Học sinh cấp 2 tại Hà Nội bị giáo viên Văn miệt thị ngoại hình dẫn đến ám ảnh tâm lý nặng nề

Nữ giáo viên H. còn hùa với học sinh nói xấu hoàn cảnh gia đình H.L, nhờ người chụp lén để nhận xét về ngoại hình của nữ sinh.

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về vụ việc 1 nữ sinh trung học (tên H.L) bị giáo viên cũ (tên H.) chê xấu, bodyshaming cơ thể với hàng loạt từ ngữ phản cảm. Được biết, giáo viên trong câu chuyện này dạy môn Ngữ Văn suốt 3 năm cấp 2 của nữ sinh H.L.. Ngay khi vụ việc được lan truyền rộng rãi, phía nhà trường - nơi cô giáo từng giảng dạy đã phải lên tiếng xác minh sự thực. Bên cạnh chê bai ngoại hình, nữ giáo viên H. còn hùa với học sinh nói xấu hoàn cảnh gia đình H.L, nhờ người chụp lén để cùng bình phẩm ngoại hình.

Qua một số hình ảnh đoạn tin nhắn trong nhóm chat, cô giáo dùng một số từ như béo như ***", "như khúc giò", "ngực như bát ô tô"... Điều này khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Nữ sinh này hiện đang lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội. Cô giáo có hành vi đáng xấu hổ trong vụ việc từng giảng dạy môn Ngữ văn suốt 3 năm cấp 2 của nữ sinh H.L.

Học sinh cấp 2 tại Hà Nội bị giáo viên Văn miệt thị ngoại hình dẫn đến ám ảnh tâm lý nặng nề
Những dòng tin nhắn chê bai nữ sinh.
Những dòng tin nhắn chê bai nữ sinh.

Dù sự việc đã xảy ra được 4 năm, H.L không còn nằm trong sự quản lý của cô giáo nhưng những lời nói vẫn khiến nữ sinh bị ám ảnh tâm lý nặng nề, không dám đi học. Nhóm chat này còn có sự tham gia của nhiều học sinh trong lớp nhưng đến năm cấp 3, nữ sinh H.L mới biết đến vụ việc khi được một người bạn từng trong group chat chụp lại màn hình năm xưa cho xem. 

Gia đình nạn nhân cũng đã liên hệ với phía nhà trường để yêu cầu giải quyết sớm nhất sự việc: "Mọi người trong group chat đấy đã hàng loạt cùng a dua miệt thị ngoại hình, xúc phạm danh dự, dùng những lời lẽ khinh miệt gia đình mình. Họ so sánh mình với cả những loài động vật chỉ vì ngoại hình mình không được đẹp lắm" - H.L tâm sự thêm.

Phía nhà trường nơi nữ sinh theo học cấp 2 - cũng là nơi cô giáo trên từng giảng dạy đã phải lên tiếng xác minh thông tin. Chia sẻ với Dân Trí, cô Lưu Thị Miên, Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Bàn (quận Long Biên) chia sẻ, do nữ giáo viên và học trò lập nhóm kín để chat riêng nên nhà trường không thể kiểm soát được. Cô giáo bị học sinh "tố" trên mạng xã hội là giáo viên hợp đồng của trường và đã chấm dứt hợp đồng đầu tháng 6/2021 do đã có biên chế giáo viên môn Ngữ văn mới.

Trường THCS Thạch Bàn - nơi nữ giáo viên từng giảng dạy.
Trường THCS Thạch Bàn - nơi nữ giáo viên từng giảng dạy.

Cô nói: "Có thể trong các cuộc nói chuyện, cô giáo và học sinh trêu đùa nhau, có những lời lẽ chưa chuẩn xác. Do vậy, nhà trường cần phải xác minh làm rõ".

Tối 8/6, theo chia sẻ của nữ sinh H.L, cô giáo H. đã xuống nhà học trò để xin lỗi. Theo lý giải của vị giáo viên, do mới ra trường nên chưa nhận thức được rõ tầm nghiêm trọng của những câu nói đùa. Cô H. cũng nhắn với gia đình đưa nữ sinh đi khám tâm lý, toàn bộ tiền viện phí sẽ chi trả hết, đồng thời cam kết sẽ theo đến cùng và nhận hoàn toàn trách nhiệm nếu để lại ám ảnh tâm lý với nữ sinh H.L.

Hiện tại, gia đình H.L đã chấp nhận lời xin lỗi này và trong thời gian sớm nhất sẽ có biện pháp xoa dịu tâm lý cho nữ sinh.

Thanh Mai

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá ưu đãi vào khung giờ vàng khi mua online

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá ưu đãi vào khung giờ vàng khi mua online

Cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang từ ngày 6/6/2021.