Giám đốc Hacinco bị yêu cầu xử nghiêm vì vi phạm quy định phòng, chống dịch C

Hà Nội yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân đối với Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Tối 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội phát văn bản thượng khẩn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh - bệnh nhân có dịch tễ từng đi đến Đà Nẵng được thông báo kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 12/5, trong việc không chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng, chống dịch đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội), Sở Nội vụ đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội.

Dù từng đi đến vùng dịch nhưng vợ chồng ông đã không tuân thủ các quy định khai báo y tế, không thông báo với chính quyền địa phương. Sau đó, cả 2 người có biểu hiện như ho, sốt, đau họng nhưng vẫn đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf... tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Giám đốc Hacinco bị yêu cầu xử nghiêm vì vi phạm quy định phòng, chống dịch C

Ngoài ra vợ chồng ông Thanh còn đi đến 2 cơ sở y tế là Bệnh viện Thu Cúc và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Khoa cấp cứu của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch triển khai phong tỏa khoa cấp cứu, phun khử khuẩn toàn bộ khoa và tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Chiều 12.5, lực lượng chức năng đã cách ly y tế tại tòa nhà Central Point (số 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân) là nơi cư trú của vợ chồng ông Thanh. Ngoài ra, toà nhà số 91 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm) là nơi làm việc của Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội cũng được phong toả trong cùng thời điểm.

Sở Nội vụ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh. Kết quả phải báo cáo UBND Hà Nội (qua Sở Nội vụ) trước 10h, ngày 13/5.

Sở Nội vụ Hà Nội đồng thời đề nghị xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Thanh Mai

Sinh viên rời khỏi TP HCM dịp lễ buộc phải khai báo y tế

Sinh viên rời khỏi TP HCM dịp lễ buộc phải khai báo y tế

Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐHQG TP HCM yêu cầu sinh viên rời ký túc xá dịp lễ 30-4, 1-5 phải khai báo y tế.