Bà Jane Torano Tapel, Chủ tịch INWES-APNN rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị INWES-APNN -2024

Ngày 6.7, Bà Jane Torano Tapel, Chủ tịch INWES-APNN (2023-2026) chủ trì cuộc họp online với đại diện các quốc gia trong Mạng lưới.

Mở đầu cuộc họp, bà Jane Torano Tapel điểm lại nội dung cuộc họp 2 tháng trước, trong đó có việc chuẩn bị cho Hội nghị INWES-APNN -2024 do Việt Nam tổ chức.

Đại diện các quốc gia trong Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Đại diện các quốc gia trong Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Trước khi Việt Nam trình bày tiến độ công việc chuẩn bị cho Hội nghị INWES-APNN -2024, các đại biểu bình chọn sơ bộ đề cử quốc gia  đăng cai tổ chức Hội nghị INWES-APNN -2025. Quốc gia được đề cử sẽ có bài thuyết trình trực tiếp tại Hội nghị tổ chức tại Việt Nam trước khi các đại biểu bỏ phiếu trực tiếp.

Về công tác chuẩn bị cho Hội nghị INWES-APNN -2024, các đại biểu đã nghe phía Việt Nam trình bày nội dung công việc đã triển khai và tiến độ thực hiện các công việc.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã nhận được 10 báo cáo của các nước trong Mạng lưới đăng ký tham dự Hội nghị, gồm: Nhật Bản 04; Đài Loan 01; Mông Cổ 02; SriLanca 01; Ấn Độ 02. Việt Nam có 35 báo cáo đăng ký tham dự. Việc nhận báo cáo sẽ được gia hạn đến trước ngày 10/7/2024.

Bà Jane Torano Tapel, Chủ tịch INWES-APNN rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị INWES-APNN -2024

Về đại biểu tham dự, hiện có 31 đại biểu đăng ký thuộc các nước: Philippine 20; Malaisia 02; SriLanca 01; Ấn Độ 01; Nhật Bản 06; Hàn Quốc 01.

Về địa điểm ăn, nghỉ của đại biểu trong thời gian tổ chức Hội nghị, phía Việt Nam cung cấp địa chỉ, giá cả cụ thể và những lưu ý chi tiết để các đại biểu chủ động kế hoạch. Theo đó, trong thời gian tổ chức Hội nghị, nơi ở của các đại biểu là  Khu nghỉ dưỡng ASEAN cách trung tâm Hà Nội 40 km.

Tất cả các đại biểu quốc tế tham dự Hội nghị phải có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, trừ những quốc gia được miễn thị thực. Các đại biểu đăng ký nộp đơn xin thị thực điện tử qua địa chỉ: https://evisa.xuatnhapcanh.gov.vn.

Về bộ nhận diện Hội nghị, phía Việt Nam thông báo đã hoàn thiện bộ nhận diện và được phê duyệt, gồm Logo Hội nghị; Banner, backdrop, standee, phong bì (tiếng Anh và tiếng Việt).

Các thành viên trong Thường trực Hội Nữ trí thức Việt Nam  tham dự cuộc họp online
Các thành viên trong Thường trực Hội Nữ trí thức Việt Nam  tham dự cuộc họp online

Hội nghị INWES-APNN- 2024 với chủ đề Vai trò của phụ nữ  trong khoa học & công nghệ và hội nhập quốc tế: Thông minh, Sáng tạo & Bền vững sẽ diễn ra trong 2 ngày (4-5/10/2024) tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC ( Khu Công nghệ cao Láng-Hòa Lạc). Có hơn 300 đại biểu, trong đó có khoảng 70 đại biểu quốc tế đến từ các quốc gia thành viên INWES-APNN và các Tổ chức quốc tế cùng đại diện Đại sứ quán và Tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự.

Hội nghị quốc tế các nhà khoa học và kỹ sư nữ INWES  được tổ chức trong phiên khai mạc (ngày 4.10), gồm 2 hội nghị chuyên đề: Chuyên đề 1: Giới và STEM; Chuyên đề 2: Sức khỏe và Môi trường.

Hội nghị thường niên APNN 2024 diễn ra vào ngày 5.10, có các nội dungBáo cáo hoạt động 2024 ( Các nước/vùng lãnh thổ báo cáo hoạt động 2024 theo thứ tự alphabet)Bàn thảo chiến lược hoạt động của APNN cho các năm tiếp theoThông qua Chương trình hành động; Họp Ban lãnh đạo Mạng lưới quốc tế INWES và Mạng lưới khu vực APNN.

Các hoạt động bên lề, gồm Triển lãm tranh của các họa sĩ nữ, Triển lãm Sản phẩm khoa học và công nghệ của các nhà khoa học nữ, Dạ tiệc, Biểu diễn Văn hóa và Tham quan…

Mỗi quốc gia tham dự Hội nghị được dành một gian trưng bày tại không gian triển lãm để trưng bày sản phẩm của các nhà khoa học, kỹ sư nữ nước mình.

Về chương trình tham quan du lịch, Hội Nữ trí thức Việt Nam sẽ kết hợp với các công ty du lịch uy tín để tổ chức các tour du lịch cho khách quốc tế tham dự Hội nghị nếu có nhu cầu. Hiện tại có 02 đại biểu quốc tế đăng ký đi Sa Pa, 04 đại biểu đăng ký đi tham quan Ninh Bình, 02 đi Hạ Long và 01 đại biểu đi Huế-Đà Nẵng.

Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Hội nghị INWES-APNN) được tổ chức hàng năm và theo hình thức luân phiên giữa các nước trong khu vực.

Nguyệt Nhi

Bà Jane Torano Tapel Chủ tịch INWES-APNN chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị INWES- APNN 2024

Bà Jane Torano Tapel Chủ tịch INWES-APNN chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị INWES- APNN 2024

Ngày 4.5, bà Jane Torano Tapel, Chủ tịch INWES-APNN (2023-2026) chủ trì cuộc họp online rà soát tiến độ công tác chuẩn bị cho Hội nghị INWES-APNN 2024.