Tuyển Việt Nam gặp khó ở 2 giải đấu lớn vì 5 ngôi sao châu Âu sắp khoác áo tuyển Indonesia?

Truyền thông Indonesia rất kỳ vọng rằng ĐTQG nước này sẽ vượt qua các đối thủ trong đó có tuyển Việt Nam, do sắp bổ sung 5 ngôi sao từ châu Âu.

Theo trang Indosport ngày 15/10, LĐBĐ Indonesia đang lên kế hoạch bổ sung 5 ngôi sao nhập tịch từ châu Âu để bổ sung cho ĐTQG thi đấu trong thời gian tới, trong đó có vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023.

Danh sách 5 cầu thủ được đề cập bao gồm tiền vệ Jay Idzes, thủ môn Emil Audero, trung vệ Nathan Tjoe-A-On, tiền vệ Thom Haye và trung vệ Ryan Flamingo.

Trong số này có Jay Idzes, hiện đang thi đấu ở giải Serie B của Italia. Anh đã đến Indonesia cách đây một thời gian và được Tổng Chủ tịch PSSI, Erick Thohir trực tiếp chào đón. Trong khi đó, thủ môn Emil Audero hiện đang thi đấu cho CLB Inter Milan tại Serie A.

Cầu thủ 22 tuổi Nathan Tjoe-A-On lại chơi cho CLB Swansea City tại giải Championship (Anh). Cầu thủ này đã có cuộc thảo luận rất lâu với Chủ tịch PSSI Erick Thohir. Vài ngày trước, anh cũng đến sân Bung Kamo để xem trực tiếp trận đấu giữa ĐTQG Indonesia gặp Brunei.

Hai cầu thủ còn lại gồm Thom Haye và Ryan Flamingo hiện thi đấu tại Hà Lan. Đáng lưu ý, Ryan Flamingo dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng lại có khả năng ghi bàn rất đáng nể, với việc ghi tới 16 bàn sau 58 trận khoác áo CLB Sassuolo Primavera.

Nathan Tjoe-A-On là một trong những cầu thủ khả năng được bổ sung vào ĐT Indonesia trong thời gian tới.
Nathan Tjoe-A-On là một trong những cầu thủ khả năng được bổ sung vào ĐT Indonesia trong thời gian tới.

Hiện tại, ĐTQG Indonesia gần như chắc chắn sẽ tiến vào vòng loại thứ hai World Cup 2026 do thắng Brunei 6-0 ở trận lượt đi. Trang Indosport cho rằng nếu 5 ngôi sao kể trên có thể bổ sung kịp thời, tuyển Indonesia sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

“Để đạt mục tiêu cao tại Asian Cup, tuyển Indonesia sẽ bổ sung thêm 5 cầu thủ nhập tịch, đến từ các giải đấu châu Âu. Tuyển Indonesia sẽ phải đối mặt với những đội mạnh như Nhật Bản, Iraq, Việt Nam ở Asian Cup. Rõ ràng tuyển Indonesia cần có nhiều sự bổ sung nếu muốn cạnh tranh với 3 đối thủ này - Indosport bình luận.

Tuyển Indonesia hoàn toàn có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Tuyển Indonesia hoàn toàn có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Với tuyển Việt Nam, dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, chúng ta thường giành chiến thắng khi đối đầu tuyển Indonesia, trong đó bao gồm cả trận thắng tại lần chạm trán gần nhất với tỷ số 2-0 ở AFF Cup 2022. Tuy nhiên, cục diện cạnh tranh giữa hai đội trong thời gian sắp tới có thể sẽ rất khác khi cả hai đều có nhiều sự thay đổi.

Tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 trận đấu không tốt và trước mắt thầy trò HLV Troussier vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hướng tới vòng loại World Cup và Asian Cup. Khi mà Indonesia đang ngày càng mạnh hơn, chắc chắn thầy trò HLV Troussier sẽ phải rất cẩn trọng khi chạm trán đối thủ này ở hai giải đấu lớn trong thời gian tới.

Tiểu Lâm Mộc

HLV Troussier thẳng thắn lên tiếng về trận thua Uzbekistan, chỉ ra điểm chưa hài lòng với tuyển Việt Nam

HLV Troussier thẳng thắn lên tiếng về trận thua Uzbekistan, chỉ ra điểm chưa hài lòng với tuyển Việt Nam

Sau trận đấu với Uzbekistan, tuyển Việt Nam thậm chí còn phải chạm trán với một đối thủ mạnh hơn. Đó là đội tuyển Hàn Quốc.