Hội nữ trí thức Việt Nam tham gia họp trù bị cho Hội nghị các nhà khoa học nữ châu Á – Thái Bình Dương 2020

Chiều ngày 27-9, Hội nghị Người đứng đầu các tổ chức thành viên của Mạng lưới nữ Khoa học công nghệ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APNN) 2020 đã tổ chức họp trực tuyến để trao đổi và thống nhất các vấn đề liên quan đến việc tổ chức hội nghị APNN 2020.

Hội nghị có sự tham gia của đông đảo các Chủ tịch/người đứng đầu của mạng lưới nữ Khoa học công nghệ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đại diện cho 15 nước và vùng lãnh thổ trong khu vực gồm: Australia, Bangladesh, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Mông Cổ, Nepal, Philippines, New Zealand, Singapore, Sri Lanka, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Ngoài ra, còn có lãnh đạo các Ủy ban của Mạng lưới nữ Khoa học công nghệ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương quốc tế INWES cũng tham dự Hội nghị trực tuyến.

  Chủ tịch/người đứng đầu các tổ chức thành viên của Mạng lưới nữ Khoa học công nghệ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại một số điểm cầu

Chủ tịch/người đứng đầu các tổ chức thành viên của Mạng lưới nữ Khoa học công nghệ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại một số điểm cầu

Hội Nữ trí thức Việt Nam đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị: Đứng đầu là GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội và Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Hồi (sẽ là đồng chủ trì Panel 3). Ngoài ra còn có TS.Phạm Thị Mỵ, Phó Chủ tịch; ThS. Lê Thị Khánh Vân, Phó Chủ tịch; GS.TS Lê Thị Hợp, Trưởng Ban Khoa học & Công nghệ; PGS,TS. Lê Thị Phương Hoa, Ủy viên Ban thường vụ; CN. Lê Thị Hoàng Cúc, Phó Tổng Thư ký; TS. Luận Thùy Dương, Ủy viên BCH; CN. Nguyễn Thị Dự, Ủy viên BCH/Thường trực Văn phòng.

  Đại diện Hội Nữ trí thức Việt Nam tham dự Hội nghị

Đại diện Hội Nữ trí thức Việt Nam tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Mạng lưới APNN bà Chia-Li Wu đánh giá sơ lược kết quả hoạt động của Mạng lưới trong thời gian qua, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Hội nghị APNN vào tháng 10/2020. sau đó, bà Sarah - Chủ tịch INWES Vương quốc Anh cũng tóm tắt một số điều khoản về Ủy ban APNN- Mạng lưới vùng APNN. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi và thống nhất các vấn đề sau:

1. TOR của Ủy ban APNN, được Ban chấp hành INWES thành lập vào tháng 3/2019 quy định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu và thành phần tham gia Ủy ban, nhiệm kỳ hoạt động ….

2. Hội nghị APNN 2020 và Hội nghị quốc tế về nữ khoa học và công nghệ IConWiST sẽ được tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 24-25/10/2020 (trực tiếp và trực tuyến), cho đến nay đã có 160 đại biểu quốc tế và 80 đại biểu trong nước đăng ký tham dự.

- Ban tổ chức đã lựa chọn 5 báo cáo viên dẫn đề và 22 báo cáo chuyên đề tại 5 cuộc họp ngày 24/10 và 3 cuộc họp ngày 25/10.

- Chủ đề Hội nghị quốc tế: Liên minh vì Phụ nữ Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) - Thay đổi vì một xã hội hòa nhập.

- Hội nghị sẽ bắt đầu lúc 9.30 sáng ngày 24 và 25/10/2020 (giờ Việt Nam là 8.30)

3. Một số vấn đề khác đã được đề cập đến:

- Nhiệm kỳ của Ủy ban APNN hiện nay sẽ kết thúc vào tháng 12/2020, do vậy việc bầu chọn thành viên cho nhiệm kỳ 2021-2023 của Ủy ban sẽ để cho WSTEM Mông Cổ quyết định sau khi Mông Cổ thay thế Đài Loan làm Chủ tịch APNN.

- Về việc đăng cai tổ chức Hội nghị APNN 2022: Các nước thành viên sẽ đăng ký vào đầu năm 2021.

APNN (Asia & Pacific Nation Network) là Mạng lưới các nhà khoa học nữ châu Á – Thái Bình Dương được thành lập năm 2011 trực thuộc Mạng lưới quốc tế các nhà khoa học và kỹ thuật nữ (International Network of Women Engineers and Scientists – INWES). Cho đến nay, APNN có 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Thành viên APNN của Việt Nam là Hội Nữ trí thức Việt Nam, tham gia từ năm 2013.

Hội nghị APNN được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho các thành viên APNN trao đổi kinh nghiệm, đề xuất giải pháp nâng cao năng lực và vai trò của các nhà khoa học nữ trong phát triển kinh tế - xã hội.

  Baner thông tin về Hội nghị

Baner thông tin về Hội nghị

Lê Thị Hoàng Cúc

Các hoạt động chính của Hội Nữ trí thức Việt Nam trong tháng 7- 8/2020

Các hoạt động chính của Hội Nữ trí thức Việt Nam trong tháng 7- 8/2020

Trong tháng 7-8/2020 Hội Nữ trí thức Việt Nam tập trung triển khai, thực hiện một số hoạt động trọng tâm như sau: