Gia đình tỷ phú, triệu phú của Elon Musk

Hầu hết thành viên gia đình của Elon Musk sở hữu khối tài sản hàng triệu USD do tự thân lập nghiệp ở đa lĩnh vực.

Elon Musk  là con trai cả trong gia đình có 3 người con, gồm em trai Kimbal Musk và em gái Tosca Musk.

Năm 1979, cha mẹ của tỷ phú ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 9 năm. 3 anh em học trường tư thục suốt thời thơ ấu và thường xuyên đi nghỉ dưỡng. Từ khi còn trẻ, hai anh em Elon và Kimbal tham gia nhiều dự án kinh doanh nhỏ cùng các anh em họ.

Gia đình tỷ phú, triệu phú của Elon Musk

Hiện Elon Musk là tỷ phú giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng lên đến 260 tỷ USD. Errol Musk (sinh năm 1943), cha của Elon, được cho là sở hữu khối tài sản khoảng 2 triệu USD hoặc nhiều hơn vậy. Dù người đàn ông 79 tuổi này sống khá xa hoa, sở hữu 3 xe Bentley, Rolls-Royce và Mercedes.Ông từng là kỹ sư, phi công, nhà tư vấn và nhà phát triển bất động sản. 

Nhà văn Justine Musk (sinh năm 1972), người vợ đầu tiên của tỷ phú, tích lũy khối tài sản 3 triệu USD nhờ vào việc bán sách của mình. Suốt 8 năm kết hôn với Elon, họ có với nhau 5 người con, trong đó một đứa không may qua đời khi 10 tuần tuổi. 

Maye Musk (sinh năm 1948), mẹ của người đàn ông giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản 20 triệu USD. Bà là một siêu mẫu nổi tiếng trong nhiều thập kỷ, từ rất lâu trước khi con trai mình được săn đón. Ngoài việc xuất hiện trên các trang bìa tạp chí Vogue và Time, bà Maye còn đóng vai khách mời trong một video âm nhạc của nghệ sĩ Beyoncé.

Em gái Elon có  tài sản ròng của Tosca Musk (sinh năm 1974). Cô là một nhà làm phim và đồng sáng lập Passionflix, nền tảng phim trực tuyến tập trung vào thể loại lãng mạn, phục vụ khán giả là nữ giới. Crunchbase xác nhận rằng anh trai Kimbal đầu tư ủng hộ cô, nhưng không biết liệu Elon có tham gia dự án này hay không. 

Kimbal Musk (sinh năm 1972), em trai tỷ phủ Elon, sở hữu khối tài sản trị giá 700 triệu USD. Anh là nhà đầu tư ban đầu vào Tesla, SpaceX và chuỗi cửa hàng thực phẩm Mexico Chipotle. Anh cũng là người đồng sáng lập tập đoàn nhà hàng The Kitchen. 

Thanh Mai

Xuất khẩu cao su 8 tháng đầu năm 2022 vẫn tăng nhẹ

Xuất khẩu cao su 8 tháng đầu năm 2022 vẫn tăng nhẹ

Dù liên tục trồi sụt, nhưng xuất khẩu cao su của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2022 vẫn tăng nhẹ.