"Huyền thoại" saxophone Kenny G tiết lộ kế hoạch ghé thăm phố cổ Hội An

Kenny G cho biết ông rất xúc động trước tình cảm nồng hậu của người hâm mộ Việt Nam.

Tối hôm qua (12/11), "huyền thoại" saxophone Kenny G đã chính thức đặt chân xuống sân bay Nội Bài sau 1 chuyến bay dài. Kenny G trở lại Hà Nội sau 8 năm với tư cách là nghệ sĩ mở màn cho chuỗi dự án "Good Morning Vietnam" do Báo Nhân Dân và IBGroup phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 14/11.

Chiều ngày 13/11, Kenny G đã có buổi gặp gỡ thân mật cùng báo giới Hà Nội. Nam nghệ sĩ cho biết ông cảm thấy rất hạnh phúc trước sự chào đón của người hâm mộ Việt Nam dành cho mình.

Khi được hỏi về khả năng nói tiếng Việt, nam nghệ sĩ bộc bạch: "Tiếng Việt của tôi thực ra không tốt lắm, rất khó để học tiếng Việt và nói đúng tiếng Việt. Vì thế, tối mai (tức tối 14/11) tôi cũng không nói tiếng Việt được. Tôi sẽ cố gắng tập phát âm tiếng Việt cho thật chuẩn để giao lưu với khán giả vào ngày mai".

Kenny G cũng tiết lộ rằng sau khi kết thúc buổi biểu diễn ở Hà Nội, ông sẽ có chuyến nghỉ dưỡng ở biển Đà Nẵng, đi thăm phố cổ Hội An. Cuối phần trò chuyện cùng báo giới, nam nghệ sĩ cũng có chia sẻ hài hước về mái tóc xoăn đặc trưng của mình. Ông cho biết mái tóc xoăn dài của mình được di truyền từ bà nội cho tới bố và bây giờ ông cũng được thừa hưởng mái tóc dày, đẹp và xoăn thế này.

Ông Nguyễn Thùy Dương và Kenny G
Ông Nguyễn Thùy Dương và Kenny G

Một điều khá thú vị trong buổi trò chuyện đó là khi ông Kenny G bất ngờ đặt câu hỏi cho BTC về quá trình thương thảo và tổ chức sự kiện tại Việt Nam. Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc sản xuất chương trình Kenny G Live in Vietnam bày tỏ về cơ duyên đặc biệt này.

Theo ông Thuỳ Dương cho biết vào năm 2005, ông đã có cơ duyên gặp gỡ với đại diện của nghệ sĩ Kenny G: "Chúng tôi đã trình bày rất nhiều về tình yêu dành cho âm nhạc của anh, sự am hiểu âm nhạc của anh cũng như kinh nghiệm về sản xuất âm nhạc tại Việt Nam. Các bạn đồng nghiệp tại châu Á cũng như tại Mỹ đã chia sẻ cho tôi rất nhiều kinh nghiệm về cách tổ chức một buổi hòa nhạc đạt chuẩn quốc tế.Sau đó, giữa chúng tôi là rất nhiều lần thư từ. Đại diện của Kenny G đã xem rất kỹ về con người của tôi, tình yêu tôi dành cho Kenny cũng như chất lượng âm thanh, ánh sáng. Tôi cùng êkíp đã làm việc rất nhiều để đáp ứng yêu cầu của phía Kenny G. Bước tiếp theo là chuẩn bị về tài chính. Việc mời được êkíp của anh rất tốn kém.

Kenny G và ông Lê Quốc Minh -  Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.
Kenny G và ông Lê Quốc Minh -  Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Điều quan trọng cuối cùng là chứng minh được rằng khán giả thực sự yêu mến và đón nhận nghệ sĩ. Sau khi làm được tất cả những điều đó, anh phía anh Kenny mới bắt đầu đồng ý để bước vào đàm phán. Lần trở lại này có nhiều thuận lợi hơn khi anh Kenny G và êkíp đã rất hiểu chúng tôi rồi. Tuy nhiên, vẫn còn có những khó khăn. Sau dịch bệnh Covid-19, sự trở lại của âm nhạc và nghệ thuật không hề dễ dàng. Sáng kiến của anh Lê Quốc Minh và sáng kiến của báo Nhân Dân là muốn được lan tỏa âm nhạc thế giới đến nhiều khán giả Việt Nam. Đó là cơ hội để tôi thực hiện việc đưa anh Kenny G trở lại Việt Nam lần thứ hai.

Anh Minh đã mở cơ hội cho tôi đưa anh Kenny G đến đây với khán giả, cùng phục vụ cộng đồng. Đó là những khó khăn và vất vả. Tôi, trái tim tôi, anh Minh và hàng triệu khán giả Việt Nam mong chờ Kenny G. Khi nhìn thấy mái tóc xoăn của anh Kenny xuất hiện ở sân bay, trong tôi dâng lên rất nhiều cảm xúc. Lúc đó, tôi chỉ biết nói với anh Minh rằng ;Anh ơi, Kenny G đến rồi, đến với khán giả Việt Nam rồi'".

Trân Ni

'Nữ hoàng phim rác' bất ngờ được đề cử nữ chính xuất sắc nhất, dân tình cười cợt 'Ngày tàn của showbiz đã đến'

"Nữ hoàng phim rác" bất ngờ được đề cử nữ chính xuất sắc nhất, dân tình cười cợt "Ngày tàn của showbiz đã đến"

Việc nữ diễn viên chuyên đóng "phim rác" này được đề cử giải diễn xuất gây bất bình.