Khám phá "khoang hạng nhất mặt đất" giá hơn 8 tỷ đồng

Đón xu hướng này, thương hiệu xe sang Nhật Bản Lexus vừa cho ra mắt tại Việt Nam mẫu xe gia đình đầu tiên.

Khi việc di chuyển bằng phương tiện công cộng, kể cả cao cấp như khoang hạng nhất của máy bay, cũng dính nhiều nguy cơ cách ly trong thời gian hoành hành của virus corona, người tiêu dùng có xu hướng di chuyển bằng phương tiện cá nhân mà ô tô riêng là một lựa chọn đầu bảng. Đón xu hướng này, thương hiệu xe sang Nhật Bản Lexus vừa cho ra mắt tại Việt Nam mẫu xe gia đình đầu tiên, hoàn toàn mới – được xem là một lựa chọn di chuyển kiểu mới cho những người chuyên bay khoang hạng nhất : Lexus LM350. Hãy thử khám phá xem “Khoang hạng nhất mặt đất” này có gì đặc biệt? 

Nhìn bên ngoài, thiết kế hình khối của LM350 khá khác biệt với những dòng sedan hay SUV quen thuộc của Lexus trên đường phố Việt Nam lâu nay. Dĩ nhiên, bởi nó thuộc dòng MPV – xe gia đình đa dụng, với thiết kế ưu tiên tuyệt đối cho không gian tiện ích bên trong. Song vẫn có thể nhận ra nét đặc trưng thương hiệu Lexus với lưới tản nhiệt hình con suốt và các điểm nhấn mạ chrome hai bên thân xe. Đôi mắt cỡ lớn, ấn tượng chính là cụm đèn pha độc đáo tích hợp đèn hoạt động ban ngày và đèn xi nhan tuần tự 3 lớp, mang tới chùm tia chiếu sáng kết hợp với các chùm tia rọi gần và rọi xa. Ngoài ra, cụm đèn hậu LED lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm dấu ấn mới của Lexus tạo thành một dải ánh sáng liên tục kéo dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe, nhấn mạnh sự đường bệ của chiếc xe.

Khám phá

Tuy nhiên, như đã nói, sự tập trung sáng tạo của các nhà thiết kế dòng xe MPV đặt ở khoang nội thất. Kích thước bề thế của ML (5.040 x 1.850 x 1.895 tương ứng DxRxC) cho một không gian thoáng rộng cả ba chiều, song đặc biệt hơn các mẫu MPV hạng sang đang có mặt trên thị trường Việt Nam là thiết kế hai khoang ngồi riêng biệt gồm khu cabin của hàng ghế phía trước và khu biệt lập “hạng nhất” cho hàng ghế phía sau. Thiết kế khoang riêng độc lập này không chỉ mang lại cảm giác sang trọng đẳng cấp mà còn nhấn mạnh tới sự an toàn, riêng tư của chủ nhân.

Và trong không gian riêng tư này, sự sang trọng của thương hiệu được tập trung cho các chi tiết và chất liệu, như bề mặt ghế và các tấm ốp bọc da đều được khâu tay thủ công, tấm ốp trang trí Gin-Sui-Boku được lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh thuỷ mạc phương Đông… Lexus LM350 cũng là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng vật liệu đàn hồi thấp cho hàng ghế thứ hai- hàng ghế thượng hạng trên các xe MPV, với nhiều ưu thế như : tăng diện tích nâng đỡ cơ thể thêm trung bình 25%, giúp giảm chấn và hấp thụ rung động tần số thấp, duy trì tính nhất quán của vật liệu dù nhiệt độ thay đổi mang đến sự thoải mái tiện nghi trong mọi điều kiện khí hậu và trong những chuyến đi dài.

Hệ thống điều hoà trên xe tích hợp chức năng Nanoe được giới thiệu là tạo ra các ion có tính axit nhẹ giúp giữ ẩm cho tóc và da, khử trùng, ức chế hoạt động của vi khuẩn và khử mùi giúp không khí luôn trong lành. Ánh sáng trong khoang hạng nhất này có thể điều chỉnh 16 màu ở 4 độ sáng khác nhau bằng thao tác trên bảng điều khiển hàng ghế sau hoặc công tắc trên vô lăng.

Khám phá
Khám phá

Hàng ghế thứ hai ở phiên bản LM350 4 chỗ còn đặc biệt hơn dành cho những chủ nhân có nhu cầu làm việc ngay trong khi di chuyển. Bởi vậy, lưng ghế lớn với tựa lưng cao theo phong cách ghế hoàng gia, góc ngả cũng lớn hơn. Màn hình màu cực lớn (26 inch) có thể phát DVD định dạng Blue-ray. Trong khoang cũng có sẵn tủ lạnh dung tích 14 lít. Kính của vách ngăn phân tách với khu vực ghế trước có thể điều chỉnh 3 chế độ rèm kính riêng tư

Ở phiên bản 7 chỗ, hàng ghế thứ ba là ghế băng 3 chỗ - dành cho những chủ nhân có nhu cầu di chuyển cả gia đình.

Khám phá

Lexus LM350 trang bị động cơ cỡ lớn 3.5L hút khí tự nhiên và phun xăng trực tiếp giúp xe vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu vốn là đặc tính truyền thống của nhà sản xuất Nhật Bản. Một điểm nhấn mà Lexus dành cho mẫu xe gia đình sang trọng này là hệ thống treo – liên quan tới cảm giác êm ái của người sử dụng - kết hợp công nghệ giảm xóc van xoay cũng như chuyển hướng tối ưu. Một van vận tốc cực thấp trong piston kiểm soát dòng chảy của dầu để ứng phó với những bất thường dù nhỏ nhất trên mặt đường. Van này sẽ tác động một lực giảm chấn thích hợp, đem tới khả năng đáp ứng chính xác và kịp thời theo nhiều loại địa hình. Lexus LM350 cũng được trang bị hệ thống an toàn Lexus Safety System và hệ thống hỗ trợ người lái như  phanh khẩn cấp tự động, cảm biến cảnh báo thông minh, kiểm soát hành trình bằng radar,  cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe... 

Cũng như vé hạng nhất, để hưởng thụ những chuyến đi trong khoang hạng nhất mặt đất này, chi phí không hề rẻ. Theo công bố của Lexus Việt Nam, phiên bản 4 chỗ của chiếc LM350 là 8,2 tỷ đồng và phiên bản 7 chỗ là 6,8 tỷ đồng (đã bao gồm thuế). Xe được sản xuất và nhập khẩu từ Nhật Bản.

Thủy Phạm

Triệu hồi hơn 61.500 xe Mazda tại Việt Nam

Triệu hồi hơn 61.500 xe Mazda tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam có tổng cộng 61.517 xe Mazda nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối và lắp ráp trong nước nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.