Forbes Việt Nam rút Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách 'Under 30'

Sau 10 ngày xuất hiện trong danh sách người dưới 30 tuổi nổi bật năm 2022 của Forbes Việt Nam, Ngô Hoàng Anh bị xóa tên do tranh cãi gần đây.

Chiều 24/2, Forbes Việt Nam cho biết quyết định rút Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách Under 30 năm 2022 sau 10 ngày công bố.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng mọi khía cạnh của vấn đề, bao gồm tinh thần truyền cảm hứng của danh sách, nguyện vọng qua email của Ngô Hoàng Anh gửi đến tòa soạn, Forbes Việt Nam quyết định rút Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách Under 30 năm 2022”, theo thông báo.

  Danh sách Under 30 của Forbes Việt Nam đã xóa hình ảnh Ngô Hoàng Anh. Ảnh: Forbes Việt Nam

Danh sách Under 30 của Forbes Việt Nam đã xóa hình ảnh Ngô Hoàng Anh. Ảnh: Forbes Việt Nam

Như vậy, danh sách Under 30 của Forbes Việt Nam năm 2022 hiện chỉ còn 25 thành viên.

Ngô Hoàng Anh là một trong 26 cá nhân vào danh sách Under 30 năm 2022 do Forbes Việt Nam bình chọn được công bố ngày 14/2. Trong đó, Ngô Hoàng Anh, 22 tuổi, là gương mặt trẻ nhất trong danh sách, được giới thiệu là trưởng đơn vị nhóm chuyên gia công nghệ thông tin dự báo Phòng chống dịch Covid-19.

Sau đó, mạng xã hội bắt đầu lan truyền thông tin nhiều nữ sinh tố cáo Ngô Hoàng Anh có hành vi gạ tình, quấy rối họ qua tin nhắn. Các nạn nhân từ 15-19 tuổi.

Hoàng Anh là cựu học sinh chuyên Toán, khóa 2015-2018, trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP HCM), sau đó theo học Đại học École Polytechnique (Pháp) ngành Toán, kinh tế và toán máy tính. Hoàng Anh hiện học thạc sĩ ngành Dịch tễ học thống kê tại trường Y, Đại học Edinburgh (Anh).

Khi Covid-19 bùng phát, Hoàng Anh về Việt Nam tránh dịch, tham gia một nhóm chuyên gia công nghệ thông tin phòng chống Covid-19, làm trưởng nhóm nghiên cứu xây dựng nên mô hình dự báo dịch bệnh riêng cho Việt Nam. Những thành tựu khi làm việc tại nhóm nghiên cứu là lý do giúp Hoàng Anh được Forbes Việt Nam chọn vào danh sách Under 30.

Ngày 19/2, trường Phổ thông Năng khiếu thừa nhận thiếu cẩn trọng khi đưa thông tin về cựu học sinh được vinh danh trong Forbes Under 30 năm 2022 trên fanpage. Trường cũng thừa nhận đã không giải quyết triệt để các tố cáo của các học sinh và cựu học sinh năm 2020 về hành vi có dấu hiệu quấy rối của Ngô Hoàng Anh.

Chiều 22/2, trả lời Zing về việc đưa ra phản hồi chậm trễ, đại diện Forbes Việt Nam cho biết sẽ cố gắng thông tin sớm nhất nhưng phải qua bước xem xét của cấp vùng.

Sáng 23/2, Forbes Việt Nam cập nhật thông tin mới liên quan vụ việc. Forbes Việt Nam cho biết vẫn đang dừng lại ở việc “tiến hành thu thập thông tin và trao đổi trực tiếp với các bên liên quan” và “cần thời gian xác minh”.

Forbes Việt Nam cho biết phản đối và lên án hành vi quấy rối tình dục. Vì vấn đề liên quan đến sự nghiệp và tương lai của tất cả các bạn trẻ trong cuộc, tòa soạn đang tìm hiểu vụ việc thấu đáo và công bằng.

Thanh Mai

Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám tại TP.HCM do để xảy ra tai biến sản khoa nghiêm trọng

Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám tại TP.HCM do để xảy ra tai biến sản khoa nghiêm trọng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định rút giấy phép hoạt động 2 phòng khám đa khoa do liên quan đến 2 vụ tai biến sản khoa, trong đó có một vụ khiến một thai phụ tử vong.