Được con trai và con dâu hết lòng cung phụng nhưng chỉ nửa năm tôi đã muốn bỏ về quê

Khi đến nhà con trai ở, tôi đã nghĩ rằng đây là nơi tôi tận hưởng tuổi già yên bình nhưng mọi thứ lại không như tôi mong đợi.

Sau khi chồng mất, tôi quyết định chuyển đến sống cùng con trai và dâu. Con trai tôi là một doanh nhân thành đạt, lúc nào cũng hào phóng với bố mẹ và người thân.

Ngôi nhà của con trai rộng lớn, tiện nghi, khiến tôi không khỏi ngỡ ngàng. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là nơi tôi tận hưởng những ngày tháng tuổi già yên bình. Con trai tôi cũng khẳng định rằng sẽ lo mọi thứ cho mẹ, mẹ chỉ việc an dưỡng. Tôi rất cảm kích trước tấm lòng hiếu thảo của con.

Thế nhưng, cuộc sống không như tôi mong đợi. Con dâu tôi bận rộn với công việc từ sớm tới khuya, còn con trai thì thường xuyên công tác xa nhà. Họ thuê một người giúp việc tên Hoa để chăm sóc mọi việc trong nhà.

Con trai bảo với tôi rằng có việc gì thì cứ nhờ người giúp việc làm, tôi đừng động tay chân vào việc nhà, chỉ cần nghỉ ngơi, đi chơi, xem ti vi hoặc đi dạo gần nhà là được. Tôi thấy lạ lẫm trước sự chăm sóc của người giúp việc, bởi vì trước giờ tôi vẫn tự lo liệu cho mình.

Tôi thử giúp Hoa làm việc nhà nhưng cô ấy lúc nào cũng nói: "Thôi bà đừng động vào kẻo cô cậu chủ lại trừ lương của cháu". Tôi cảm thấy không vui, cảm giác mình như người thừa trong nhà.

Con dâu còn mua cho tôi rất nhiều sách để tôi buồn chán thì đọc. (Ảnh minh họa)
Con dâu còn mua cho tôi rất nhiều sách để tôi buồn chán thì đọc. (Ảnh minh họa)

Có lần tôi lấy kéo cắt tỉa cây cảnh ở hiên nhà, con trai trông thấy liền nói: "Mẹ cứ để việc đó cho con hoặc chị Hoa giúp, mẹ đừng làm việc nặng nhọc mà tổn hại sức khỏe, mẹ nghỉ ngơi thôi". Câu nói đó nếu nghe được vào vài năm trước thì tôi đã rất vui mừng vì con cái quan tâm tới mình, nhưng giờ tôi lại thấy mình chẳng được tích sự gì.

Tôi thật lòng muốn giúp con cái trông coi nhà cửa hoặc làm gì đó có ích cho các con như nấu ăn, dọn dẹp. Nhưng công việc đó có người giúp việc lo hết rồi. Tôi muốn trò chuyện với các con, nhưng các con bảo tôi đâu hiểu việc kinh doanh, tôi không thể đưa ra lời khuyên nào có ích được. Con dâu còn mua cho tôi rất nhiều sách để tôi buồn chán thì đọc, nhưng tôi không thích đọc sách cả ngày.

Lên ở cùng các con được nửa năm mà tôi chỉ muốn về lại quê nhà, nơi có các bạn già của mình. Nhưng biết nói với con trai và con dâu thế nào đây?

Ngọc Thương

So sánh con dâu với người yêu cũ của con trai ngay trong bữa cỗ, mẹ chồng được phen 'ngượng chín mặt'

So sánh con dâu với người yêu cũ của con trai ngay trong bữa cỗ, mẹ chồng được phen "ngượng chín mặt"

Câu nói của bà làm tất cả im lặng liếc sang nhìn Vân với ánh mắt ái ngại.