Jonghyun và Sulli – 2 mảnh trái ngược chung một kết cục bi thảm

Cho dù chọn cách thức nào, Jonghyun và Sulli đều đầu hàng trước căn bệnh trầm cảm ám ảnh giới giải trí Hàn Quốc.
SHINee và f(x) trên cùng một chương trình biểu diễn năm 2013
SHINee và f(x) trên cùng một chương trình biểu diễn năm 2013

Jonghyun của SHINee tự kết thúc cuộc đời mình năm 27 tuổi. Sulli của f(x) chọn treo cổ để làm giải pháp khi mới 25 tuổi. 

Shinee và f(x) debut cùng thời điểm. Cho dù theo đuổi thứ âm nhạc phá cách, kén fan, không thể phủ nhận đây đã là bộ đôi gà chiến thành công của nhà SM nhiều năm.

F(x) được coi là ví dụ điển hình cho hình tượng girlgroup độc đáo. Mỗi lần xuất hiện, nhóm lại mang đến một phong cách mới, đủ làm thoả mãn mọi đòi hỏi của những fan ưa thích sự mới lạ. Từ ca khúc chủ đề đến các ca khúc trong album của f(x)  đều được lòng fan.

f(x) với 5 thành viên
f(x) với 5 thành viên

Trong khi đó, SHINee cũng gây ấn tượng với loạt concept thay đổi liên tục: từ thần bí (Juliette), ác ma (Lucifer), thám tử (Sherlock), đến tươi sáng (Dream Girl), nam tính (Everybody), trẻ trung (View)... Bên cạnh đó, âm nhạc của nhóm cũng trải rộng ở nhiều thể loại: Complextro (Everybody), Punk Pop kết hợp Jazz (Dream Girl), Deep House (View)…

SHINee với 5 thành viên
SHINee với 5 thành viên

Jonghyun ở SHINee luôn được biết tới như một người tài năng ở cả ca hát và sáng tác. Anh gây ấn tượng bởi sự hiền lành, dễ mến, cư xử khuôn phép.

Anh còn được tôn vinh ở ví trị 27 trong Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2017 do TC Candler lựa chọn.

Từ khi vào nghề, nam ca sĩ không hề gặp scandal. Anh là hình mẫu thần tượng lành mạnh ở Hàn Quốc. 10 năm trong nghề, anh cũng không vướng nhiều tin đồn tình ái. Mối tình duy nhất anh thừa nhận là với nữ diễn viên Shin Se Kyung. Hai người thừa nhận yêu nhau khi bị ghi lại cảnh nắm tay nhau hồi năm 2010, chuyện tình kết thúc sau tám tháng. Năm 2014, Jonghyun bị đồn hẹn hò Lee Yu Bi nhưng cả hai phủ nhận.

Jonghyun
Jonghyun

 Cái chết của Jonghyun là một cú sốc lớn với người hâm mộ và với cả làng giải trí Hàn Quốc. Mãi đến lúc đó, góc khuất trong cuộc sống tưởng như êm ả của chàng trai này mới lộ ra. Người ta mới nhớ anh từng lo lắng vì nghề ca sĩ thu nhập không ổn định, bất an khi nghĩ đến tương lai trong một lần trả lời phỏng vấn. Làm khách mời show Non-Summit năm 2016, anh nói có những lúc áp lực tới không thể chịu nổi. Trong một chương trình khác, anh tâm sự: "Không tìm được cách để sống hạnh phúc".

Jonghyun từng thể hiện sự chán chường trong ca khúc Lonely, phát hành hồi tháng tư. MV có những hình ảnh thể hiện nỗi cô đơn, tuyệt vọng, nhân vật chính tự tử bằng cách thả mình xuống nước.

Rất nhiều năm, chàng trai này luôn tìm cách che giấu tâm trạng thật sự bằng nụ cười nhẹ nhàng.

Trong tin nhắn cuối cùng gửi chị gái, Jonghyun viết: "Em đã khổ sở đến tận bây giờ rồi. Hãy để em ra đi. Hãy nói rằng em đã vất vả rồi đi. Đây là lời chào cuối cùng".

Lúc đó, người ta mới biết Jonghyun đau đớn biết bao nhiêu.

Họ đã từng rạng rỡ trên sân khấu
Họ đã từng rạng rỡ trên sân khấu

Không giống Jonghyun, Sulli nổi loạn từ lâu.

Cô nổi tiếng khi còn rất trẻ. 15 tuổi, cô đã luôn chiếm vị trí trung tâm mỗi lần xuất hiện. Cô luôn có mặt trong các bảng xếp hạng nhan sắc.

Cô bất an kể từ khi công khai tình yêu với rapper Choiza. Những bức ảnh trên Insgram hơn 6 triệu người theo dõi của Sulli đậm chất bản năng, như muốn thách thức dư luận.

Sulli trong một bức ảnh up Instagram
Sulli trong một bức ảnh up Instagram

Cô thậm chí tuyên bố từ giã sự nghiệp ca hát để tập trung cho diễn xuất, nhằm tránh áp lực dư luận.

Và dù dư luận có chỉ trích cô thế nào, người ta vẫn phải thừa nhận cô luôn rạng rỡ, luôn đẹp và chuyên nghiệp.

Cô còn ngẩng cao đầu nói rằng cô đã vượt qua mọi sóng gió rồi, giờ chẳng ai có thể hạ gục được cô nữa.

Người hâm mộ lo lắng cho cô, nhưng người ta vẫn nghĩ rằng cô đã phơi bày cá tính mình như thế, tức là đã chấp nhận cuộc sống của người nổi tiếng như một lẽ dĩ nhiên.

Thế nên khi nghe những gì cô tâm sự về nỗi sợ hãi và cô đơn, về cái chết, người ta cũng chỉ ậm ừ mà nghĩ: Rồi cô gái ấy sẽ vượt qua thôi.

Cùng cô gái 25 tuổi vẫn gục ngã.

Vậy đấy, cho dù chọn cách thức đối mặt nào, Jonghyun và Sulli, đều đầu hàng trước căn bệnh ám ảnh của giới giải trí Hàn Quốc.

Khoảnh khắc của Sulli và Jonghyun trên sân khấu
Khoảnh khắc của Sulli và Jonghyun trên sân khấu

Sẽ không bao giờ còn khoảnh khắc trọn vẹn khi cả 10 người của 2 gà chiến nhà SM đứng trên sân khấu như năm 2013 nữa.

MN

Hành trình từ ngôi sao nhí đầy triển vọng đến 'gái hư' Kpop của Sulli

Hành trình từ ngôi sao nhí đầy triển vọng đến "gái hư" Kpop của Sulli

Sự ra đi bất ngờ của Sulli khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Nhìn lại hành trình nổi tiếng của cô, đã có không ít sóng gió bủa vây.