Lý do khiến Eiichiro Oda muốn trở thành mangaka trước khi sáng tác One Piece

Từ khi mới 4 tuổi, Oda đã quyết định trở thành họa sĩ truyện tranh để tránh phải kiếm một “công việc thực sự”.

Khi chúng ta nói về những hiện tượng văn hóa vượt qua nhiều thế hệ và biên giới, One Piece không thể nào bị bỏ qua. Đây không chỉ là một trong những manga và anime xác định chủ nghĩa tư tưởng của nhiều thế hệ mà còn là biểu tượng cho thấy cách kể chuyện chặt chẽ và các nhân vật lôi cuốn có thể chiếm được cảm tình của hàng triệu người.

Lý do khiến Eiichiro Oda muốn trở thành mangaka trước khi sáng tác One Piece

Chính tác giả Eiichiro Oda là người đã thổi hồn cho One Piece, tạo nên một thế giới vượt xa những trang giấy và đưa nó vào cuộc sống. Tuy nhiên nếu bạn biết lý do thực sự khiến Eiichiro Oda muốn trở thành mangaka, hẳn sẽ vô cùng bất ngờ.

Sinh năm 1975, Eiichiro Oda thách thức những chuẩn mực thông thường mà nhiều người trong chúng ta tuân theo. Thường thì các mangaka thường bắt đầu sự nghiệp của mình bởi vì đam mê vẽ và viết truyện cháy bỏng. Thế nhưng với Eiichiro Oda, ông đi vẽ truyện chỉ bởi vì ông không còn lựa chọn nào khác.

Trong một bài phỏng vấn nằm trong tập sách lưu niệm One Piece Blue: Grand Data File, Oda khẳng định rằng ông muốn trở thành mangaka từ lúc 4 tuổi vì không thích làm một công việc thực thụ.

Đúng vậy, ngay từ khi mới 4 tuổi, Oda đã biết rằng mangaka là con đường của mình. Sự lựa chọn này không hề tầm thường, không chỉ định hình số phận của anh mà còn của vô số người hâm mộ đã tìm thấy nơi nương tựa và nguồn cảm hứng trong tác phẩm của anh. Ảnh hưởng lớn nhất của anh ấy là Akira Toriyama và bộ truyện Dragon Ball.

Oda quyết định trở thành họa sĩ truyện tranh để tránh phải kiếm một “công việc thực sự”.
Oda quyết định trở thành họa sĩ truyện tranh để tránh phải kiếm một “công việc thực sự”.

Câu chuyện của Oda là một minh chứng mạnh mẽ cho ý nghĩa của việc theo đuổi đam mê từ sớm. Anh ấy lật đổ quan điểm cho rằng công việc phải là thứ được lựa chọn vì sự cần thiết chứ không phải vì tình yêu.

Bằng cách theo đuổi đam mê từ nhỏ của mình, Oda đã tạo ra One Piece và nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Sự cống hiến của Oda được thể hiện rõ ràng trong mỗi chương, với mỗi tập phim đều thể hiện sự cam kết và nghị lực của anh ấy.

Oda sống một cuộc sống mà nhiều người cho là vất vả. Để có "mười mấy" trang truyện mà bạn đọc hàng tuần đó, họa sĩ Eiichiro Oda đã phải làm việc liên tục từ 21 - 22 giờ mỗi ngày trong suốt 6 ngày một tuần. Bình thường, Oda ngủ từ 2 giờ sáng đến 5h sáng và làm việc suốt từ đó đến tận 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Đúng, đó là một công việc vất vả, nhưng là công việc mà anh ấy chọn vì tình yêu. Thứ tình yêu đó đã dìu anh ấy đi qua những lịch trình mà ít người trong chúng ta có thể theo kịp.

One Piece đã ra mắt được hơn 20 năm, là bộ truyện tranh ra mắt hàng tuần và đến nay vẫn đang tiếp tục, nên để mangaka duy trì 1 lịch làm việc đều đặn quả thật không hề đơn giản. Nếu như "những người bạn" Naruto, Bleach đều đã khép lại thì One Piece vẫn miệt mài trên hành trình cống hiến cho người hâm mộ những câu chuyện ngày càng hấp dẫn.

 

Bảo Lâm

Spoil 'One Piece' 1098: Hé lộ quá khứ bi thảm của Bonney, thêm 1 nhân vật được xác nhận ra đi

Spoil "One Piece" 1098: Hé lộ quá khứ bi thảm của Bonney, thêm 1 nhân vật được xác nhận ra đi

Trang bìa manga One Piece chương 1098, Oda để lại lời nhắn xin lỗi vì chương này có nhiều trang vẫn chưa vẽ xong và chỉ dừng lại ở bản phác thảo.