Jung Joon Young chính thức bị kết án 6 năm tù, Choi Jong Hoon nhận 5 năm tù giam vì bê bối tình dục

Tòa án trung tâm quận Seoul, Hàn Quốc đã đưa ra các mức án dành cho Jung Joon Young và Choi Joong Huyn.

Theo phán quyết của Tòa án trung tâm, Jung Joon Young bị kết án 6 năm tù Choi Jong Hoon cũng nhận án tù 5 năm, cả hai nhận mức cải tạo 80 giờ dành cho tội phạm bạo lực tình dục, bị cấm làm việc trong các cơ sở có trẻ em và thanh thiếu niên ít nhất 5 năm. Các thành viên khác cũng bị buộc tội vi phạm Đạo luật đặc biệt về các tội danh bạo lực tình dục, với những hành vi như quay lén, phát tán video camera ẩn, cưỡng hiếp tập thể nhiều lần.

Choi Jong Hoon 
Choi Jong Hoon 
Choi Jong Hoon 
Choi Jong Hoon 

Kwon Hyuk Jun, anh trai của nữ thần tượng Yuri thuộc nhóm SNSD, nhận mức án 4 năm tù. Cựu giám đốc tiếp thị của câu lạc bộ Burning Sun, ông Kim, chịu 5 năm tù giam. Trước đó, vào tháng 8, cựu nhân viên công ty giải trí họ Heo bị kết án 2 năm tù treo.

Kwon Hyuk Jun, anh trai của nữ thần tượng Yuri.
Kwon Hyuk Jun, anh trai của nữ thần tượng Yuri.

Trong số các cáo buộc, cả hai nam ca sĩ bị buộc tội cưỡng hiếp tập thể một người phụ nữ bất tỉnh vì rượu vào 1/2016 tại tỉnh Gangwon và tháng 3 cùng năm tại Daegu.

Ngoài ra, riêng Jung Joon Young đã phát tán truyền bá phi pháp các video bất hợp pháp, các cảnh quay quan hệ tình dục không được đồng thuận.  Jung Joon Young cũng bị cáo buộc phát tán ảnh/video bất hợp pháp tổng cộng 11 lần, bao gồm gửi những đoạn clip camera ẩn của nhiều cô gái khác nhau vào group chat Kakaotalk, nơi có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, vào cuối năm 2015.

Vào tháng 3/2019, Jung Joon Young bị bắt vì liên quan đến việc quay phim hành vi quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ, đồng thời phát tán các video đó. Nam ca sĩ đã thừa nhận hành vi của mình: "Tôi đã quay phim những phụ nữ này mà không có sự đồng ý của họ và chia sẻ nó trong một phòng chat và đã không cảm thấy tội lỗi gì ghê gớm khi làm vậy. Cả phần còn lại của đời mình, tôi sẽ ăn năn về những hành vi vô đạo đức và bất hợp pháp của mình".

Thẩm phán chủ trì phiên tòa nhấn mạnh: “Jung Joon Young và Choi Jong Hoon là những ca sĩ nổi tiếng, vì vậy họ cần có ý thức trách nhiệm với xã hội về tầm ảnh hưởng và danh tiếng của mình. Nhưng hai bị cáo và nhóm bạn bè (cả người nổi tiếng lẫn không nổi tiếng) của mình đã phạm tội tình dục đối với một số phụ nữ, bao gồm hãm hiếp tập thể, bán hiếp dâm, tấn công tình dục, quay clip sex bất hợp pháp và chia sẻ chúng trong phòng chat. Họ xem phụ nữ là công cụ đơn giản cho khoái cảm tình dục. Chấn thương của nạn nhân là không thể chữa trị và họ yêu cầu một hình phạt nghiêm khắc cho tội ác của các bị cáo”.

Trong quá trình nghe tòa tuyên án, cả Choi Jong Hoon lẫn Jung Joon Young đều im lặng, cúi gằm mặt, liên tục thở dài và cuối cùng bật khóc.

Thanh Mai

Tạm giam nữ tài xế lái ô tô Mecerdes tông 3 người ở Cầu Giấy, Hà Nội

Tạm giam nữ tài xế lái ô tô Mecerdes tông 3 người ở Cầu Giấy, Hà Nội

Nữ tài xế này phải đối mặt với mức phạt nào?