“Kiếp nạn” show Kpop Giáng sinh tại Mỹ Đình: Bị nhóm nam huỷ show phút cuối, MC từ chối hợp tác, khán giả chỉ trích khâu tổ chức

Show Kpop Giáng sinh tại Mỹ Đình gặp vô vàn tranh cãi ngay trước khi chính thức diễn ra ngày 23-24/12 tới.

Nhắc đến sự kiện Kpop “ồn ào" nhất 2023, Đại nhạc hội K-Pop Open Air #2 chắc chắn sẽ bị nhiều fan điểm danh đầu tiên. Từ lần đầu tung thông tin line-up, sự kiện Giáng sinh này đã thu hút đông đảo sự chú ý bởi dàn line-up hàng đầu như EXO Chanyeol - Chen - Xiumin, HIGHLIGHT, Super Junior D&E, 2PM Nichkhun & Jun. K, Kim Jae Joong, MAMAMOO+,... Tuy nhiên, K-Pop Open Air #2 lại vướng phải vô số tranh cãi vì khâu tổ chức, bán vé. Đến sát ngày diễn ra sự kiện (23-24/12), chương trình vẫn chưa hết “kiếp nạn". 

INFINITE huỷ show phút cuối, BTC lên tiếng xin lỗi 

Trưa 20/12, nhóm nam gen 2 đình đám INFINITE bất ngờ tuyên bố huỷ show ngay trước ngày diễn khiến fan không khỏi hoang mang. Cụ thể, INFINITE Company thông báo nhóm sẽ không tham dự nhạc hội Giáng sinh ở Mỹ Đình tới đây do ban tổ chức không thực hiện đúng hợp đồng, thậm chí không xuất trình được giấy phép biểu diễn rõ ràng tại địa phương.

INFINITE huỷ show ngay phút chót
INFINITE huỷ show ngay phút chót

 Thông tin này khiến fandom INFINITE vô cùng phẫn nộ. Được biết, nhiều fan đã chuẩn bị vé concert, thậm chí có fan quốc tế còn bay đến Hà Nội dự show. Thần tượng đột ngột huỷ show vì lý do đến từ BTC chương trình, không ít khán giả yêu cầu Bom Entertainment phải bồi thường. Chưa kể, vì lý do liên quan đến giấy phép biểu diễn nên các fandom idol khác cũng vô cùng lo ngại về nguy cơ show không thể diễn ra. 

Thần tượng đột ngột huỷ show vì lý do đến từ BTC chương trình, không ít khán giả yêu cầu Bom Entertainment phải bồi thường
Thần tượng đột ngột huỷ show vì lý do đến từ BTC chương trình, không ít khán giả yêu cầu Bom Entertainment phải bồi thường

 Trả lời vấn đề này, phía BTC Bom Entertainment xin lỗi, đưa ra thông báo như sau: "Do vấn đề trao đổi thông tin giữa ban tổ chức và đối tác trung gian chưa được thống nhất nên chúng tôi bất đắc dĩ phải thông báo rằng việc tham gia của các nghệ sĩ thuộc nhóm INFINITE sẽ phải hủy bỏ. Chúng tôi thành thật xin lỗi các thành viên INFINITE cùng toàn thể fan hâm mộ về thông tin đáng tiếc này". 

Theo đó, Ban tổ chức khẳng định Đại nhạc hội K-Pop Open Air #2 vẫn sẽ diễn ra đúng kế hoạch. Tuy nhiên, động thái này vẫn chưa thể xoa dịu được cộng đồng fan đang bất bình. 

MC cũng từ chối hợp tác

Chưa dừng lại, sau khi INFINITE tuyên bố huỷ show, khuya 20/12 MC Vĩnh Phú - người được giới thiệu sẽ dẫn dắt chương trình cũng đăng đàn thông báo không hợp tác với show K-Pop Open Air #2. Cụ thể, nam MC cho biết vì BTC không thực hiện cam kết hợp đồng và công tác biểu diễn nên anh sẽ không tham gia trong hai đêm tới tại Mỹ Đình. Vỉ chương trình đã truyền thông rộng khắp, MC Vĩnh Phú muốn thông báo rõ ràng để tránh gây hiểu lầm. 

Khuya 20/12 MC Vĩnh Phú - người được giới thiệu sẽ dẫn dắt chương trình cũng đăng đàn thông báo không hợp tác với show K-Pop Open Air #2
Khuya 20/12 MC Vĩnh Phú - người được giới thiệu sẽ dẫn dắt chương trình cũng đăng đàn thông báo không hợp tác với show K-Pop Open Air #2

Nguyên văn bài đăng của MC Vĩnh Phú: 

"Chào các bạn, mình là MC Vĩnh Phú. 

Mình xin thông báo mình sẽ không tham gia dẫn dắt tại 2 đêm nhạc K-POP FESTIVAL OPEN AIR #2, dự kiến diễn ra vào 2 đêm 23,24/12/2023 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, vì đơn vị tổ chức đã không thực hiện cam kết về hợp đồng cũng như công tác biểu diễn. 

Vì BTC đã truyền thông rộng rãi về sự góp mặt của mình trươc khi hoàn thành các thủ tục nên mình xin đính chính lại rõ ràng về việc này. 

Cám ơn các bạn đã quan tâm ạ."

Công tác quảng bá, bán vé rườm rà, gây hiểu lầm 

Trước đó, show Kpop Giáng sinh - K-Pop Open Air #2 đã liên tục bị chỉ trích vì công tác quảng bá, bán vé. Theo nhiều phản ánh từ cư dân mạng, việc chương trình úp mở dàn line-up, xác nhận quá trễ khiến nhiều cộng đồng fan không có nhiều thời gian chuẩn bị dự show. Sau khi mở bán vé, chương trình vẫn chưa chốt hoàn thiện dàn line-up. 

Show Kpop Giáng sinh liên tục bị chỉ trích vì công tác quảng bá, bán vé
Show Kpop Giáng sinh liên tục bị chỉ trích vì công tác quảng bá, bán vé

Thông tin và ngày giờ bán vé được BTC công bố vào trưa 20/11, nhưng đến cùng tối, lịch bán vé được hoãn lại làm dấy lên nhiều đồn đoán. Có người cho rằng, show diễn đang muốn chiêu trò “tạo nét", thu hút thêm sự chú ý. K-Pop Open Air #2 nhận về nhiều ý kiến tiêu cực vì “chiêu trò nhưng không hiệu quả”. 

Tranh cãi dữ dội nhất chính thời điểm này là giá vé. Với mức giá bị cho là quá cao, có 8 hạng vé dao động trong tầm 900 nghìn - 15 triệu đồng nhưng đổi lại quyền lợi và line-up kém hấp dẫn, show bị phần đông fan Kpop phản đối và đối diện với nguy cơ ế vé. 

Việc bổ sung vào line-up 3 thành viên EXO Chanyeol, Chen, Xiumin phần nào thu hút thêm khán giả xem show
Việc bổ sung vào line-up 3 thành viên EXO Chanyeol, Chen, Xiumin phần nào thu hút thêm khán giả xem show

 Việc bổ sung vào line-up Super Junior D&E (Donghae - Eunhyuk) và 3 thành viên EXO Chanyeol, Chen, Xiumin đã phần nào thu hút thêm khán giả xem show. Nhưng hiệu ứng vẫn không mấy tích cực. Trên trang quảng bá chính thức, nhiều fan để lại bình luận bất bình trước cách thức tổ chức rườm rà, thiếu rõ ràng, minh bạch của BTC. 

Tuyết Hiền