Hai bệnh nhân 61 và 67 ở Ninh Thuận xuất viện

Đến sáng 1/4, Việt Nam ghi nhận 212 ca nhiễm virus Covid-19, trong đó có 60 ca đã khỏi.

Sáng ngày 1/4, bệnh nhân số 61 và bệnh nhân số 67 đã được ra viện sau khi thời gian điều trị tại  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Hai người sẽ được đưa về nhà ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. 

Trong những ngày qua, cả hai bệnh nhân đều không sốt, có sức khỏe ổn định, kết quả xét nghiệm ngày 21/3, 24/3 và 28/3 đều âm tính với virus Covid-19. 

"Chúng tôi vô cùng cảm ơn đội ngũ y bác sĩ bệnh viện tỉnh đã nhiệt tình chữa trị cho chúng tôi khỏi bệnh", bệnh nhân 61 chia sẻ.

Hình ảnh hai bệnh nhân xuất viện sáng nay.
Hình ảnh hai bệnh nhân xuất viện sáng nay.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, bác sĩ Thái Phương Phiên cho biết sau khi hội ý với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Viện Pasteur Nha Trang và Bộ Y tế thống nhất hai bệnh nhân đã khỏi, đủ điều kiện xuất viện. Hai bệnh nhân được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế là điều trị theo triệu chứng.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, bác sĩ Nguyễn Nhị Linh cho biết hai bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi tại nhà 14 ngày. Nhân viên y tế địa phương sẽ đến đo thân nhiệt sức khỏe ngày 2 lần, bệnh nhân cần tuân thủ các quy định khác như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m với người nhà. 

Trước đó hai bệnh nhân từng tham dự một sự kiện Hồi giáo ở Malaysia và về nước cuối tháng 2. Ngày 15/3, bệnh nhân 61 dương tính với Covid-19, từng tiếp xúc với nhiều người. Ngày 18/3, phát hiện bệnh nhân 67 dương tính với Covid-19. 

131 người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân nhanh chóng được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đều có kết quả âm tính. 

Thanh Mai

Hình ảnh hoạt động đầu tiên của những trạm xét nghiệm dã chiến ở Hà Nội

Hình ảnh hoạt động đầu tiên của những trạm xét nghiệm dã chiến ở Hà Nội

Tính đến 31/3, Việt Nam ghi nhận 204 ca nhiễm Covid-19, trong đó Hà Nội đang ghi nhận số người nhiễm đứng đầu cả nước với 85 ca.