"Hội Thánh của Đức Chúa trời Mẹ" lại xuất hiện

“Hội thánh của đức chúa trời Mẹ” (HTCĐCTM) sau thời gian tạm lắng đã “tái xuất” tại địa bàn TT-Huế.

Cơ quan công an tại TT-Huế cho biết, Hội Thánh của Đức Chúa Trời Mẹ (HTCĐCTM) từng bị cơ quan chức năng trên địa bàn đấu tranh triệt xóa quyết liệt vào năm 2018. Sau một thời gian tạm lắng, đến nay “hội thánh” hoạt động trở lại với các biến tướng và phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn.

Nhóm người này khai nhận để tránh bị theo dõi, thành viên “hội thánh” dùng các ứng dụng trên mạng xã hội như Zalo, Facebook để liên lạc với nhau thông qua nhiều cái tên giả mạo. Các thành viên “hội  tổ chức sinh hoạt theo nhóm 3-4 người. Sau khi chia sẻ thì họ xoá tài liệu trên mạng xã hội để tránh bị phát hiện. 

HTĐCTM chủ trương đập bỏ nơi thờ tự truyền thống. Hành động này là trái với đạo lý người Việt/ Ảnh: Tiền Phong
HTĐCTM chủ trương đập bỏ nơi thờ tự truyền thống. Hành động này là trái với đạo lý người Việt/ Ảnh: Tiền Phong

Công an xã Hương Phong (thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) có nhận được đơn tố cáo của bà N.T.N về việc T.Đ.H (SN 1993, con trai bà N, cả hai cùng trú xã Hương Phong) bị hai đối tượng lạ mặt lôi kéo bỏ nhà đi nhiều ngày. Một thời gian sau, có người báo với bà N. việc H. tham gia vào HTCĐCTM.

Theo xác minh của công an địa phương, hai đối tượng có hành vi dụ dỗ, lôi kéo anh T.Đ.H tham gia HTCĐCTM là người ngoài địa phương. T.Đ.H. khai với công an, trong một lần đến chơi tại khu vực bia Quốc học Huế, thanh niên này quen biết hai người kia và đồng ý tham gia “hội thánh”. Nơi T.Đ.H được họ đưa đến và buộc “cắt” liên lạc với gia đình là một căn nhà trên đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, Huế. 

Một trường hợp khác là Q.V (SN 1991, học ngành Y tại Huế). Từ khi còn là sinh viên năm hai, Q.V đã tham gia HTCĐCTM.  Q.V đã rủ rê nhiều sinh viên tham gia hội cùng mình. Một nữ sinh viên N.T.T (hiện học một trường đại học tại Huế) cũng tham gia “hội thánh” từ đầu năm 2018. Cứ định kỳ thứ 3 và thứ 7 mỗi tuần, nữ sinh viên T. phải bỏ học đến phòng trọ của các thành viên trong “hội thánh” để nghe truyền đạo. T. phải thường xuyên nộp tiền “dâng lễ” cho “hội thánh”.

Mới đây, Công an tỉnh TT-Huế đã phát hiện, triệt xóa 6 điểm sinh hoạt HTCĐCTM trên địa bàn, triệu tập các đối tượng liên quan để làm việc, gồm Hoàng Lực (SN 1994, sinh viên tại Huế vừa ra trường), Nguyễn Ngọc Phương (SN 1982), Ngô Thị Quỳnh Vy (SN 1991, cả hai cùng trú TT-Huế), Thiều Văn Hoan (SN 1985, trú Hà Tĩnh), Lê Nghĩa Sự (SN 1981, trú Quảng Bình), Lê Khắc Thắng (SN 1989, trú Bắc Giang), Quách Thị Vui (SN 1993, trú Ninh Bình).

HTCĐCTM du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam với các hoạt động bất hợp pháp, có những biểu hiện vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục, gây xáo trộn đời sống một bộ phận người dân. 

TH

Vụ bà nội giết cháu gái 11 tuổi: Nghi phạm từng tham gia Hội thánh đức chúa trời

Vụ bà nội giết cháu gái 11 tuổi: Nghi phạm từng tham gia Hội thánh đức chúa trời

Được biết, cháu T. ở với bà H. từ khi mới 4 tháng tuổi vì bô mẹ phải vào Nam làm việc.