Không muốn mất bạn gái, tôi định cho cô ấy đứng tên trong sổ đỏ nhưng bị bố mẹ ngăn cản quyết liệt

Ngọc sẽ là vợ là mẹ của các con tôi, tại sao cô ấy không được có tên trong tài sản của bố mẹ tôi cho chứ?

Tôi và Ngọc yêu nhau 4 năm nay, tình yêu của cả 2 rất sâu đậm. Mỗi khi nhà có cỗ bàn, tôi thường đưa bạn gái về nhà chơi, vì thế cô ấy rất gần gũi với bố mẹ và các em của tôi.

Công việc của cả 2 đã ổn định, chúng tôi dự định sẽ tổ chức cưới xin vào cuối tháng này. Hiện tại chúng tôi chuẩn bị xong khâu chụp ảnh và đặt cỗ tại nhà hàng.

Hôm thứ 7 vừa rồi, 2 đứa đi ăn nhậu về muộn, nhà Ngọc xa, trong người tôi lại có men rượu nên tôi đưa cô ấy về nhà mình ngủ luôn. Buổi sáng, khi bạn gái đang say giấc ngủ thì tôi dậy tập thể dục rồi tắm rửa và ngồi uống cà phê với bố.

Trong lúc tôi và bố ngồi nói chuyện với nhau, mẹ hỏi bố làm thủ tục sang tên sổ đỏ mảnh đất bên cạnh nhà cho tôi tới đâu rồi. Bố tôi bảo người ta hẹn cuối tháng sẽ có sổ, mọi người không phải lo lắng gì.

Mẹ không yên tâm nên hối thúc bố bảo họ làm xong trước khi chúng tôi đăng ký kết hôn, tránh việc kiện tụng sau này. Toàn bộ câu chuyện của gia đình tôi nói đã bị Ngọc nghe thấy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cô ấy bước ra và hỏi gia đình tôi đang có chuyện gì xảy ra sao. Trước sau Ngọc cũng biết sự thật, tôi không muốn giấu giếm cô ấy nên đã nói:

"Bố mẹ đang làm thủ tục sang tên sổ đỏ cho tặng anh mảnh đất bên cạnh nhà. Sau khi cưới vợ chồng mình sẽ xây nhà và ra ở riêng luôn".

Trên đường đưa Ngọc về nhà, cô ấy bức xúc trách bố mẹ tôi tính toán, muốn cho tặng tài sản con trai trước lúc cưới phòng con dâu tranh chấp tài sản sau khi ly hôn. Cô ấy bảo chưa cưới mà bố mẹ tôi đã có suy nghĩ đến chuyện ly hôn, thế thì cưới nhau làm gì cho mệt. Sau đó Ngọc nói cần phải nghĩ kỹ hơn trước khi kết hôn với tôi.

Sợ bị bạn gái chia tay, tôi về bàn với bố mẹ cho Ngọc đứng tên chung trong sổ đỏ nhưng 2 người phản đối gay gắt. Thậm chí còn trách Ngọc tham lam, chưa về nhà chồng đã muốn điều khiển bố mẹ chồng. Mẹ tôi bảo nếu cô ấy chia tay lấy người khác, tôi không cần phải suy nghĩ nhiều.

Ngày cưới sắp đến gần, tôi không biết phải xử lý chuyện sổ đỏ thế nào cho vừa lòng bạn gái và bố mẹ nữa?

Dung Nguyễn

Tâm sự game thủ: Người phụ nữ bị chồng con 'ruồng bỏ' vì chơi game giỏi

Tâm sự game thủ: Người phụ nữ bị chồng con "ruồng bỏ" vì chơi game giỏi

Tình cảm gia đình "rạn nứt" khi các cô vợ chơi game giỏi hơn chồng.