Hơn 1 triệu học sinh Hà Nội sẽ cùng tham gia lễ khai giảng trực tuyến vào sáng 5/9

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hơn 1 triệu học sinh trên địa bàn Tp. Hà Nội sẽ cùng tham dự lễ khai giảng năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến.

Theo Quyết định số 3952/QĐ-UBND của UBND thành phố, Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 vào sáng 5/9 tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh của các trường học, cơ sở giáo dục và Nhân dân trên địa bàn Thành phố được theo dõi. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn sẽ tham dự buổi lễ khai giảng này. 

Sáng 5/9, Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa: TTXVN 
Sáng 5/9, Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa: TTXVN 

UBND TP.Hà Nội yêu cầu tổ chức buổi lễ trang trọng, ngắn gọn, phù hợp với lứa tuổi học sinh; bảo đảm an toàn, tránh phô trương, hình thức; tạo không khí vui tươi, phấn khởi; bảo đảm các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo kế hoạch, lễ khai giảng chung sẽ diễn ra từ 7h – 8h30 với những hoạt động:

- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới;

- Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chào mừng, đánh trống khai giảng năm học mới.

- Trao tặng bằng khen của của Chủ tịch UBND Thành phố cho học sinh, cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic 2021 và nhiều hoạt động khác.

Chương trình lễ khai giảng năm học 2021- 2022 của học sinh Hà Nội. Ảnh: kinhtedothi
Chương trình lễ khai giảng năm học 2021- 2022 của học sinh Hà Nội. Ảnh: kinhtedothi

 Từ 08h30-09h30 au khi kết thúc Lễ Khai giảng truyền hình trực tiếp, các trường sẽ tiếp tục tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến của từng đơn vị. Nội dung ngắn gọn, ý nghĩa; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Lãnh đạo trường THCS Trưng Vương chia sẻ, đến ngày 4/9 việc chuẩn bị cho lễ khai giảng đặc biệt này đều đã hoàn tất, đảm bảo an toàn trong việc phòng chống dịch bệnh. Khu vực Trường THCS Trưng Vương được thực hiện phun khử khuẩn và chuẩn bị tốt các điều kiện phòng chống dịch. Các đại biểu đến dự là người không có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh COVID-19, thực hiện khai báo y tế, thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại buổi tổng duyệt ngày 4/9, và được bố trí chỗ ngồi bảo đảm giãn cách.

Diệu Thuần (t/h)

TP.HCM hỗ trợ 100% học phí kỳ 1 cho học sinh

TP.HCM hỗ trợ 100% học phí kỳ 1 cho học sinh

Các cơ sở giáo dục tại TP HCM không thu học phí học kỳ I cho đến khi có thông báo mới.