Khởi động cuộc thi Hoa hậu du lịch biển Việt Nam 2022

Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam 2022” được Tổng cục Du lịch chọn làm chương trình điểm nhấn của “Năm du lịch quốc gia 2022”.

Sáng 06/05/2022, chương trình “Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022” đã chính thức được công bố trong cuộc họp báo tổ chức tại Khu du lịch xinh đẹp Chămpa Island Nha Trang. Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam 2022” được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch) chọn làm chương trình điểm nhấn của “Năm du lịch quốc gia 2022”. Từ sự kiện mang tầm vóc quốc gia này, chúng ta sẽ có nữ hoàng nhan sắc đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi “Hoa hậu Du lịch quốc tế”, không chỉ khẳng định tài sắc, vị thế của phụ nữ Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế, mà còn mang thông điệp quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Khát vọng hồi sinh

Là nơi đăng cai diễn ra các vòng thi bán kết, chung kết “Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022”, những ngày qua TP. Nha Trang- Khánh Hòa rộn ràng, nóng bỏng hẳn lên sau thời gian dài “ngủ đông” bất đắc dĩ do dịch bệnh. Việt Nam có 3.260km bờ biển và thềm lục địa (từ Quảng Ninh đến Kiên Giang), có 28/63 tỉnh, thành phố giáp biển. Song, Xứ Trầm Hương Khánh Hòa, ngoài niềm tự hào về tài nguyên rừng trầm, biển yến, từ năm 2003, vịnh Nha Trang còn được tổ chức Hội Những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, là thiên đường du lịch biển thu hút lớn lượng du khách khắp năm Châu trong nhiều thập niên qua.

Khởi động cuộc thi Hoa hậu du lịch biển Việt Nam 2022

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hunky Dory Việt Nam, trụ sở chính tại TP. Nha Trang là đơn vị hân hạnh tổ chức và sở hữu bản quyền cuộc thi danh giá này. Trên tinh thần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, hướng về biển, đảo, kích cầu, quảng bá thế mạnh du lịch biển Việt Nam, “Cuộc thi Hoa hậu Du lụch Biển Việt Nam 2022” sẽ diễn ra theo kế hoạch: vòng bán kết cuộc thi diễn ra tại khu du lịch Champa Island Nha Trang (trong 2 ngày 9-10/07/2022); vòng chung khảo được tổ chức từ ngày 11-21/07 và đêm chung kết trao vương miện (30/07/2022) sẽ diễn ra tại khu du lịch đẳng cấp Vinwonders - Vinpearl Nha Trang (đảo Hòn Tre).

Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, ông Huỳnh Đức Hòa- Tổng giám đốc Công ty Hunky Dory Việt Nam nhấn mạnh: Cuộc thi không chỉ là sự khát khao phô diễn và thưởng thức của đấu trường sắc đẹp, mà còn nó mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao với khát vọng phục hồi, phát triển du lịch, phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng sau đại dịch COVID-19 đã được khống chế. Đây cũng là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm vóc quốc gia, giúp chúng ta lựa chọn ra đại diện Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam để tham gia các cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế, nhằm khẳng định vẻ đẹp, những giá trị của người phụ nữ Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam năm 2022 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Thể lệ, điều kiện dự thi của các thí sinh là công dân nữ Việt Nam, tuổi đời từ 18-28, không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chưa lập gia đình... Vòng sơ tuyển được tổ chức vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2022 tại 3 khu vực: phía Bắc (Hà Nội), phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) và miền Trung - Tây Nguyên (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa).

Khởi động cuộc thi Hoa hậu du lịch biển Việt Nam 2022

Cũng theo đại diện Ban tổ chức, thí sinh đăng quang ngôi vị cao nhất sẽ nhận được chiếc vương miện trị giá 1,8 tỷ đồng cùng 200 triệu đồng tiền mặt. Giải thưởng dành cho Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt là 150 triệu đồng và 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có nhiều giải phụ gồm: Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp bikini, Người đẹp ảnh, Người đẹp du lịch, Người đẹp biển, Người đẹp môi trường, Người đẹp thời trang, Người đẹp được khán giả yêu thích, Người đẹp xứ trầm.

Các nữ hoàng sắc đẹp đã hội tựu

Khởi động “Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022”, nằm trong chuỗi hoạt động tiếp nối Họp báo, nhiều người đẹp danh giá (diễn viên Kim Tuyến, với danh hiệu Á quân Phụ nữ Thế kỷ 21; diễn viên, danh nhân Lý Nhã Kỳ; hoa hậu Phan Thị Mơ,... ) đã hội tựu và có những hoạt động tham quan, trải nghiệm thú vị tại các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa nổi tiêng của Xứ Trầm Hương như Điện thờ Bà Chúa Xứ Am Chúa; viếng thăm khu mộ danh nhân, ân nhân của Khánh Hòa- Nhà bác học, bác sĩ Yersin; tham quan vườn cây ăn trái 6ha của doanh nhân Khắc Luyện tại xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và thực hiện nghĩa cử ân tình trao 200 suất quà cho bà con khó khăn người đông bào Răklay và Ê-đê ở xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh,...

Khởi động cuộc thi Hoa hậu du lịch biển Việt Nam 2022

Điểm nhấn của cuộc thi là các thí sinh không chỉ thể hiện vẻ đẹp vóc dáng, hình thể mà còn tranh tài ở các phần thi tìm hiểu biển đảo Việt Nam, các địa danh du lịch trong cả nước.

Lần đầu tổ chức ở Việt Nam với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam; giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, sản vật quý giá, di tích, thắng cảnh của Nha Trang - Khánh Hòa, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đại diện Ban tổ chức

Đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” tại sân chơi này là nhiều gương mặt tên tuổi như: NSND Trần Mạnh Cường, nhà sử học Dương Trung Quốc, TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Diệp, PGS.TS - Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đình Thi, PGS.TS - Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thuý Hường, diễn viên Lý Nhã Kỳ, nhà thiết kế Hà Linh Thư, Hoa hậu Phan Thị Mơ…

Khởi động cuộc thi Hoa hậu du lịch biển Việt Nam 2022

Ngoài các hoạt động so tài, tranh sắc giữa các thí sinh, cuộc thi còn có các hoạt động như: quảng bá những di tích, thắng cảnh, vẻ đẹp biển, đảo của vùng đất Khánh Hòa đến bạn bè trong và ngoài nước; các chương trình từ thiện, gây quỹ ủng hộ quỹ vì người nghèo, các hoạt động xã hội cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường, quảng bá và thu hút du khách, góp phần phục hồi các hoạt động của ngành du lịch Khánh Hòa sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đêm Chung kết được tổ chức tại Vinwonders - Vinpearl Nha Trang (đảo Hòn Tre giữa vịnh biển Nha Trang) vào ngày 30/7.

Về giải thưởng của cuộc thi, Ban Tổ chức cho biết, người đẹp đạt danh hiệu Hoa hậu sẽ được trao vương miện trị giá 1,8 tỷ đồng cùng giải thưởng bằng tiền 200 triệu đồng; Á hậu 1 được trao giải thưởng bằng tiền 150 triệu đồng và vương miện; Á hậu 2 được trao giải thưởng bằng tiền 100 triệu đồng và vương miện. Ngoài ra, cuộc thi còn có các giải phụ dành cho các danh hiệu: Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp Bikini, Người đẹp ảnh, Người đẹp du lịch, Người đẹp biển, Người đẹp môi trường, Người đẹp thời trang, Người đẹp được khán giả yêu thích…, mỗi danh hiệu có phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Ban tổ chức
Ban tổ chức "Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển 2022" đã kết hợp với Báo Khánh Hòa tổ chức cho các nữ hoàng sắc trao 200 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh
Diễn viên Kim Tuyến trao quà trong tình yêu thương đến cho bà con
Diễn viên Kim Tuyến trao quà trong tình yêu thương đến cho bà con

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cuộc thi đã giải đáp, ghi nhận nhiều câu hỏi cũng như một số góp ý về nội dung, chương trình hoạt động của cuộc thi do các nhà báo đặt ra. 

PV

Đợt không khí lạnh hiếm gặp trong 40 năm chuẩn bị đổ bộ miền Bắc

Đợt không khí lạnh hiếm gặp trong 40 năm chuẩn bị đổ bộ miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, đợt không khí lạnh chuẩn bị đổ bộ miền Bắc là đợt không khí lạnh hiếm gặp trong khoảng 40 năm qua