Đừng đi tìm một cuộc sống như ý

Tha thứ cho những lỗi lầm, những lời nói vô ý của nhau sẽ khiến cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.

Sáng nay một thầy giáo cũ inbox trò chuyện cùng tôi. Thầy bảo rằng cuộc đời này mấy ai được như tôi. Vừa sống cuộc sống mà mình thích lại vừa có thể kinh doanh kiếm tiền. Thầy đảm nhiệm rất nhiều vai trò và đang bị stress liền nghĩ đến tôi. 

Gần đây cũng có những người trầm trồ, ao ước có thể sống một cuộc đời đầy tận hưởng như tôi. Rất là tự do tự tại. 

Nhưng tôi luôn nói rằng chẳng có cuộc sống mà mình thích, chỉ là bản thân học cách nhìn như thế nào mà thôi. 

Đừng đi tìm một cuộc sống như ý

Giả như kinh doanh đi. Đâu phải làm chủ là bạn được làm mọi thứ theo ý mình. Hứng lên là xách xe đi chơi khỏi cần suy nghĩ việc gì. Đến ngày cũng chẳng chờ ai trả lương nên không cần phải nhìn mặt nhau mà sống. Thật ra kinh doanh luôn có lúc này, lúc nọ mà. Lúc đông khách, khi vắng tanh. Cũng có những ngày sau khi thanh toán các chi phí xong, tôi hoàn toàn rỗng túi. Chỉ là bản thân phải chịu khó, cố gắng thêm một chút và cũng vì tôi có thể hiểu được đồng tiền là thứ cần luân chuyển. Nó đến và nó đi. Tôi cũng phải học thêm các kỹ năng khác trong từng ngày.

Vì làm nhân viên bạn được sếp dí, giám sát deadline nhưng khi bạn làm chủ, bạn phải biết kỷ luật bản thân thật cao để không nuông chiều bản thân khi lười biếng. Bạn phải biết linh hoạt, các thứ tự ưu tiên. Bạn đâu thể để con người nghệ sĩ tùy hứng bên trong bạn được trỗi dậy mà bạn phải học sự cân bằng. Còn trong mối quan hệ với nhân viên thì đâu phải ai cũng là người hiểu chuyện. Họ sẽ đòi hỏi bạn hoàn mỹ để làm tấm gương cho họ. Sơ sẩy một chút là không phục này kia. Trong khi bạn phải học sự kiên nhẫn và bao dung cho họ biết bao nhiêu. Bạn chỉ có thể tự thấu hiểu mình và tự tạo động lực làm việc. 

Mối quan hệ với người đồng hành cũng chỉ có thể tương đối ở mức độ nào đó. Bạn có thể trò chuyện với họ chủ đề này nhưng ở chủ đề khác bạn phải tìm người khác. Bạn chấp nhận rằng họ không thể hiểu bạn hoàn toàn nhưng bạn sẽ nhìn vào những sự chăm sóc của họ dành cho bạn trong từng ngày để tri ơn. Bạn không hoàn hảo và họ cũng vậy. Tha thứ cho những lỗi lầm, những lời nói vô ý của nhau sẽ khiến cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn. 

Trên cuộc đời này làm gì có chuyện được sống cuộc đời mà mình thích hoàn toàn. Chỉ là bản thân có thể chấp nhận xung quanh đến mức độ nào. 

Sự chấp nhận phải đến từ sự thấu hiểu. 

Thấu hiểu sự tương đối. 

Thấu hiểu sự khác biệt.

Vân Anh

Tha thứ

Tha thứ

Tôi bỏ qua, bởi tôi hiểu sự sai trái của y rồi sẽ phải trả nghiệp khi y lợi dụng Đức Tin mà làm chuyện đồi bại.