Spoil "One Piece" 1098: Hé lộ quá khứ bi thảm của Bonney, thêm 1 nhân vật được xác nhận ra đi

Trang bìa manga One Piece chương 1098, Oda để lại lời nhắn xin lỗi vì chương này có nhiều trang vẫn chưa vẽ xong và chỉ dừng lại ở bản phác thảo.

Những tiết lộ đầu tiên về chương 1098 của manga One Piece đã được tung ra, hé lộ 1 loạt những sự thật đáng buồn về số phận bi thảm của Ginny và Bonney.

Spoil

Dưới đây, hãy cùng nhau giải mã những phần tiết lộ này và thảo luận về ý nghĩa tiềm ẩn của chúng đối với cốt truyện đang diễn ra.

Tiêu đề chương: “Sự ra đời của Bonney”

Chương mới của manga One Piece tập trung vào nhân vật Bonney. Tiêu đề chương "Ngày Bonney chào đời" đã đưa ra gợi ý quan trọng về nguồn gốc của nhân vật này. 

Bonney là con gái của Ginny
Bonney là con gái của Ginny

Ginny, tù nhân của Thiên Long Nhân

Ginny đã bị bắt cóc và ép kết hôn với một Thiên Long Nhân, không rõ kẻ này cụ thể là ai. Khái niệm về Thiên Long Nhân đã được thiết lập rõ ràng trong “One Piece” và gây nhiều tranh cãi, ngụ ý rằng Ginny là nạn nhân của một sự bất công khủng khiếp.

Do sự việc Ginny bị bắt cóc, quân đội Cách mạng trở nên hiếu chiến hơn và Kuma trở nên bạo lực hơn rất nhiều.

Ginny được trả tự do vì bệnh tật 

Hai năm sau khi bị bắt, Ginny được thả vì cô mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo cực hiếm gặp mang tên "Vảy Sapphire" (Sapphire Scale). Căn bệnh này khiến người mắc phải nếu tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, toàn bộ cơ thể sẽ chuyển sang màu xanh và da cứng như đá.

Bị căn bệnh quái ác hành hạ, Ginny trở nên tàn tạ nên Thiên Long Nhân mới buông tha cho cô. Cũng trong khoảng thời gian này, Ginny đã sinh con với Thiên Long Nhân, đứa trẻ chính là Bonney. Trong những ngày cuối đời, Ginny quay trở lại vương quốc Sorbet, để con gái lại cùng những người già trên đảo.

Đây rõ ràng là một bước ngoặt, không chỉ ảnh hưởng đến hướng đi của câu chuyện hiện tại mà còn tạo thêm một lớp bi kịch cho câu chuyện về cuộc đời của Bonney. 

 Lần liên lạc cuối cùng với Kuma

Trước khi qua đời, Ginny đã liên lạc với Kuma từ nhà thờ. Quân Cách mạng xác định được vị trí của Ginny nên Kuma đã dịch chuyển đến vương quốc Sorbet ngay lập tức. Tuy nhiên đã quá muộn màng, Ginny đã nhắm mắt xuôi tay, trong vòng tay cô là bé Bonney. 

Người bảo vệ Kuma

Sau khi chôn cất cho Ginny, Kuma thay cô chăm sóc và bảo vệ Bonney như 1 người cha, cùng với sự giúp đỡ của những người già trong làng. Đáng buồn, Bonney cũng mắc bệnh "Vảy Sapphire" giống mẹ của mình, Kuma quyết định rời khỏi Quân đội Cách mạng, dành toàn bộ thời gian ở bên cạnh chăm sóc cô bé.

Kuma chăm sóc và vui đùa cùng Bonney.
Kuma chăm sóc và vui đùa cùng Bonney.

Chi tiết này đặc biệt hấp dẫn vì đã phần nào tiết lộ nhiều hơn về tính cách và động cơ của Kuma. Từ trước đến nay, Bartholomew Kuma luôn là một nhân vật được bao quanh bởi sự bí ẩn, người có hành động mang ý nghĩa sâu sắc trong thế giới “One Piece”.

Sự trở lại của nhà vua

Ở cuối chương, mốc thời gian 5 năm trước so với dòng thời gian hiện tại, cựu Vương Sorbet - Bekori quay trở lại vương quốc và tàn sát những người dân vô tội. Mọi người đến cầu cứu sự giúp đỡ từ Kuma.

Chi tiết này có thể báo hiệu một cuộc tranh giành quyền lực mới hoặc sự phức tạp trong nền chính trị thế giới vốn đã căng thẳng của One Piece.

 

Bảo Lâm

Tác giả One Piece vẽ Usopp ở dạng Gear 5

Tác giả One Piece vẽ Usopp ở dạng Gear 5

Hình ảnh Usopp ở dạng Gear 5 đã khiến nhiều người hâm mộ One Piece tỏ ra thích thú.