Khát khao được đi du lịch của người Việt vượt qua các mục tiêu công việc và tình yêu

Khi được hỏi về điều họ muốn trải nghiệm trong năm nay, 69% số khách du lịch Việt Nam thích đi nghỉ hơn là tìm kiếm tình yêu đích thực.

Booking.com đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu với hơn 28.000 khách du lịch từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ xoay quanh những điều mà họ mong muốn nhất, cũng như những thứ họ sẵn sàng từ bỏ để ưu tiên việc du lịch trong năm 2021.

Khi được hỏi về điều họ muốn trải nghiệm trong năm nay, 69% số khách du lịch Việt Nam thích đi nghỉ hơn là tìm kiếm tình yêu đích thực. Với du khách Thái Lan là 75%và với Nhật Bản là 71%; 63% du khách Việt sẽ chọn một chuyến đi thay vì có cơ hội mua xe ô tô mới.

Khát khao được đi du lịch của người Việt vượt qua các mục tiêu công việc và tình yêu

57% du khách Việt Nam chọn một kỳ nghỉ thay vì được thăng tiến trong công việc, so với các khách từ Tây Ban Nha (89%), Nhật Bản (77%) và Đan Mạch (77%).

Khi phải chọn giữa dành thời gian cho gia đình hay đi chơi xa, chỉ 43% du khách Việt chọn kỳ nghỉ là ưu tiên, so với du khách Hàn Quốc (62%).

39% du khách Hàn Quốc và 32% du khách Singapore cũng hằng mong giây phút đầu tiên được hít hà không khí của kỳ nghỉ. Chiếm 1/3 phiếu bầu (37%) từ khách du lịch Việt Nam chính là "mùi hương đặc trưng của kỳ nghỉ".

15% du khách Việt Nam khao khát có cơ hội được diện đồ đi chơi và 36% có xu hướng mơ ước về một kỳ nghỉ lãng mạn, họ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một điểm đến, mà còn là nơi để gặp gỡ nửa kia của đời mình.

Về khía cạnh thường không mấy vui vẻ của một chuyến đi, đối với du khách Việt Nam là việc lần đầu thử các món ăn mới và cuối cùng không thích chúng lắm (24%) hay cháy nắng (20%), cảm giác cát bỏng rẫy dưới đôi chân trần trên cát (20%). Có khoảng 20% du khách Việt nhớ việc được giết thời gian tại sân bay trong khi chờ khởi hành so với 28% khách Hàn Quốc và 26% khách Singapore đứng đầu danh sách châu Á. 17% khách du lịch Việt Nam còn mong chờ các bữa ăn máy bay cũng như việc thức dậy giữa đêm khuya để bắt chuyến bay sớm (19%).

24% khách du lịch Việt Nam nhớ tới thử thách và niềm vui trong việc cố gắng vượt qua rào cản ngôn ngữ khi giao tiếp với người dân địa phương, trong đó khách Hong Kong (Trung Quốc) là những người nóng lòng chờ có dịp được tra từ điển nhất, chiếm 36%.

Xếp hạng thấp hơn một chút trong danh sách trải nghiệm gây phấn khích, nhưng vẫn là niềm ao ước của 18% khách du lịch Việt, là cảm giác cát len lỏi trong túi hay quần áo, ngay cả sau khi đã rời khỏi bãi biển.

Thanh Mai

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý đề nghị của UBND TP.HCM việc mua và nhập khẩu vắc xin

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý đề nghị của UBND TP.HCM việc mua và nhập khẩu vắc xin

Phó thủ tướng yêu cầu công tác tổ chức thực hiện, truyền thông cần tránh tình trạng tranh mua, đẩy giá vắc xin lên cao.