HLV Troussier gây chú ý với truyền thông Indonesia vì “phớt lờ đề nghị của cư dân mạng”

Truyền thông Indonesia cho rằng giữa HLV Troussier và HLV Shin Tae-yong đang có những điểm tương đồng trước thềm vòng loại World Cup.

Tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ là đối thủ của nhau ở hai giải đấu quan trọng trước mắt là vòng loại thứ hai World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023. Chính vì thế, mọi diễn biến xung quanh tuyển Việt Nam đều thu hút sự quan tâm rất lớn từ truyền thông xứ Vạn đảo.

Trang Okezone (Indonesia) vừa có bài viết so sánh sự giống nhau giữa hai HLV Troussier và Shin Tae-yong trước thềm vòng loại World Cup. Theo cây bút Maulana Yusuf, điểm tương đồng nổi bật giữa hai vị thuyền trưởng này chính là quyết định lựa chọn về nhân sự phần nào gây tranh cãi cho CĐV.

“Có nhiều điểm tương đồng giữa HLV Shin Tae-yong và HLV Philippe Troussier của tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup. Đây là những điều rất thú vị để xem xét. Họ có hai sự tương đồng nổi bật ở phương án thành lập đội hình và loại trừ những cầu thủ do cư dân mạng lựa chọn.

Trước đó, HLV Shin Tae-yong đã loại cầu thủ chạy cánh thuộc CLB Borneo FC, Stefano Lilipaly. Cầu thủ này vốn là sự lựa chọn của cư dân mạng nhờ thành tích tốt ở Liga 1 khi ghi 9 bàn và 8 kiến tạo sau 18 trận. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong không chấp nhận lời đề nghị của nhiều CĐV.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập một số cầu thủ bị cho là đang sa sút phong độ, chẳng hạn như Egy Maulana Vikri.

Quyết định tương tự cũng được HLV Troussier đưa ra ở tuyển Việt Nam. Cư dân mạng cho rằng HLV Troussier nên gọi tiền đạo Nguyễn Công Phượng và hậu vệ phải Hồ Tấn Tài vì họ đã thể hiện tốt ở một số trận giao hữu trước đó cũng như tại giải quốc nội. Tuy nhiên, HLV Troussier đã phớt lờ lời đề nghị của cư dân mạng và ưu tiên tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết ra sân ở vòng loại World Cup” - trang Okezone viết.

Quyết định loại Tấn Tài của HLV Troussier thu hút sự quan tâm từ truyền thông Indonesia.
Quyết định loại Tấn Tài của HLV Troussier thu hút sự quan tâm từ truyền thông Indonesia.

Hãng truyền thông tại Indonesia cũng cho rằng cả HLV Troussier và HLV Shin Tae-yong đều gặp chung khó khăn do thiếu vắng một số trụ cột tại vòng loại World Cup.

HLV Shin Tae-yong vừa triệu tập 27 tuyển thủ trong đó có những ngôi sao trẻ như Rafael Struick và Elkan Baggott. Tuy nhiên, Ivar Jenner và Marselino Ferdinand vắng mặt vì vắng mặt vì vẫn chưa bình phục chấn thương.

Trong khi đó, HLV Troussier cũng triệu tập một số nhân tố trẻ như Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc… nhưng lại không thể gọi Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh… vì lý do chấn thương.

HLV Troussier sẽ chạm trán HLV Shin Tae-yong ít nhất ba lần trong vài tháng tới. Ngày 19/1/2024, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023. Sau đó vào các ngày 21 và 26/3/2024, hai đội sẽ đối đầu tại vòng loại World Cup 2026.

Tiểu Lâm Mộc

Tuyển Việt Nam gặp khó ở 2 giải đấu lớn vì 5 ngôi sao châu Âu sắp khoác áo tuyển Indonesia?

Tuyển Việt Nam gặp khó ở 2 giải đấu lớn vì 5 ngôi sao châu Âu sắp khoác áo tuyển Indonesia?

Truyền thông Indonesia rất kỳ vọng rằng ĐTQG nước này sẽ vượt qua các đối thủ trong đó có tuyển Việt Nam, do sắp bổ sung 5 ngôi sao từ châu Âu.