Lạm dụng trí tuệ nhân tạo để quảng bá album mới, nhóm nam Kpop nhận về ý kiến trái chiều!

Cách quảng bá của nhóm nam này quả là "độc nhất vô nhị".

AI ngày càng trở nên quen thuộc đối với chúng ta khi nó có thể giải quyết các vấn đề phức tạp bằng trí tuệ giống con người. Tuy nhiên, việc sử dụng AI để PR sản phẩm mới thì chắc nhóm nhạc nam này là "độc nhất vô nhị".

Mới đây nhất, boygroup 5 thành viên CIX vừa tung ra đoạn teaser với tên gọi AI BX BRIEFING để quảng bá cho single album đầu tay 0 or 1. Trong đoạn video này, thành viên BX đã thông báo về sự trở lại của nhóm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, điều khiến các fan thắc mắc xen lẫn tranh cãi sau khi xem xong là không biết BX đã giả như mình đang sử dụng công nghệ AI hay đây là công nghệ AI thực sự.

BX được dựng nên bằng trí tuệ nhân tạo AI
BX được dựng nên bằng trí tuệ nhân tạo AI

Sau đó, đích thân BX xác nhân đây chính là công nghệ AI và có thể công nghệ này đã học được giọng nói cũng như biểu cảm của anh chàng. Quả là cách vô cùng độc đáo tuy nhiên cũng vướng phải nhiều tranh cãi.

Nhiều người cho rằng việc lạm dụng AI có thể khiến các nghệ sĩ trở nên lười biếng, không cần hoạt động gì nhiều mà chỉ cần AI học theo giọng nói, biểu cảm là coi như hoàn thành xong công việc mà không cần các celeb đích thân nhúng tay vào.

- Quào, tôi còn nghĩ đó là diễn xuất của anh ấy cơ.

- Tương lai có vẻ như đang trở nên đáng sợ.

- Tại sao vậy nhỉ? Nếu chỉ đơn giản là diễn xuất như này thì tự họ làm cũng được, cần gì đến AI?

- Như này có khác gì deepfake đâu? (Deepfake là một kỹ thuật kết hợp giữa các thuật toán học sâu và học máy với mục đích tạo ra những video, hình ảnh hoặc âm thanh giả mạo một cách rất chân thực).

- Nếu lạm dụng AI kiểu này thì làng giải trí, đặc biệt là người nổi tiếng sẽ thiệt thòi nhất sao vì ai mà cần mời chính chủ xuất hiện nữa? Vậy mà họ còn dùng nó để PR.

CIX sẽ trở lại với album mới 0 or 1
CIX sẽ trở lại với album mới 0 or 1

 CIX là nhóm nhạc 5 thành viên được thành lập bởi công ty C9 Entertainment vào năm 2019. Trong đó, nổi bật nhất là anh chàng Bae Jinyoung từng tham gia Produce 101 mùa 2 và debut với tư cách thành viên nhóm nam đình đám 1 thời Wanna One.

Lạm dụng trí tuệ nhân tạo để quảng bá album mới, nhóm nam Kpop nhận về ý kiến trái chiều!
Bae Jinyoung là thành viên nổi tiếng nhất của CIX
Bae Jinyoung là thành viên nổi tiếng nhất của CIX

Hải Lan