Kinh doanh cùng mùa SEA Games 31

Sau 2 năm phải đóng cửa vì Covid-19 thì SEA Games 31 được xem là một trong những cơ hội tốt để khởi động lại các dịch vụ kinh doanh.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 diễn ra tại thủ đô Hà Nội và 10 tỉnh thành miền Bắc gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang.

Trong đó, thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức thi đấu 18 môn tại 16 địa điểm. Hà Nội và cả nước đang hân hoan chào đón SEA Games 31.

Bên cạnh các hoạt động chính, nhiều sản phẩm, vật phẩm, đồ lưu niệm để cổ vũ SEA Games 31 cũng được giới thiệu trên thị trường ở các tỉnh cũng như các sàn thương mại điện tử.

Người dùng có thể đặt mua đồ dùng và vật phẩm SEA Games 31 trên trang web chính thức của chương trình trong shop mua sắm. Bao gồm: thú bông SEA Games 31, linh vật Sao La mini, lật đật Sao La, quạt cầm tay, bộ cổ động, bình giữ nhiệt, bật lửa zippo, nước rửa tay, bút bi lưu niệm, móc khóa 2D silicon, hít tủ lạnh khui bia, sticker cổ động dán mặt và huy hiệu cài áo.

Kinh doanh cùng mùa SEA Games 31
Kinh doanh cùng mùa SEA Games 31

Các mặt hàng được bán với mức giá từ 29.000 đồng đến 399.000 đồng. Trong đó, quạt cầm tay SEA Games, có giá 29.000 đồng/chiếc; set 3 bút bi lưu niệm có giá 79.000 đồng/chiếc; móc khóa có giá 29.0000 đồng và 59.000 đồng/chiếc; bình giữ nhiệt có giá 299.000 đồng/chiếc; thú bông SEA Games có giá 399.000 đồng/con…

Khách hàng còn có thể chọn mua theo các combo như hộp gồm 36 bút bi; combo gồm bút bi, móc khóa, quạt SEA Games; combo gồm móc khóa, hít tủ lạnh, sticker, quạt, huy hiệu hay combo thú bông và quạt.

Kinh doanh cùng mùa SEA Games 31
Kinh doanh cùng mùa SEA Games 31

Ngoài ra, tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm hay sàn thương mại điện tử cũng bày bán những sản phẩm liên quan SEA Games 31 và linh vật Sao La. Những bộ sản phẩm cổ vũ các môn thi đấu tại SEA Games như cờ, sticker, băng đầu có giá từ 20.000 đồng. Áo phông in cờ hoặc hình cỗ vũ khoảng 50.000 đồng đến 70.000 đồng. Bộ cổ vũ như cờ, sticker, băng đầu có giá từ 20.000 đồng.

Tên các trang bán hàng trực tuyến nến quà tặng Sao La có giá từ 275.000 đến 320.000 đồng; túi Canvas có logo SEA Games được bán với giá hơn 97.000 đồng; cốc sứ, bộ bấm móng tay… có in logo SEA Games 31 được bán với giá từ 25.000 đồng trở lên.

Tại Hải Dương có các gian hàng trưng bày thuộc nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của tỉnh đnhư gốm Chu Đậu (Nam Sách), mộc Đông Giao (Cẩm Giàng), bánh gai (Ninh Giang), trà sen Kiếp Bạc (Chí Linh), bánh đậu xanh (TP Hải Dương), hành tỏi (Kinh Môn), tranh thêu ren Xuân Nẻo (Tứ Kỳ)... 

Các gian hàng được bố trí ngay phía ngoài Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh giúp cho các vận động viên, người hâm mộ có thể dễ dàng tới tham quan, thưởng thức và mua sắm. 

Ngoài sản phẩm hay dịch vụ ăn uống, nhiều tài xế công nghệ đã thay đổi linh hoạt các địa điểm hoạt động theo lịch thi đấu nhằm hạn chế tối đa thời gian đợi chuyến, thời gian rảnh rỗi... để phục vụ khách trong thời gian diễn ra SEA Games.

Các cơ sở lưu trú, khách sạn cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thu hút du khách. Tại Hà Nội, 14 khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế với hơn 3.000 phòng đã được Sở Du lịch lựa chọn để đón các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn Thủ đô cũng tất bật chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón du khách.

Tại TPHCM, các công ty dệt may như: Công ty Việt Tiến, Công ty Cổ phần May Sài Gòn 2, Công ty May Nhà Bè... tung ra nhiều sản phẩm may mặc, áo thun, quần soóc,... với giá ưu đãi cho mùa SEA Games. 

Tại các siêu thị, chợ, cửa hàng bách hóa, khu vui chơi,...  bày bán quà lưu niệm có biểu tượng chú trâu vàng. Hình trâu vàng, cờ Việt Nam được vẽ lên nón lá, bán từ 10.000 – 15.000 đồng/cái.

Thanh Mai