Khai mạc Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2020

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức.

Sáng 31/10/2020, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ Khai mạc “Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020”.

Sự kiện diễn ra từ ngày 30/10 - 02/11/2020 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam với sự tham dự của Lãnh đạo các cơ quan trung ương, Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng các Sở, ban ngành, doanh nghiệp, Viện, Trường…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo 2020”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo 2020”.

Là một sự kiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng KH&CN, hoạt động Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020 (TechDemo - Techmart - Growtech - Startup - Job fair) giới thiệu, quảng bá, kết nối, chuyển giao công nghệ, xúc tiến phát triển thị trường KH&CN, mở rộng hợp tác giữa các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, đưa KH&CN vào thực tiễn phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. 

Hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam cũng mang đến sự kiện nhiều sản phẩm có chất lượng cao như CumarGold Kare hỗ trợ điều trị ung thư, trà sacha inchi, dầu ăn...

Thạc sỹ Nguyễn Thị Bích Hồng, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam chia sẻ: "Tôi mong rằng sau sự kiện này có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến các sản phẩm nông nghiệp đặc biệt là các sản phẩm về cây Sacha inchi để có thể kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm, đưa cây này phát triển cho các vùng khó khăn tạo sinh kế bền vững".

Tuần lễ được tổ chức với sự tham gia của hơn 200 gian hàng với hơn 1000 công nghệ được trình diễn của các Viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà sáng chế trong nước và các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực công nghệ: cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, chế biến bảo quản sau thu hoạch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản, xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin, dược liệu và các lĩnh vực liên quan. 

Đồng thời, trong Tuần lễ còn có các hoạt động về tư vấn, kết nối cung cầu công nghệ, hội thảo chuyên đề, cuộc thi về khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo.

Không chỉ là một hoạt động mang tầm vóc quốc gia về KH&CN, Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020 đã từng bước kết nối và phát triển các mối quan hệ hợp tác đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với nước ngoài, nâng cao tính hợp tác và quy mô quốc tế cho sự kiện, thu hút được rất nhiều các doanh nghiệp tổ chức đến từ các quốc gia nổi bật về phát triển và ứng dụng KH&CN trong khu vực và trên thế giới.

Thanh Mai

Honda và GM 'bắt tay' sản xuất ôtô điện, dự kiến trình làng vào 2027

Honda và GM 'bắt tay' sản xuất ôtô điện, dự kiến trình làng vào 2027

Ngày 5/4, Honda Motor cho biết sẽ hợp tác với General Motors để phát triển xe điện giá rẻ, nhằm mục đích bán ra thị trường toàn cầu bắt đầu từ năm 2027.