Em gái Trấn Thành: 23 tuổi đã gây náo loạn showbiz, yêu đương mập mờ nhưng không ngại làm điều này với chị dâu Hari Won

Em gái Trấn Thành - Uyển Ân đã có một năm 2023 ồn ào và nhiều điểm nhấn.

Dù chỉ mới gia nhập showbiz nhưng Uyển Ân đã được biết đến như ngôi sao trẻ tiềm năng. Một trong những lý do giúp Uyển Ân nổi tiếng là vì cô có anh trai ruột mang tên Trấn Thành. 

Đầu năm 2023, Uyển Ân bùng nổ cùng vai diễn Ngọc Nhi ở phim Tết Nhà bà Nữ. Tuy nội dung còn gây nhiều tranh cãi song dự án này vẫn thu về hơn 470 tỷ đồng, trở thành phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất lịch sử. Nhà bà Nữ thành công, Uyển Ân cũng vì thế mà nổi lên nhanh chóng.

Uyển Ân - Em gái của Trấn Thành
Uyển Ân - Em gái của Trấn Thành

Bùng nổ với phim 470 tỷ dù diễn xuất gây tranh cãi

Nhà bà Nữ ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán 2023, do Trấn Thành làm đạo diễn. Trong phim, Uyển Ân đóng vai Ngọc Nhi - cô con gái út trong gia đình do bà Ngọc Nữ (Lê Giang) làm chủ.

Bà Nữ có quán bánh canh 300k nức tiếng gần xa nên đủ sức lo kinh tế cho cả gia đình. Cô con gái lớn - Như làm nghề bán kem trộn, cô cưới Nhuận (Trấn Thành) - người đàn ông thương vợ nhưng không có tiếng nói trong gia đình, lúc nào cũng bị bà Nữ và Như mắng chửi là vô dụng, nhu nhược.

Về phần cô con gái út tên Nhi, tuy bề ngoài luôn tỏ ra vâng lời mẹ nhưng trong thâm tâm Nhi khát khao rời khỏi nhà để được sống theo cách cô mong muốn. Nhi đam mê làm gốm nhưng mẹ lại ép phải đi học ngành nghề khác. Bà Nữ cho rằng làm gốm không thể kiếm ra tiền, lại là công việc vô bổ chẳng đâu vào đâu.

Sau này, Nhi yêu John và có bầu với anh. Vì gia đình 2 bên không cho 2 người đến với nhau nên Nhi mới vác bụng bầu bỏ trốn. Lúc này, cô và John thuê phòng trọ, mở quán cà phê, xây dựng cuộc sống hạnh phúc chỉ có 2 người. Ở với nhau 1 thời gian, Nhi nhận ra John có quan điểm, suy nghĩ khác với mình, Nhi sau đó bỏ về nhà mẹ rồi chẳng may bị cướp dẫn đến sảy thai...

Nữ diễn viên có vai diễn bùng nổ trong phim điện ảnh chiếu Tết
Nữ diễn viên có vai diễn bùng nổ trong phim điện ảnh chiếu Tết "Nhà bà Nữ"

Khi đóng vai Ngọc Nhi, Uyển Ân có sự tươi mới, tự nhiên. Dẫu vậy, cô vẫn khiến không ít khán giả phiền lòng, tranh cãi. Nhiều người cho rằng Uyển Ân còn non nghề, diễn xuất phần nhiều là gào thét, nhăn nhó chứ chưa thực sự thuyết phục.

Tuy nhiên, vì Nhà bà Nữ thắng lớn với doanh thu hơn 470 tỷ đồng nên Uyển Ân vẫn nổi lên như hiện tượng. Uyển Ân từng tâm sự khán giả biết đến cô phần lớn là nhờ anh trai Trấn Thành. Uyển Ân cảm thấy tự hào khi được là em gái của một trong những ngôi sao hàng đầu. Cô yêu thương và xem anh trai như hình mẫu để cố gắng phấn đấu. 

Bị phóng viên mắng giữa họp báo 

Đầu năm gây bão cùng Nhà bà Nữ, cuối năm lại khiến mạng xã hội dậy sóng bởi chuyện đi thảm đỏ họp báo phim chiếu Tết 2024 - Mai và bị phóng viên mắng té tát.

Trong lúc chụp ảnh trên thảm đỏ, Uyển Ân đã bị phóng viên nạt. Người này thậm chí còn khẳng định ekip của Uyển Ân rất "mất d**". Bị mắng đột ngột, Uyển Ân đơ người, cô mở to mắt chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra rồi cố gắng hỏi lại.

Uyển Ân hiện đang gây xôn xao mạng xã hội bởi tình huống bị phóng viên mắng trên thảm đỏ
Uyển Ân hiện đang gây xôn xao mạng xã hội bởi tình huống bị phóng viên mắng trên thảm đỏ

Đứng sát bên Uyển Ân, Phương Anh Đào cố trấn an đàn em, tuy nhiên sự việc chẳng có chút nào là giảm bớt căng thẳng vì người phóng viên này tiếp tục nói.

Nguồn cơn của việc ekip Uyển Ân bị mắng thiếu chuyên nghiệp xuất phát từ chuyện em gái Trấn Thành thuê 1 nhiếp ảnh đi chụp cho mình trong sự kiện họp báo ra mắt phim Mai. Đến lúc Uyển Ân lên thảm đỏ thì anh chàng nhiếp ảnh kia cố chen hàng, khiến 1 số người khó chịu. Sau đó, 1 phóng viên đã lên tiếng "mắng vốn" Uyển Ân và làm cô nàng "xịt keo cứng ngắc".

Em gái Trấn Thành: 23 tuổi đã gây náo loạn showbiz, yêu đương mập mờ nhưng không ngại làm điều này với chị dâu Hari Won
Uyển Ân hoang mang vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra
Uyển Ân hoang mang vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự thông cảm với Uyển Ân. Nhiều người cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn, nhiếp ảnh mà Uyển Ân thuê chụp riêng cho cô đã có cách hành xử không khéo léo, gây ảnh hưởng đến người xung quanh. 

Bực tức vì bị làm phiền, phóng viên có mặt trong sự kiện mới "trút giận" lên Uyển Ân. Cả quá trình này đã được chụp ảnh, quay video clip lại. Các đoạn clip liên quan đến việc Uyển Ân bị mắn hiện đang chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Chuyện tình mập mờ với Quỳnh Lý 

Ngoài ra, năm 2023 của Uyển Ân còn được tô đậm bằng những thông tin mập mờ liên quan đến diễn viên Quỳnh Lý. Dù cả Quỳnh Lý lẫn Uyển Ân đều chưa 1 lần xác nhận đang hẹn hò nhưng hành động "công khai ngầm" của 2 người lại khiến khán giả gần như chắc chắn họ là 1 đôi.

Quỳnh Lý - Uyển Ân được cho là đã yêu nhau từ trước khi đóng chung Nhà bà Nữ, song khi bộ phim ra mắt, khán giả mới thực sự để ý đến mối quan hệ giữa 2 người. Với Nhà bà Nữ, Quỳnh Lý đóng vai cậu bạn đã yêu thầm Uyển Ân từ lâu. Sau khi Uyển Ân đi qua đổ vỡ, Quỳnh Lý mới tiếp cận và bày tỏ tình cảm. Cuối phim, nhân vật của Uyển Ân quyết định cho Quỳnh Lý 1 cơ hội.

Chuyện tình mập mờ của Uyển Ân và Quỳnh Lý thu hút nhiều sự chú ý
Chuyện tình mập mờ của Uyển Ân và Quỳnh Lý thu hút nhiều sự chú ý

Trên mạng xã hội, Uyển Ân - Quỳnh Lý nhiều lần đăng ảnh úp mở chuyện hẹn hò. Soi từ trang phục, địa điểm đi du lịch và các mối quan hệ bạn bè xung quanh, khán giả phát hiện giữa Quỳnh Lý với Uyển Ân có quá nhiều sự mập mờ. Trong các buổi đi chơi của nhóm bạn thân do Trấn Thành làm trưởng nhóm, Quỳnh Lý luôn hộ tống Uyển Ân và dành cho cô nhiều sự quan tâm, chăm sóc. 

Tuy nhiên, Uyển Ân cho rằng cô chưa muốn công khai người yêu sớm. Uyển Ân xác nhận đã có bạn trai, còn chuyện nói rõ đó có phải là Quỳnh Lý không thì cô từ chối trả lời.

Chính sự không rõ ràng này lại làm cho chuyện yêu đương giữa cô với Quỳnh Lý được khán giả chú ý hơn.  

Hari Won - Trấn Thành - Uyển Ân
Hari Won - Trấn Thành - Uyển Ân

Về gia đình, Uyển Ân giữ mối quan hệ khá tốt với chị dâu Hari Won. Hari Won - Uyển Ân - Trấn Thành thường xuất hiện trong các buổi đi chơi chung. Khi nói về đối phương, cả Hari Won lẫn Uyển Ân đều tỏ ra thoải mái, vui vẻ. Uyển Ân cho biết, hiện tại cô vẫn đang sống cùng bố mẹ, còn Trấn Thành - Hari Won thì đã dọn ra ngoài để xây dựng tổ ấm nhỏ. 

Thu Thảo

Em gái Trấn Thành gây chú ý vì diện mạo khác lạ khi xuất hiện bên cạnh bạn trai tin đồn

Em gái Trấn Thành gây chú ý vì diện mạo khác lạ khi xuất hiện bên cạnh bạn trai tin đồn

Xuất hiện trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu cùng Trấn Thành, Uyển Ân chiếm spotlight vì phong cách mới.