Lạ lùng nữ ca sĩ bị nôn ngập ngụa lên người nhưng lại được fan reo hò hưởng ứng

Một sân khấu đầy màu neon và bãi ói nhưng không hề kỳ lạ nếu bạn là Lady Gaga!

Năm 2014, Lady Gaga đã biểu diễn tại lễ hội âm nhạc SXSW Festival trong khuôn khổ quảng bá cho album ARTPOP. Ngoài những ca khúc pop được fan yêu thích như Applause, Aura,... sân khấu Swine được cho là điểm nhấn của đêm diễn khi xuất hiện một nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật “ói" cùng với những hình ảnh vô cùng “nặng đô" cho những ai chưa từng xem “Mẹ Quái Vật” Lady Gaga trình diễn. 

Khi tiếng nhạc điện tử và dubstep “nặng đô" của ca khúc Swine bắt đầu, Millie Brown cũng xuất hiện trên sân khấu và uống một loại dung dịch màu xanh lá cây phát sáng. Khi khán giả còn đang khó hiểu với sự vai trò của Millie trên sân khấu thì cô gái bất ngờ móc học, nôn mửa thẳng lên người Lady Gaga khi cô đang mặc một chiếc tạp dề và chơi trống.

Lady Gaga đánh trống ngập ngụa trong chất lỏng màu xanh

Tiết mục nôn mửa này kéo dài trong suốt toàn bộ đoạn điệp khúc của Swine. Ngược lại với suy nghĩ sửng sốt và khó chịu thường thấy trước việc nôn mửa, các fan bên dưới lại rất phấn khích và hưởng ứng với ý tưởng có phần điên rồ của “Mẹ Quái Vật". 

Đáp lại sự háo hức của các “Tiểu Quái" - Little Monster (tên fandom của Lady Gaga), nữ ca sĩ cùng Millie Brown leo lên một chú lợn mô phỏng, ngồi theo hướng ngược nhau. Khi chú lợn mô hình bắt đầu chạy và xoay tròn, Millie Brown cũng vừa uống hết bình dung dịch màu đen và bắt đầu màn nôn mửa lần thứ hai lên người của Lady Gaga. 

Nữ ca sĩ quấn dây micro quanh cổ, la lớn: “Đây là ARTPOP (Nghệ thuật trong nhạc Pop)! Hãy giải phóng chính mình!” trước khi đoạn drop cuối cùng của ca khúc vang lên, cũng là lúc Millie bắt đầu nôn toàn bộ dung dịch màu đen ngược lên người của mình. 

Lady Gaga khiến showbiz rúng động khi chia sẻ mình từng phá thai sau khi bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi
Lady Gaga khiến showbiz rúng động khi chia sẻ mình từng phá thai sau khi bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi

Ca khúc Swine là một sáng tác nói về việc bị tấn công tình dục và bị phản bội bởi những người bạn, được cho là lấy cảm hứng từ trải nghiệm của chính nữ ca sĩ trong những năm đầu “chân ướt chân ráo" bước vào con đường làm nhạc. Để minh hoạ cụ thể và đầy tính nghệ thuật cho bài hát, giọng ca Born This Way đã đích thân mời một nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật “ói" đến từ London - Millie Brown. 

Nữ ca sĩ chia sẻ cô đã không tắm nhiều ngày để chuẩn bị cho show diễn
Nữ ca sĩ chia sẻ cô đã không tắm nhiều ngày để chuẩn bị cho show diễn

Có lẽ đã luôn trông chờ được xem những ý tưởng nghệ thuật đầy tính thử nghiệm và phá cách của Lady Gaga, khán giả không hề thấy kinh dị mà ngược lại còn hô hào ủng hộ cho hai nghệ sĩ.

"Chúng tôi tin vào nghệ sĩ tính cũng như những bản sắc mạnh như thế này. ARTPOP là một album đưa nghệ thuật và âm nhạc lại thành một, cũng như mang đến tinh thần của sự sáng tạo đầy nổi loạn. Tôi tin rằng sẽ không nhiều người 'cảm' được nó", Lady Gaga chia sẻ trên tạp chí NME vào năm 2014. 

Lady Gaga được biết với phong cách biểu diễn độc đáo
Lady Gaga được biết với phong cách biểu diễn độc đáo

Millie Brown là một nữ nghệ sĩ nổi tiếng với việc uống các loại dung dịch rồi nôn ra để vẽ tranh. Với bộ môn nghệ thuật “nôn”, Millie Brown đã uống sữa đậu nành pha màu sau đó nôn tất cả những gì uống được vào một tấm vải trắng để tạo nên bức tranh có màu sắc. 

Millie Brown là nghệ sĩ trình diễn nổi tiếng với chất lỏng nôn
Millie Brown là nghệ sĩ trình diễn nổi tiếng với chất lỏng nôn

"Tôi đã biết Millie Brown nhiều năm và chúng tôi từng kết hợp với nhau... Tình cờ Millie cũng tới đây nên chúng tôi đã có sự cộng tác lần nữa. Tôi luôn hào hứng khi xem mọi người nói gì về nghệ thuật trình diễn trên Internet và họ tranh cãi xem đó có phải là nghệ thuật hay không. Chúng tôi chỉ vừa làm điều đó bởi cả hai tin rằng màn trình diễn có ý nghĩa với ca khúc Swine.” - Lady Gaga cho biết. 

Demi Lovato từng lên tiếng phản đối sân khấu nôn mửa của Lady Gaga
Demi Lovato từng lên tiếng phản đối sân khấu nôn mửa của Lady Gaga

Tuy vậy, trên mạng xã hội, vẫn có nhiều người lên án Lady Gaga, với lý do cô ủng hộ cho chứng ăn uống vô độ. Demi Lovato, người từng mắc chứng bệnh này cũng là một trong những gương mặt bày tỏ sự phẫn nộ trên Twitter: "Thật buồn... Như thể chúng ta chưa có đủ người gặp vấn đề rối loạn ăn uống. Sự cuồng ăn không phải là điều thú vị chút nào".

Phát Lâm

Gia đình Gucci thất vọng về bộ phim Lady Gaga đóng

Gia đình Gucci thất vọng về bộ phim Lady Gaga đóng

Thành viên gia đình cũng cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy hình ảnh nam diễn viên Jared Leto hóa thân vào vai Paolo Gucci.