Game thủ PC ngỡ ngàng trước những thay đổi quá mới lạ ở "Võ đài tốc chiến"

Nếu không thường xuyên cập nhật, các game thủ PC sẽ rất bất ngờ trước những gì Tốc chiến đang sở hữu.

Tới nay, nhiều game thủ vẫn có suy nghĩ Tốc chiến chỉ là một phiên bản làm lại của Liên minh huyền thoại (LMHT). Dù các vị tướng có thêm một chút chỉnh sửa ở bộ kỹ năng, xuất hiện thêm một vài trang bị mới hay trang phục mới… thế nhưng lối chơi của 2 tựa game này hoàn toàn giống hệt nhau mà không có sự khác biệt.

Trên thực tế, đây là quan điểm cực kỳ sai lầm. Bởi lẽ, cả hai chế độ nổi tiếng nhất Aram và 5vs5 đều đã được Riot thiết kế hoàn toàn khác biệt. Nếu nhắc tới những chế độ phụ, nét riêng của Tốc chiến còn được thể hiện rõ hơn nhiều lần, khi liên tục tạo ra những yếu tố vô tiền khoáng hậu. Đơn cử như mới đây, bản cập nhật 5.0 của trò chơi này đã thông bảo cập nhật chế độ Võ Đài theo chiều hướng cực kỳ mới lạ.

Chế độ Võ đài của Tốc chiến đang trở thành một phiên bản khác hẳn so với LMHT.
Chế độ Võ đài của Tốc chiến đang trở thành một phiên bản khác hẳn so với LMHT.

Đầu tiên, đó chính là sự xuất hiện của 5 vị tướng khách mời mới toanh. Nếu như ở PC, nhóm tướng này chỉ là những gương mặt quen thuộc của dòng skin Tinh Võ thì ở Tốc chiến, các cái tên được bổ sung đều mang mục đích tạo ra trải nghiệm mới lạ cho người chơi. Lần này, bản cập nhật 5.0 mang tới 5 gương mặt mới, bao gồm Aurelion Sol, Kai’sa, Pantheon, NasusMorgana. Mỗi vị tướng đều tạo ra nhiều hiệu ứng riêng biệt, giúp giao tranh trở nên đột biến và khó lường hơn bao giờ hết.

5 vị tướng mới toanh lần đầu được Tốc chiến giới thiệu ở Võ Đài.
5 vị tướng mới toanh lần đầu được Tốc chiến giới thiệu ở Võ Đài.

Chưa hết, các lựa chọn lõi nâng cấp cũng được làm mới vô cùng đáng gờm. Nổi bật nhất, phải kể tới những lõi “độc, dị” như: Pháo Binh Hỗ Trợ, cho phép bắn ra chiêu cuối của Ashe, Ezreal, Jinx, LuxSenna vào vị trí chỉ định. Hố Đen, giúp triệu hồi một khu vực hút kẻ địch để đánh cắp giáp và kháng phép… Hay thậm chí, còn có lõi “đỏ đen” ngày Tết có tên Xu Tài Lộc, cho phép người dùng đánh đổi vận may để tung đồng xu, giúp hồi hoặc mất máu chỉ trong thoáng chốc…

Võ Đài là minh chứng rõ nhất cho sự sáng tạo không giới hạn của Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại.
Võ Đài là minh chứng rõ nhất cho sự sáng tạo không giới hạn của Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại.

Có thể khẳng định, đây là một nỗ lực của “con cưng” nhà Riot trong việc thu hút game thủ trải nghiệm suốt khoảng thời gian vừa qua. Vậy mới thấy, Tốc chiến vẫn là một sản phẩm chuyển thể hiếm hoi tạo ra được nét riêng, không gây nhàm chán và được nhiều người chơi yêu mến.

Thế Anh