nhất bảng, khó làm nên chuyện ở cúp châu Á vì chuyện ở V.League

Đội bóng của bầu Hiển không được truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sau hai trận thua đậm tại AFC Champions League 2023/24.