Hôm nay Hà Nội tổ chức Lễ hội áo dài

Hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 2-4/12 tại tuyến phố đi bộ hồ Gươm(Hà Nội). Lễ hội chuyển tải thông điệp hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Trước đó trong buổi họp báo thông tin về Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 diễn ra vào ngày 24/11, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, thông tin Lễ hội áo dài nhằm kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội. Đồng thời, đây là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Ảnh: NLĐ
Ảnh: NLĐ

 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, nhà thiết kế cần nêu cao năng lực sáng tạo, cũng như phát huy tinh thần vì tình yêu Hà Nội, để cùng làm nên thương hiệu du lịch khác biệt, hấp dẫn của Thủ đô.

Lễ khai mạc lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra tối nay, 2/12, là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh... Trong đó, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình.

Theo Tổng đạo diễn Lê Quý Dương, tại lễ hội này, ngoài các hoạt động biểu diễn, trưng bày, giới thiệu lịch sử áo dài ba miền với 50 gian hàng của các nhà thiết kế, đơn vị kinh doanh du lịch, người dân còn được hòa mình vào không khí lễ hội trẻ trung. Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động diễu hành và đồng diễn áo dài của hơn 1.000 người vào ngày 3 và 4/12, do Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội thực hiện.

“Chúng tôi khuyến khích người dân và du khách mặc áo dài khi đến với lễ hội để cùng hòa vào không gian truyền thống của Hà Nội, góp phần lan tỏa sức hấp dẫn của lễ hội”, Tổng đạo diễn Lê Quý Dương bày tỏ.

Xuyên suốt Lễ hội là chương trình nghệ thuật kết hợp âm nhạc- những ca khúc giới thiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội, với nghệ thuật ánh sáng và trình diễn áo dài từ truyền thống đến hiện đại của các nhà thiết kế. Ngoài ra, có rất nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, giao lưu, chia sẻ hợp tác khác diễn ra trong khuôn khổ của Lễ hội.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội sẽ là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài. Chương trình có sự tham gia của của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức, các gia đình với nhiều thế hệ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tại sân khấu, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội sẽ tổ chức trao 10.000 suất quà trong chiến dịch “Tết ấm yêu thương” tới 10.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Thanh Mai

Lý do World Cup 2022 không khai thác hình ảnh gợi cảm của các CĐV nữ?

Lý do World Cup 2022 không khai thác hình ảnh gợi cảm của các CĐV nữ?

FIFA không muốn các đài truyền hình khai thác hình ảnh CĐV nữ gợi cảm trên khán đài.