Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu tất cả người lễ chùa phải đeo khẩu trang

Theo công văn mới của Giáo hội Phật giáo, các Phật tử du khách phải đeo khẩu trang khi đến chùa và cả khi làm lễ, cúng bái.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) đã ra công văn 042/CV-HĐTS  về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu tất cả người lễ chùa phải đeo khẩu trang

Cụ thể GHPGVN yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện thực hiện nghiêm các nội dung sau:

- Phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa theo đúng quy định của Bộ y tế trong đó bao gồm việc đeo khẩu trang đến chùa, ngay cả khi làm lễ.

- Thông qua hình thức phát tờ rơi, biển thông báo, hướng dẫn viên để giúp người dân đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

- Tuyên truyền về khuyến cáo của Bộ Y tế về dịch bệnh kết hợp cùng các bài giảng thuyết pháp.

- Các nhóm tình nguyện viên thanh thiếu niên Phật tử sẽ cùng tham gia vào việc hướng dẫn, tuyên truyền cho mọi người về dịch bệnh, phát khẩu trang và sắp xếp chỗ rửa tay, xà phòng cho phật tử, du khách.

- Các Tuệ Tĩnh Đường chuẩn bị kế hoạch ứng phó cùng các cơ sở y tế chăm sóc các trường hợp nghi mắc bệnh, hướng dẫn đến các bệnh viện và nơi cách ly.

- Đấu tranh với thông tin giả, sai lệch, mê tín dị đoan về dịch bệnh.

- Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về việc tạm dừng lễ hội, khóa lễ, hạn chế tụ tập đông người, chỉ tổ chức khóa lễ cầu nguyện quốc thái dân an thường nhật.

- Các Ban Trị sự cần giám sát các chùa, cơ sở tư viện trong việc thực hiện Công điện của Thủ tướng và chỉ đạo của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự tại công văn số: 027/CV-HĐTS ngày 31/01/2020.

- Hạn chế di chuyển đến các vùng có dịch như Tam Đảo, Bình Xuyên, Tam Dương của tỉnh Vĩnh Phúc. 

Thanh Mai

 Vẫn chưa tìm thấy người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly của những công dân trở về từ Trung Quốc

Vẫn chưa tìm thấy người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly của những công dân trở về từ Trung Quốc

Có 3 người trốn khỏi khu cách ly nhưng 2 người đã tìm thấy, hiện còn 1 người duy nhất vẫn chưa có thông tin.