Hoàng Thùy Linh hát live ra sao, có đủ sức cho một concert cá nhân?

Kĩ năng hát live của Hoàng Thùy Linh luôn gây nhiều luồng tranh luận.

Hoàng Thùy Linh từ trước đến nay vẫn được biết đến là một hình mẫu “performer”/ “entertainer” (nghệ sĩ trình diễn/ nghệ sĩ giải trí) với khả năng làm chủ sân khấu tốt, các bản phối và dàn dựng khi biểu diễn luôn được đầu tư. Các ca khúc mà Hoàng Thùy Linh theo đuổi đòi hỏi những bản phối cực kì phức tạp, nhiều tầng nhiều lớp, nhiều nhạc cụ đan xen. Điều này khiến các bài hát của cô rất khó để có thể hát live 100%. 

Và cũng chính vì thế, chuyện hát live của Hoàng Thùy Linh luôn nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau. Càng gần đến live concert đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Vietnamese Concert, người ta lại càng quan tâm: Hoàng Thùy Linh hát live thế nào? Trình diễn ra sao khi sở hữu rất nhiều các bản hit mang tầm “quốc dân".

Hoàng Thùy Linh hát live ra sao, có đủ sức cho một concert cá nhân?
Hoàng Thùy Linh đã chuẩn bị đủ về giọng hát cho Vietnamese Concert?
Hoàng Thùy Linh đã chuẩn bị đủ về giọng hát cho Vietnamese Concert?

Giọng hát chưa bao giờ là thế mạnh của Hoàng Thuỳ Linh

Bỏ qua kỹ năng trình diễn thì Hoàng Thùy Linh vốn không được đánh giá cao về khả năng hát live. 

Đầu tiên, ở các sân khấu lớn trong nhiều năm đổ lại đây (sự kiện nhãn hàng, đại nhạc hội, các cuộc thi nhan sắc,...), không khó để thấy cô sử dụng playback nhiều và dày để có thể đảm bảo vừa thực hiện vũ đạo, vừa trình diễn, vừa hát không ảnh hưởng đến trải nghiệm khán giả. Gần nhất, Hoàng Thùy Linh đã xuất hiện ở một đại nhạc hội chỉ ít ngày sau buổi họp báo Vietnamese Concert, tại đây, cô cũng áp dụng phương thức nói trên khi trình diễn.

Chính vì thế, để có thể đánh giá toàn diện về khả năng hát live của Hoàng Thùy Linh khi diễn các ca khúc quen thuộc từ 2 album HOÀNG - LINK gần như là không thể, bởi lẽ không đủ tư liệu toàn diện để có kết luận khách quan. Tuy vậy, Hoàng Thùy Linh vẫn là một cái tên đắt show, thường xuyên góp mặt ở những sự kiện có quy mô lớn.

Thông qua một số clip fancam ghi lại hiện trường, giọng hát live của Hoàng Thùy Linh khá chìm vào nền nhạc, không đủ mạnh để bật lên. Cùng với đó là việc thực hiện vũ đạo mạnh khiến nhiều đoạn hát được bỏ qua để tập trung cho phần trình diễn.

Khi chỉ có Hoàng Thùy Linh cùng ban nhạc acoustic, thì điểm yếu về giọng hát của nữ ca sĩ lộ ra khá nhiều. Có nhiều màn trình diễn trong quá khứ của Hoàng Thuỳ Linh “in đậm" trong tâm trí khán giả hình thành nên một định kiến rằng Hoàng Thuỳ Linh có hit hay nhưng giọng hát không tương xứng với bài. Một số màn trình diễn thường xuyên bị dân mạng “share đi share lại" về Hoàng Thuỳ Linh đấy là sân khấu Cho Nhau Lối Đi Riêng tại chương trình Music Home, bản hoà ca cùng Hương Tràm - Đức Phúc tại The Debut hay các sân khấu trình diễn liên khúc trong album Hoàng… dù tổng thể rất tốt nhưng riêng về giọng hát thì chưa bao giờ là thế mạnh của nữ ca sĩ.

Giọng hát của Hoàng Thùy Linh khi hát các ca khúc có tiết tấu chậm tiêu biểu như Cho Nhau Lối Đi Riêng rất thiếu tự nhiên, giọng run rẩy và chênh phô nhiều. 

Hoàng Thùy Linh hoàn toàn “tàng hình” khi cất giọng hát bên cạnh Hương Tràm và Đức Phúc

Hoàng Thùy Linh có vượt qua thử thách lớn nhất do chính mình tự đề ra: Vietnamese Concert?

Câu chuyện Hoàng Thùy Linh hát thế nào vốn được khán giả “mắt nhắm mắt mở”. Tuy nhiên với phát ngôn gây tranh cãi tại buổi họp báo vừa qua, khán giả lần này lại đổ dồn sự chú ý vào giọng hát live của Hoàng Thùy Linh với thái độ khá khắt khe. Đây chắc chắn là điều mà Hoàng Thuỳ Linh phải rất cố gắng trong buổi concert tới đây.

Những ngày qua, Hoàng Thùy Linh liên tục cập nhật các hình ảnh tổng duyệt cho Vietnamese Concert. Cô không chia sẻ những khoảnh khắc sân khấu hoành tráng, dàn dựng kĩ xảo công phu, vũ đạo ấn tượng mà chia sẻ khoảnh khắc bản thân đang tập trung hát cùng ban nhạc. Ekip cũng đăng tải chiếc micro mà cô nàng sẽ sử dụng cho Vietnamese Concert, nói rằng đây là chiếc mà Rosé (BLACKPINK) từng sử dụng. Sáng 22/9, Hoàng Thùy Linh cũng đã đăng tải đoạn clip cô cùng dàn nhạc dân tộc và giao hưởng tập luyện cho tiết mục Kẽo Cà Kẽo Kẹt. Có thể thấy, chính Hoàng Thuỳ Linh cũng đang rất cố gắng luyện tập và tập trung vào phần hát thay vì phần hình ảnh vốn đã làm quá tốt để mang đến những màn trình diễn tuyệt vời nhất tại Vietnamese Concert.

Hoàng Thùy Linh vẫn luôn là một performer/ entertainer xuất sắc của Vpop.
Hoàng Thùy Linh vẫn luôn là một performer/ entertainer xuất sắc của Vpop.

Tại Vietnamese Concert sẽ diễn ra vào ngày 29/9, khả năng hát live của nữ ca sĩ sẽ được đánh giá trực tiếp bằng chính những khán giả đã yêu mến và bỏ tiền ra mua vé để được trải nghiệm các màn trình diễn của Hoàng Thuỳ Linh. Hoàng Thùy Linh chắc chắn sẽ phát huy thế mạnh của mình là một “performer/entertainer" với nhiều “chiêu trò" gây bất ngờ cho khán giả nhưng liệu cô có vượt qua được “bài kiểm tra" khá khắt khe của dân mạng khi đề cập đến chuyện hát live? Hãy cùng chờ đợi vào Vietnamese Concert xem Hoàng Thuỳ Linh sẽ chứng minh mình là ai trên bản đồ Vpop.

Hoàng Thùy Linh đăng tải đoạn hát live tổng duyệt cho Vietnamese Concert chứng tỏ sự nỗ lực của cô.
Hoàng Thùy Linh sẽ có câu trả lời chính xác cho công chúng về giọng hát của mình vào ngày 29/9 tới.
Hoàng Thùy Linh sẽ có câu trả lời chính xác cho công chúng về giọng hát của mình vào ngày 29/9 tới.

Nhật Nguyên

Hoàng Thuỳ Linh sẽ hát live tại concert bằng micro Rosé (BLACKPINK) từng sử dụng?

Hoàng Thuỳ Linh sẽ hát live tại concert bằng micro Rosé (BLACKPINK) từng sử dụng?

Hình ảnh chiếc micro mà Hoàng Thuỳ Linh sẽ sử dụng trong Vietnamese Concert khiến fan BLACKPINK xôn xao.