Dragon Ball: Lý do nhân vật Tenshinhan có 3 mắt

Bí ẩn con mắt thứ ba của Tenshinhan đã được tác giả Dragon Ball làm sáng tỏ trong 1 cuộc phỏng vấn.

Dragon Ball là bộ truyện đã vượt qua ranh giới giải trí, trở thành một hiện tượng văn hóa. Trong số nhiều lý do khiến Dragon Ball nổi tiếng là sở hữu dàn nhân vật cả chính lẫn phụ vô cùng đa dạng.

Ngay cả những người chỉ tiếp xúc thông thường với bộ truyện cũng có thể chỉ mặt điểm tên một số nhân vật một cách dễ dàng, đặc biệt là các nhân vật trong Dragon Ball Z.

Một trong những nhân vật nổi lên được nhiều người chú ý là Tenshinhan. Anh được giới thiệu trong giai đoạn đầu của loạt phim, xoay quanh việc tìm kiếm các viên ngọc rồng. Tenshinhan vốn từ nhân vật phản diện đã phát triển thành một đồng minh tuyệt vời của Goku. Đặc điểm đáng chú ý nhất của anh chắc chắn là con mắt thứ ba trên trán, một yếu tố luôn tạo ra sự tò mò và suy đoán của người hâm mộ.

Dragon Ball: Lý do nhân vật Tenshinhan có 3 mắt

Vậy tại sao Tenshinhan lại có con mắt thứ ba? Tác giả Akira Toriyama đã trả lời câu hỏi này trong một cuộc phỏng vấn. Toriyama tiết lộ rằng Tenshinhan không phải là người Trái đất mà là người ngoài hành tinh thuộc chủng tộc Triclops. Việc anh định cư trên Trái đất và sống giữa con người, tương tự như những gì xảy ra với Goku. Điều này không chỉ tạo thêm một lớp phức tạp cho nhân vật mà còn làm phong phú thêm câu chuyện của Dragon Ball.

Theo Toriyama, Triclopes là một chủng tộc ngoài hành tinh có lịch sử lâu đời trên Trái đất. Họ thích giữ khoảng cách với con người nhưng không bị coi là mối đe dọa. Con mắt thứ ba đặc trưng của chủng tộc này là điểm để phân biệt Tenshinhan với những người Trái đất, đóng vai trò như một lời nhắc nhở thường xuyên về nguồn gốc của anh ta.

Tenshinhan sở hữu nhiều kĩ năng thú vị.
Tenshinhan sở hữu nhiều kĩ năng thú vị.

Hơn nữa, Tenshinhan nổi bật so với các nhân vật Dragon Ball chính khác nhờ khả năng sử dụng nhiều kỹ thuật chiến đấu thú vị, chứng tỏ mình là một chiến binh đa năng và kiên cường.

Dù không phải là người rất mạnh trong số các nhân vật Dragon Ball nhưng Tenshinhan đã thể hiện lòng dũng cảm và kỹ năng tuyệt vời khi đối mặt với những đối thủ đáng gờm như Nappa và góp phần không nhỏ trong cuộc chiến chống lại Cell. Những khoảnh khắc này không chỉ củng cố tầm quan trọng của anh ấy trong bộ truyện mà còn đảm bảo cho anh ấy một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ.

 

Bảo Lâm

'Attack on Titan': Sự khác biệt giữa cái kết của anime và manga

"Attack on Titan": Sự khác biệt giữa cái kết của anime và manga

Cái kết khép lại anime Attack on Titan là một cái kết xứng đáng với sự vĩ đại của câu chuyện, một lời tạm biệt sẽ được ghi nhớ.