Dự án startup hộp lá chuối vừa đoạt giải nhất đã bị dân mạng nghi ngờ dùng ảnh ghép để dự thi

Hiện tại, sau những thắc mắc của dân mạng về hành vi chỉnh sửa hình ảnh, trang của Vibale đã tạm khóa.

Dự án "Vibale - nâng cao giá trị cây chuối (phụ phẩm nông nghiệp) sau thu hoạch" của nhóm bạn trẻ ở TP.HCM đã giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp nông nghiệp: Đổi mới sáng tạo năm 2020.

Quế Thanh và Diệu Linh - 2 thành viên của Vibale đã phát triển ý tưởng sản xuất khay, hộp đựng thực phẩm bằng lá chuối ép khô. Các sản phẩm từ lá chuối được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, có khả năng tự phân hủy sau 45 ngày, hoàn toàn tự nhiên và có thể thay thế hộp, đĩa nhựa dùng một lần.

Tuy nhiên, trên một số diễn đàn, nhiều người cho rằng Diệu Linh đã photoshop hình ảnh sản phẩm hộp đựng bằng lá chuối để đem đi dự thi vì thời điểm đó chưa có sản phẩm thực tế. Điều này khiến cư dân mạng bức xúc. Một số ý kiến cho rằng các thành viên không xứng đáng với giải thưởng, nhưng cũng có người nói việc mô phỏng hình ảnh sản phẩm để nêu ý tưởng của nhóm không sai và đã được ban tổ chức chấp nhận.

Hình ảnh hộp lá chuối ép khô được nhóm Vibale đưa đi dự thi.
Hình ảnh hộp lá chuối ép khô được nhóm Vibale đưa đi dự thi.
Dân mạng chia sẻ hình ảnh về việc Diệu Linh nhờ dân mạng ghép ảnh để mang đi dự thi.
Dân mạng chia sẻ hình ảnh về việc Diệu Linh nhờ dân mạng ghép ảnh để mang đi dự thi.

Sau cuộc thi, trên trang Facebook của nhóm Vibale đăng tải hình ảnh hộp lá chuối được cho là photoshop để quảng cáo, chào hàng với giá bán 1.200-2.300 đồng/hộp. Việc này vấp phải nhiều tranh cãi, vì người bán để giá lên sản phẩm không có thật và không nói rõ thông tin bị cho là hành vi lừa dối khách hàng.

Sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi khởi nghiệp, Vibale từng chia sẻ có ý định mở công ty và đăng ký thương hiệu với tên VIBALE. Nhưng nhóm startup bất ngờ vì đã có gần 10 bên đăng ký tên này, tên miền cũng bị mua hết.

Thanh Mai

Đề xuất dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Đề xuất dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Theo Bộ GT-VT, tàu tốc độ cao chạy 320 km/h, dừng mỗi ga 2 phút nên thời gian đi từ Hà Nội đến TP.HCM dự kiến được rút ngắn còn 5 giờ.