Khách hàng “tố” Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan lừa dối, bán hàng không rõ xuất xứ…

Cho rằng Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan tại số 6 đường Bờ sông Sét, phường Tương Mai, TP. Hà Nội có hành vi lừa dối khách hàng, chị Lê Thị Nhung đã có đơn phản ánh...

Dịch vụ không như quảng cáo

Phản ánh đến Tạp chí Phụ nữ Mới, chị Lê Thị Nhung, sinh năm 1989, ngụ tỉnh Quảng Ninh cho biết, do có nhu cầu làm đẹp, nâng mũi nên chị đã tìm hiểu qua internet và thấy quảng cáo của Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan có địa chỉ tại số 6 đường Bờ sông Sét, phường Tương Mai, Hà Nội với dịch vụ nâng mũi trọn gói chỉ với 4.500.000 đồng, công nghệ chuyển giao từ bệnh viện Pusan Hàn Quốc và được thực hiện bởi bác sĩ Hàn trên 20 năm kinh nghiệm.

Khách hàng “tố” Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan lừa dối, bán hàng không rõ xuất xứ…
Trong đơn phản ánh gửi tới Tạp chí Phụ nữ Mới, chị Lê Thị Nhung cho rằng Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan đã có dấu hiệu lừa dối khách hàng, dịch vụ không như quảng cáo và bán sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Trong đơn phản ánh gửi tới Tạp chí Phụ nữ Mới, chị Lê Thị Nhung cho rằng Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan đã có dấu hiệu lừa dối khách hàng, dịch vụ không như quảng cáo và bán sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tin theo quảng cáo, chiều 10/7/2024, chị Nhung đến Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan để đăng ký làm dịch vụ nâng mũi. Đón tiếp chị là một nhân viên mặc áo blouse trắng và giới thiệu chị lên tầng trên gặp bác sĩ. Tuy nhiên, bác sĩ tư vấn và trực tiếp làm dịch vụ nâng mũi cho chị lại không phải là bác sĩ Hàn Quốc như quảng cáo trên Fanpage Facebook mà là một bác sĩ người Việt.

Khách hàng “tố” Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan lừa dối, bán hàng không rõ xuất xứ…
z6934086067955_c42ef1eca4e2ae2943d964fa62c6b5d6
z6934086067955_c42ef1eca4e2ae2943d964fa62c6b5d6
Tin theo quảng cáo về dịch vụ làm mũi an toàn, hiệu quả của cơ sở này nhưng chị Nhung đã hoàn toàn thất vọng với những gì nhận được sau khi sử dụng dịch vụ. 
Tin theo quảng cáo về dịch vụ làm mũi an toàn, hiệu quả của cơ sở này nhưng chị Nhung đã hoàn toàn thất vọng với những gì nhận được sau khi sử dụng dịch vụ. 

 “Không như quảng cáo trên Fanpage Facebook của cơ sở này, bác sĩ tư vấn cho tôi là người Việt, trạc tuổi gần 40. Anh này sau khi kiểm tra qua về tình trạng mũi của tôi thì dùng nhiều lời lẽ thuyết phục tôi nâng gói dịch vụ cao hơn (tăng giá tiền thì tăng thời gian bảo hành và tặng thêm dịch vụ căng bóng trẻ hoá da mặt). Tôi từ chối làm nhưng anh ta vẫn tiếp tục thuyết phục tôi nâng gói dịch vụ lên. Sau đó chị chăm sóc khách hàng lúc đầu đón tôi qua hướng dẫn tôi sang một phòng riêng có giường nằm và thực hiện tiêm một loại chất lỏng (không rõ là gì) vào mũi tôi. Chị này cho biết là thuốc tê. Nhưng tôi cũng không nhìn thấy nhãn mác hay thông tin gì của loại chất lỏng này. Chị này nói phải đợi 40 phút cho ngấm chất tê mới làm được. Trong suốt quá trình chờ ủ thuốc tê, tôi vẫn nằm trên giường và chị này thì liên tục thuyết phục tôi nâng gói dịch vụ làm mũi lên mức cao hơn. Tôi vẫn kiên quyết không làm. Sau đó tôi sang lại phòng bác sĩ tư vấn ban đầu và bắt đầu làm thẩm mỹ mũi. Họ đưa vài sợi gì đó khá cứng vào sống mũi tôi. Mỗi lần đưa vào đều có cảm giác nhói ở sống mũi, nước mắt cũng chảy ra. Quá trình thực hiện khoảng 1 tiếng. Sau đó tôi có nhìn lại dáng mũi trong gương thấy vẫn hơi lệch và yêu cầu chỉnh lại. Bác sĩ nói cứ về chờ mũi ổn định tái khám nếu chưa ưng thì chỉnh được. Tiếp đó, bác sĩ nói tôi phải mua thêm 4 ống tế bào gốc, 2 lọ để tiêm vào sống mũi giúp mô da tôi nhanh chóng thích hợp với các sợi chỉ vừa được đưa vào mũi, 2 lọ để xoa vào vùng da mũi vừa thẩm mỹ. Tôi cũng hỏi là tế bào loại nào sao không thấy nhẵn mác gì thì bác sĩ bảo cứ xuống lễ tân sẽ trả lời và cho xem”, chị Nhung trình bày trong đơn phản ánh.

Những lọ chất lỏng được Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan cho biết là
Những lọ chất lỏng được Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan cho biết là "tế bào gốc" nhưng lại không thể hiện rõ nguồn gốc xuất xứ, không có phụ đề tiếng Việt được cơ sở này bán kèm thêm cho khách hàng và thu tiền luôn mà không hề có hóa đơn hay phiếu thu.

Chị Nhung cũng cho biết thêm, trong suốt quá trình làm dịch vụ tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế PuSan, không thấy bất cứ một bác sỹ Hàn Quốc nào như quảng cáo của cơ sở này. Hiện tại, mũi của chị sau khi làm tại cơ sở này vẫn có dấu hiệu bị lệch và mỗi khi thời tiết lạnh lại sưng tấy đỏ và nhức.

“Trong suốt quá trình làm thẩm mỹ, tôi không nhìn thấy bất cứ bác sỹ nào là người ngoại quốc (Hàn Quốc) như quảng cáo. Sau khi làm thẩm mỹ mũi ở Pusan, mũi tôi cứ thời tiết lạnh là sưng tấy đỏ và nhức”, chị Nhung cho hay.

Bán sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ?

Trao đổi với PV Tạp chí Phụ nữ Mới, chị Lê Thị Nhung cho biết, dù quảng cáo là gói dịch vụ nâng mũi bằng siêu sợi sinh học BioSun giá chỉ 4.500.000 đồng và khi tư vấn qua điện thoại, nhân viên cũng khẳng định chắc nịch là không phát sinh thêm chi phí nào, thế nhưng khi đến làm trực tiếp tại Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan, chị khá bất ngờ khi cả nhân viên tư vấn và bác sĩ tại cơ sở này yêu cầu phải mua thêm 2 lọ chất lỏng mà họ nói là “tế bào gốc” nhưng không hề có nhãn mác, không có chữ viết ngôn ngữ tiếng Việt với giá 1.000.000 đồng để tiêm và bôi xung quanh vùng mũi.

Thuốc và những lọ dung dịch được cơ sở này bán kèm và tiêm vào mũi của khách hàng đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.
Thuốc và những lọ dung dịch được cơ sở này bán kèm và tiêm vào mũi của khách hàng đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

“Chị chăm sóc khách hàng lúc đầu lại vào và yêu cầu tôi chuyển khoản luôn tiền 2 ống thuốc. Ngay lúc này tôi vẫn nằm trên giường làm thẩm mỹ, ánh đèn chiếu thẳng vào mặt. Tôi chuyển luôn 2 triệu đồng tiền 4 ống thuốc. Bác sĩ lại tiêm 2 ống vào mũi tôi, dùng ngón tay nắn chỉnh thêm một lúc. Khi làm xong tôi vẫn chưa hoàn toàn ưng vì nhìn mũi như có một thanh thẳng cứng chạy dọc sống mũi nhìn rất đơ. Bác sĩ nói vài hôm nữa sẽ vào phom nhìn tự nhiên hơn. Sau đó tôi được hướng dẫn xuống để ra về. Trong suốt quá trình làm thẩm mỹ tôi không nhìn thấy bất cứ bác sỹ nào là người ngoại quốc (Hàn Quốc) như quảng cáo, và chi phí phát sinh là thuốc tế bào gốc mà tôi không được cung cấp phiếu hay giấy tờ nào liên quan sản phẩm. Sau đó Thẩm Mỹ Viện có mời tôi đến bảo hành và tiếp tục yêu cầu tôi mua thêm tế bào gốc để tiêm vào mũi, hình thức này giống như tiêm fiter vậy, chứ không đơn thuần là làm sống mũi bằng sợi như quảng cái ban đầu. Ngoài ra, sau khi làm thẩm mĩ mũi ở Pusan mũi tôi cứ thời tiết lạnh là sưng tấy đỏ và nhức. Một vấn đề nữa là TMV không hề cung cấp bất cứ hoá đơn xác nhận việc tôi thanh toán các dịch vụ hay mua tế bào gốc ở đây”, chị Nhung bày tỏ bức xúc về chất lượng dịch vụ tại cơ sở thẩm mỹ này.

Chị Nhung cho biết, quảng cáo là vậy nhưng thực tế không có một bác sĩ Hàn nào trong quá trình chị đến liên hệ và sử dụng dịch vụ. Đây là hành có dấu hiệu vi lừa dối khách hàng.
Chị Nhung cho biết, quảng cáo là vậy nhưng thực tế không có một bác sĩ Hàn nào trong quá trình chị đến liên hệ và sử dụng dịch vụ. Đây là hành có dấu hiệu vi lừa dối khách hàng.

Trình bày trong đơn, chị Lê Thị Nhung cũng cho biết thêm, đến giờ mũi của chị vẫn có dấu hiệu bị lệch. Chị cũng mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và làm rõ dấu hiệu giở các chiêu trò dẫn dụ, lừa dối khách hàng của Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan. 

PV Tạp chí Phụ nữ Mới đã đến liên hệ trực tiếp Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan tại số 6 đường Bờ sông Sét, nhằm ghi nhận thông tin khách quan theo phản ánh của bạn đoc.
PV Tạp chí Phụ nữ Mới đã đến liên hệ trực tiếp Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan tại số 6 đường Bờ sông Sét, nhằm ghi nhận thông tin khách quan theo phản ánh của bạn đoc.
Một nữ nhân viên của cơ sở thẩm mỹ này đã tiếp nhận thông tin và trao đổi là sẽ báo cáo lãnh đạo rồi liên lạc lại với PV. Tuy nhiên, dù PV đã liên hệ nhiều lần qua số hotline 0924539666 của 1 người xưng là quản lý nhưng đến nay vẫn không hề nhận được bất cứ phản hồi nào từ Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan.
Một nữ nhân viên của cơ sở thẩm mỹ này đã tiếp nhận thông tin và trao đổi là sẽ báo cáo lãnh đạo rồi liên lạc lại với PV. Tuy nhiên, dù PV đã liên hệ nhiều lần qua số hotline 0924539666 của 1 người xưng là quản lý nhưng đến nay vẫn không hề nhận được bất cứ phản hồi nào từ Viện thẩm mỹ Quốc tế PuSan.

Nhằm tìm hiểu cụ thể thông tin sự việc, PV Tạp chí Phụ nữ Mới đã đến trực tiếp tại cơ sở để liên hệ đặt lịch hẹn làm việc với Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan. Sau đó, nhiều lần, PV liên hệ qua số điện thoại hotline: 0924539666 thì được một người đàn ông xưng là quản lý Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan và đang công tác trong TP. Hồ Chí Minh. Vị này cũng hẹn sau vài hôm ra Hà Nội sẽ liên lạc lại và bố trí buổi làm việc, cung cấp thông tin. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, không có bất cứ quản lý hay nhân viên của cơ sở này liên hệ lại để cung cấp thông tin, làm rõ những phản ánh từ khách hàng. Liệu các sản phẩm, dịch vụ của Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan có thực sự như quảng cáo? Và khách hàng có đặt niềm tin sai chỗ để rồi “ngậm trái đắng” khi kết quả không như mong đợi? Lí do Viện thẩm mỹ Quốc tế Pusan cố tình né tránh, không cung cấp thông tin cho báo chí để minh bạch hóa những thông tin phản ánh là gì? Tạp chí Phụ nữ Mới sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Loạt cơ sở thẩm mỹ 'chui' bị đình chỉ hoạt động

Loạt cơ sở thẩm mỹ 'chui' bị đình chỉ hoạt động

Hai cơ sở làm đẹp không phép tại TP.HCM bị phạt 60 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng do thực hiện dịch vụ xâm lấn trái quy định.