Giận chồng, tôi ôm con về nhà mẹ đẻ rồi xấu hổ, cun cút trở về sau câu nói của mẹ

Tôi cứ đinh ninh khi tôi ôm con về nhà mẹ đẻ, bà sẽ chứa tôi, sẽ dạy cho con rể một bài học. Ai ngờ...

Tôi mới lấy chồng được gần 2 năm nay thôi. Trước đây, khi yêu nhau, Bình, chồng tôi, thường nói tính tôi ngang ngược, không chịu nhường nhịn ai. Anh hay bảo nếu không phải anh có tính chịu đựng tốt thì chắc chắn không ai chịu nổi tính tôi. Tôi hứ, kêu Bình nói quá, tính tôi cũng biết trước biết sau chứ đâu đến nỗi bướng bỉnh như vậy.

Cưới rồi, vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ chồng vì chồng tôi là con trai duy nhất trong nhà. Mẹ chồng tôi hiền, ít nói. Dù có con dâu nhưng bà vẫn làm việc nhà, vẫn dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng. Tôi đi làm về chỉ ăn cơm, rửa bát thôi. Nói chung, cuộc sống của tôi rất thoải mái, dễ chịu.

Chỉ có điều, Bình hay đi nhậu quá. Anh nói do tính chất công việc nên buộc phải giao tiếp nhiều. Mỗi lần anh đi nhậu đều báo qua cho tôi. Lúc chưa có con, tôi chấp nhận được nhưng khi có con nhỏ, cảm giác chồng không còn yêu thương, quan tâm mình nữa nên tôi hay dằn dỗi anh.

Tôi nhận ra bản thân cũng sai nhưng vẫn khó chịu. (Ảnh minh họa)
Tôi nhận ra bản thân cũng sai nhưng vẫn khó chịu. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi thường hay tranh cãi xoay quanh chuyện nhậu nhẹt của Bình. Bố mẹ chồng cũng khuyên tôi nên biết thông cảm cho anh, bởi nếu không nhậu thì công việc của anh không thể tiến triển được. Tôi lại cho rằng ông bà đang bênh vực con trai nên càng bất mãn hơn.

Hôm kia, vợ chồng tôi lại cãi nhau. Lần này, tôi bực tức ôm con bỏ về nhà mẹ đẻ. Tôi cứ nghĩ khi mình về, mẹ đẻ sẽ chứa chấp con gái, sẽ mắng con rể một trận. Nhưng không, bà hỏi han, biết rõ mọi chuyện thì nói một câu khiến tôi sững người: "Vợ chồng cãi nhau là chuyện thường tình, con chơi hết ngày hôm nay thì tự về nhà chồng. Nếu con muốn về luôn bên này thì phải thông báo và bố mẹ chồng con phải đến xin phép bố mẹ đàng hoàng. Còn không thì mẹ không cho con ở lại được, con đừng vọng tưởng cứ cãi nhau là có nhà đẻ rồi ôm con bỏ về suốt". Mẹ còn cho rằng tôi phải tập lại tính nết, nếu cứ ngang ngược mãi thì chẳng ai chịu đựng được mãi.

Chiều đó, chồng tôi đến đón mẹ con tôi về. Anh giải thích rằng công việc đòi hỏi phải như thế, nếu muốn không nhậu nhẹt thì anh sẽ chuyển công ty, chấp nhận mức lương chỉ còn 1/3 so với hiện tại thôi. Anh nói bản thân cũng không ham hố chuyện rượu bia nhưng vì tương lai của con mà phải cố gắng. Tôi nhận ra bản thân cũng sai nhưng vẫn khó chịu đựng nổi chuyện một tuần chồng đi nhậu 3 - 4 lần. Mà anh chuyển việc thì kinh tế gia đình sẽ khó khăn. Nên làm sao đây?

Mỹ Hạnh

Vợ chồng tôi đang giận nhau, đồng nghiệp còn 'đổ thêm dầu vào lửa' làm tôi tức sôi gan

Vợ chồng tôi đang giận nhau, đồng nghiệp còn "đổ thêm dầu vào lửa" làm tôi tức sôi gan

Đồng nghiệp của chồng đến nhà chơi, thấy vợ chồng tôi "cơm không lành, canh không ngọt" thì đưa ra lời khuyên "vô tri" nhất trái đất này.