HLV Troussier thẳng thắn lên tiếng về trận thua Uzbekistan, chỉ ra điểm chưa hài lòng với tuyển Việt Nam

Sau trận đấu với Uzbekistan, tuyển Việt Nam thậm chí còn phải chạm trán với một đối thủ mạnh hơn. Đó là đội tuyển Hàn Quốc.

Tối 13/10, trước khi rời Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam có trận đấu tập với Uzbekistan. Đây là trận đấu không tính điểm ở đợt tập trung FIFA Days lần này tuy nhiên sẽ giúp ích nhiều cho HLV Troussier trong việc đánh giá lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Trước đối thủ đang xếp hạng 75 thế giới, hơn tuyển Việt Nam 20 bậc, đội quân của HLV Troussier đã thi đấu đầy nỗ lực. Dẫu vậy, đội vẫn phải nhận trận thua 0-2 sau các pha lập công của Oston Urunov và Husniddin Alikulov ở các phút 25 và 67.

Đội tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn. (Ảnh: VFF)

Sau trận đấu, HLV Troussier đã có những đánh giá thẳng thắn về màn trình diễn của các học trò. Ông nói:

“Hôm nay rõ ràng chúng ta đối đầu với một đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Vì vậy, mục tiêu của toàn đội là làm thế nào tổ chức được tốt khâu phòng ngự.

Rõ ràng cả 3 đối thủ mà tuyển Việt Nam đối đầu trong đợi FIFA Days tháng 10 đều mạnh hơn, và cả 3 trận đều diễn ra trên sân khách nữa. Vì vậy, trong trận đấu này và cuộc đọ sức sắp tới với Hàn Quốc, chúng tôi tập trung vào việc hoàn thiện, làm tốt những tình huống kiểm soát phòng ngự. Về mặt này, tôi hài lòng với sự đồng bộ của hệ thống, cũng như sự tập trung của các cầu thủ.

Tuy nhiên, tôi chưa hài lòng về các thời điểm mà đội phải làm được về các tình huống chuyển đổi từ thời điểm không bóng sang có bóng để phản công, cũng như một vài thời điểm có bóng nhưng đội đã mắc sai số và để đối phương đoạt lại một cách dễ dàng".

Đội tuyển Việt Nam thu về những bài học quý báu sau 2 trận đấu với Trung Quốc và Uzbekistan. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển Việt Nam thu về những bài học quý báu sau 2 trận đấu với Trung Quốc và Uzbekistan. (Ảnh: VFF)

Ông Troussier nói tiếp: "Dẫu vậy, tổng quát về trận đấu này, tôi hài lòng với tinh thần của tất cả các cầu thủ được tung vào sân. Chúng ta đều biết rằng cả 3 trận đấu này không có trận nào dễ dàng cả.

Sau 2 trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan, chúng tôi sẽ có vài ngày nghỉ ngơi, mổ băng và tiếp tục rút kinh nghiệm để làm sao có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Hàn Quốc”.

HLV Troussier muốn học trò cải thiện những sai sót bộc lộ trong hai trận đấu vừa qua. (Ảnh: TC)
HLV Troussier muốn học trò cải thiện những sai sót bộc lộ trong hai trận đấu vừa qua. (Ảnh: TC)

Chia sẻ thêm về sự chuẩn bị cho trận gặp Hàn Quốc vào hôm 17/10 tới, HLV Troussier cho biết:

Trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa tổ chức phòng ngự trong tình huống mở. Đối đầu với các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt.

Trận đấu hôm nay là một bài thử sức tốt dành cho toàn đội, để các cầu thủ hiểu được rằng độ khó của trận đấu sắp tới còn cao hơn đến mức nào.

Tất cả các cầu thủ cần tập trung hơn nữa trong các thời điểm cần phòng ngự, cũng cải thiện hơn, làm tốt hơn, chắt chiu hơn các cơ hội có được từ các tình huống chuyển đổi cũng như có bóng, để từ đó tạo ra được những cơ hội có thể ăn bàn được”.

Kết thúc trận đấu với Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Hàn Quốc vào ngày 14/10. Tại đây, thầy trò HLV Troussier sẽ đối đầu với đội chủ trên sân vận động Suwon World Cup.

Linh Đan

Báo Trung Quốc châm biếm tuyển Thái Lan sau trận thua 0-8: “Tưởng họ mạnh lắm hóa ra cũng tầm thường”

Báo Trung Quốc châm biếm tuyển Thái Lan sau trận thua 0-8: “Tưởng họ mạnh lắm hóa ra cũng tầm thường”

Hãng truyền thông Trung Quốc cho rằng Wu Lei và các đồng đội có thể “nở nụ cười” khi chứng kiến tuyển Thái Lan đại bại 0-8 ở châu Âu.