Hướng dẫn làm chủ Airi để các game thủ Liên Quân có một mùa Tết “yên ổn”

Màn “quay xe” của Airi Bích Hải Thánh Nữ đang khiến các game thủ Liên Quân vừa mừng, vừa lo…

Vừa qua, trang phục Airi Bích Hải Thánh Nữ đang trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng Liên Quân Mobile Việt Nam. Nguyên do là bởi, đây là trang phục SSS hữu hạn thuộc hàng đẹp nhất trong tựa game “quốc dân”. Từ hiệu ứng di chuyển, tấn công… cho đến hoạt ảnh kỹ năng, âm thanh đều được Garena thiết kế đỉnh cao, khiến người chơi nào cũng phải gật gù tâm đắc. 

Airi Bích Hải Thánh Nữ là trang phục đẹp nhất nhì Liên Quân Mobile.
Airi Bích Hải Thánh Nữ là trang phục đẹp nhất nhì Liên Quân Mobile.

Trước đó, trang phục này từng được giới thiệu trong một sự kiện riêng. Để sở hữu sớm, người chơi đã phải bỏ ra một số tiền cực lớn lên tới khoảng 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên vừa qua, vụ việc xoá bỏ các cơ chế quay thưởng đã đồng thời kéo Airi Bích Hải Thánh Nữ vào Shop Quy Đổi. Chỉ cần người chơi tích cóp các loại vé quay như Giấy Tuyệt Sắc, Vé Kho Báu, Giấy Bậc A, S… đều có thể được chuyển thành Huy Hiệu Năm Mới để “rước” trang phục này về miễn phí.

Trang phục đẳng cấp này bất ngờ trở thành vật phẩm đổi miễn phí cho toàn bộ người chơi.
Trang phục đẳng cấp này bất ngờ trở thành vật phẩm đổi miễn phí cho toàn bộ người chơi.

Cũng từ đây, “người người, nhà nhà” đều dễ dàng có được trang phục này và dự kiến, mùa Tết 2024 sẽ tràn ngập các Airi Bích Hải Thánh Nữ ở các trận xếp hạng quan trọng. Chính vì vậy, để giúp hành trình leo rank của cộng đồng trở nên “yên ổn” hơn, bài viết này sẽ chỉ ra một vài lưu ý quan trọng trong cách chơi Airi để ai cũng có thể trở thành MVP.

Hiểu rõ chiêu thức cơ bản của Airi  

Sát thương chính của Airi đến từ đòn đánh nội tại và chiêu 1 Phi Tiêu. Chính vì vậy, việc combo “chuẩn chỉnh” để liên tục có nội tại là cực kỳ quan trọng. Cần phải khẳng định, Airi chưa bao giờ là một lựa chọn dễ chơi ở Liên Quân vì cô ta có hàng trăm cách combo khác nhau để tạo hiệu quả trong từng tình huống cụ thể.

Hướng dẫn làm chủ Airi để các game thủ Liên Quân có một mùa Tết “yên ổn”

Với những tân thủ chưa quen điều khiển, hãy chỉ đơn giản cấu rỉa bằng Phi Tiêu. Sau đó lao vào tiếp cận kẻ địch bằng Kiếm Vũ và đánh thường. Nếu nguy hiểm, hãy lập tức dùng chiêu cuối Long Kiếm để hồi nội tại Kiếm Vũ và tẩu thoát. Điều quan trọng nhất cần nhớ, đó là mỗi khi lướt Kiếm Vũ hãy “bồi” thêm một nhát chém nội tại để tối ưu hoá sát thương.

Airi khá yếu ở đầu game

Không giống như những sát thủ và đấu sĩ khác, một Airi đầu game là một Airi hoàn toàn vô hại. Khi đó, các chỉ số kỹ năng và thời gian hồi chiêu của cô nàng này chưa được tối ưu trọn vẹn. Chính vì vậy, với những game thủ “máu chiến”, ham giao tranh thì Airi rõ ràng không phải một lựa chọn phù hợp. 

Hướng dẫn làm chủ Airi để các game thủ Liên Quân có một mùa Tết “yên ổn”

Ngược lại, khi có được khoảng 1.5 đến 2 trang bị lớn, sức mạnh của cô nàng này mới được thể hiện rõ ràng. Do đó, hãy tập làm quen với lối chơi “cam chịu” để tích tụ đủ sức mạnh cho cô nàng này nhé.

Đừng áp dụng lối lên trang bị “một màu”.

Phải có lý do thì Airi mới được xếp vào hai phân hạng đấu sĩ và sát thủ. Tất nhiên, nếu “xanh” từ sớm thì một Airi lên toàn bộ sát thương sẽ là lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, khả năng “cò quay” và làm rối loạn đội hình của vị tướng này cũng sẽ trở nên hạn chế.

Hướng dẫn làm chủ Airi để các game thủ Liên Quân có một mùa Tết “yên ổn”

Mặt khác, một Airi “full tank” cũng không bộc lộ được sức mạnh trọn vẹn. Do khong sở hữu kỹ năng gia tăng chống chịu, cách chơi này sẽ chỉ gián tiếp biến Airi trở thành “bao cát” di động mà thôi. Do đó, tối ưu nhất vẫn là lối đánh semi. Hãy ưu tiên cho Airi Phức Hợp Kiếm, Giày Kiên CườngNanh Fenrir, sau đó hướng tới các trang bị Tanker để cô nàng này vừa “trâu bò”, lại vừa dồi dào sát thương.

Thế Anh