Làm quen với cặp song sinh "coi nhảy múa như hơi thở' của Hanoi Xgirls

"Giống như việc mọi người hít thở mới tồn tại được, thì 2 chị em mình đơn thuần là hít thở và dance thì mới sống được" - Gia Linh chia sẻ

Hanoi XGirls có lẽ là nhóm nhảy không còn xa lạ với khán giả Hà Nội. Với những màn vũ đạo chuyên nghiệp, đẹp mắt và ấn tượng, Hanoi xGirls không chỉ thuyết phục được khán giả trên khắp cả nước mà còn được giới chuyên môn, đặc biệt là các giám khảo khó tính nhất tại các cuộc thi lớn về dance như David Foster của Asia Got Talent, giám khảo người Indonesia Anggun, hay các giám khảo Chí Anh, Tuyết Minh, John Huy Trần của So You Think You Can Dance (Thử thách cùng bước nhảy) đều hết lời khen ngợi.

Hanoi XGirls tại Asia Got Talent
Hanoi XGirls tại Asia Got Talent

Sau thành công đình đám từ Asia Got Talent, HANOI XGIRLS liên tục xuất hiện trong nhiều chương trình và sản phẩm âm nhạc lớn, đặc biệt là những MV đình đám của ca sỹ Hoàng Thùy Linh như "Để mị nói cho mà nghe", "Duyên Âm", "Kẻ cắp gặp bà già"... Trong đó, màn vũ đạo "Để mị nói cho mà nghe" từng gây sốt cộng đồng. Ngay khi màn vũ đạo lên sóng, hàng loạt nhóm nhảy lớn nhỏ tại Việt Nam rầm rộ cover lại những động tác ấn tưởng của Hanoi XGirls.

Hanoi XGirls thực hiện phần vũ đạo ấn tượng trong "Để Mị nói cho mà nghe" của ca sỹ Hoàng Thùy Linh

Khởi đầu với 3 thành viên, rồi 8 thành viên, rồi ngày càng đông hơn nữa, Hanoi XGirls có thể gọi là một trong những nhóm nhạc trẻ gây ấn tượng nhất hiện nay tại Việt Nam. Thành công của nhóm không chỉ đến từ sự gắn bó, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong mỗi sản phẩm hay các phần trình diễn, để tạo thành một thể thống nhất hòa quyện nhịp nhàng trong từng động tác, từng bài nhạc. Mà còn tạo nên bởi những cá nhân với những màu sắc và cá tính riêng biệt. Tạo nên một Hanoi XGirls đa dạng, sáng tạo và đầy bùng nổ.

Hanoi XGirls hiện nay
Hanoi XGirls hiện nay

Hanoi XGirls được tạo nên bởi 3 thành viên đầu tiên là trưởng nhóm Đức Việt (thủ lĩnh tinh thần, người dẫn dắt và là 'leader' của cả nhóm), cùng hai cô gài tài năng Song LinhGia Linh, cả 3 cùng là những nhân tố được giới chuyên môn và khán giả đánh giá rất cao. Song Linh và Gia Linh gặp Đức Việt tại So You Think You Can Dance mùa 4 vào năm 2015, 3 bạn trẻ cùng đi đến top10 của cuộc thi. Dù không giành được giải cao nhất, nhưng cuộc gặp gỡ đó cũng có gọi là một "mối duyên định mệnh' để có Hanoi XGirls như ngày hôm nay. 

Dưới đây là một số chia sẻ của hai cô gái tài năng Song LinhGia Linh của Hanoi XGirls với tạp chí Phụ nữ mới:

Song Linh và Gia Linh
Song Linh và Gia Linh

Bạn có thể giới thiệu thêm một chút về mình được không?

Mình là Gia Linh, biệt danh là "Chéc", còn mình là Song Linh, biệt danh là "Cộ", bọn mình năm nay 23 tuổi, và là chị em sinh đôi. Hiện cả hai đang là thành viên của nhóm nhảy Hanoi XGirls và là cô giáo dạy nhảy tại Hà Nội.

Hai bạn đến với dance thế nào?

Song Linh: Thực ra thì bọn mình cũng may mắn là được đi một con đường khá là bằng phẳng. Ngay từ khi còn nhỏ bố mẹ  thấy 2 đứa có năng khiếu nên đã khuyến khính và cho bọn mình học múa từ năm 10 tuổi. Sau đó đến 12 tuổi thì thi học vào trường Múa (Học viện Hàn Lâm Múa Việt Nam) nên bản thân 2 chị em đều tiếp xúc với dance từ rất sớm và càng ngày càng cảm thấy đó là việc mình yêu thích nhất, rồi theo đuổi nó đến tận bây giờ.

Song Linh ((Ảnh: Ngo Khoi/ Stylist: Thanh Thư/ Makeup: Team Hiếu Virus/ Hair: Dũng Dukul)
Song Linh ((Ảnh: Ngo Khoi/ Stylist: Thanh Thư/ Makeup: Team Hiếu Virus/ Hair: Dũng Dukul)

Gia linh: Thật ra con đường theo đuổi đam mê nó là một câu chuyện dài, nhưng lại rất dễ hiểu đối với chị em mình, giống như việc mọi người hít thở mới tồn tại được, thì 2 chị em mình đơn thuần là hít thở và nhảy múa thì mới sống được! Nó chảy trong máu, chảy trong tim, trong hơi thở của mình, với bọn mình việc được hoà mình với âm nhạc, cơ thể chuyển động theo "beat" nhạc nó là đam mê cháy bỏng, giống như là sinh ra dành cho việc nhảy múa vậy.

Song Linh và Gia Linh ngoài đời là hai cô gái cá tính, năng động và đầy nhiệt huyết
Song Linh và Gia Linh ngoài đời là hai cô gái cá tính, năng động và đầy nhiệt huyết

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của hai bạn với dance là gì?

Đáng nhớ nhất thì có lẽ là trải nghiệm với Asia Got Talent. Đây thực sự là một bước ngoặc khá lớn trong cuộc đời của Hanoi XGirls nói chung và tụi mình nói riêng. Mặc dù cũng đã hoạt động khá lâu, cũng đã có một vài thành tích trong giới nhảy múa, nhưng khi xuất hiện tại cuộc thi này, chúng mình vẫn phải cố gắng từng chút một. Mình phải luyện tập và nhất là khi trình diễn, phải diễn bằng tất cả những gì mình có, vì ngoài dấu ấn cá nhân, chúng mình còn mang trên mình tinh thần dân tộc, nó đã truyền năng lượng, là động lực để bọn mình cố gắng trong cuộc thi với 2 chữ Việt Nam ở trong tim.

Bọn mình vẫn nhớ khi đó phải tập luyện rất nhiều, có những ngày phải tập đến 20 tiếng, ép cân, tập các tổ hợp khó cần độ chính xác cao. Có những lúc mồ hôi chảy xuống cay xè mắt, đôi chân loạng choạng vì quá sức, nhưng bọn mình đã cố gắng rất nhiều để có một màn trình diễn tốt nhất.

Gia Linh (Ảnh: Ngo Khoi/ Stylist: Thanh Thư/ Makeup: Team Hiếu Virus/ Hair: Dũng Dukul)
Gia Linh (Ảnh: Ngo Khoi/ Stylist: Thanh Thư/ Makeup: Team Hiếu Virus/ Hair: Dũng Dukul)

Khi ra nước ngoài thì các bạn nhận thấy trình độ của nghệ sỹ Việt Nam mình so với nước ngoài thế nào?

Thực sự là rất tự hào, vì cho dù Việt Nam không phải là cái nôi của nhảy múa, cũng không phải là đất nước giàu có với bề dày phát triển và nhiều cơ sở vật chất tốt cho các nghệ sỹ, nhưng khi ra quốc tế, trình độ các dancer của mình không hề bị thua kém nước bạn, đây là điều mình thực sự cảm thấy tự hào và thấy cần cố gắng hơn rất nhiều.

Làm quen với cặp song sinh

Làm quen với cặp song sinh
Gia Linh và Song Linh hiện tại  (Ảnh: Ngo Khoi/ Stylist: Thanh Thư/ Makeup: Team Hiếu Virus/ Hair: Dũng Dukul)

Sống hoàn toàn bằng dance mà không làm thêm công việc gì khác, thu nhập từ công việc có ổn không đối với các bạn?

Song linh: Đến hiện tại thì mình đang cảm thấy khá ổn, vì bản thân mình tin rằng cứ thực sự giỏi cái gì đó thì sẽ sống được bằng nó thôi. Mình có đam mê, có quyết tâm, cộng thêm với năng lực bản thân, thì bạn sẽ có được sự đền đáp xứng đáng. Bản thân bọn mình luôn hết mình với nghề, nên cũng may mắn được tổ nghề ưu ái, cho bọn mình có một thu nhập khá ổn định và thoải mái để sống với nghề.

Gia linh: Hiện tại ngoài việc phát triển cùng với nhóm (Hanoi XGirls) thì 2 chị em cũng có mở các lớp dạy nhảy cho các bạn trẻ khác có cùng đam mê. Chúng mình cũng khá là tự hào vì có thể sống được với chính đam mê của mình.

"Mình có đam mê, có quyết tâm, cộng thêm với năng lực bản thân, thì bạn sẽ có được sự đền đáp xứng đáng" - Song Linh chia sẻ (Ảnh: Ngo Khoi/ Stylist: Thanh Thư/ Makeup: Team Hiếu Virus/ Hair: Dũng Dukul)

Vậy có gì khó khăn không?

Song linh: Hình như thấy theo dance vui quá nên cảm thấy không có khó khăn gì (cười)

Gia linh: Thật ra việc khó khăn nhất là giữ được cân nặng, sắc vóc, ngoại hình. Là nghệ sỹ biểu diễn, nhất là việc nhảy múa cũng đòi hỏi một ngoại hình đẹp, săn chắc, dẻo dai, nên bọn mình vẫn phải không ngừng luyện tập, rèn luyện, cộng thêm việc phải giữ gìn ngoại hình sao cho thật đẹp đẽ, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng.

Ai là người truyền cảm hứng cho các bạn?

Chúng mình đều rất ngưỡng mộ các nghệ sỹ lớn của thế giới là Rhihana, Britney Spear... họ thực sự vô cùng tài năng và bọn mình học hỏi ở họ rất nhiều.

Song Linh và Gia Linh trong MC Cô gái đại dương của ca sỹ Nhật Huyền
Song Linh và Gia Linh trong MC Cô gái đại dương của ca sỹ Nhật Huyền

Các bạn có dự định gì trong tương lai k?

Hiện tại bon mình đang là thành viên của Hanoi Xgirls nên dự định của mình sắp tới là muốn có thêm nhiều sản phẩm chất lượng hơn với nhóm, và mong muốn mang sản phẩm lan tỏa đến với nhiều khán giả hơn. Bản thân hai đứa cũng vẫn phải tiếp tục tập luyện và trau dồi kĩ năng hàng ngày để có thể tham gia các giải đấu trong ngoài nước, gặt hái thêm nhiều thành tích, để có thể truyền cảm hứng cho nhiều các bạn trẻ khác đang theo bộ môn này: Hãy cứ đam mê hết mình, rồi bạn sẽ được đền đáp xứng đáng!

Cảm ơn các bạn đã chia sẻ.

Lan Anh

Ai là người đứng sau những màn vũ đạo ấn tượng trong MV 'Duyên Âm' và 'Để Mị nói cho mà nghe' của Hoàng Thùy Linh?

Ai là người đứng sau những màn vũ đạo ấn tượng trong MV 'Duyên Âm' và 'Để Mị nói cho mà nghe' của Hoàng Thùy Linh?

Đức Việt cùng Hanoi X-Girls đã mang đến cho cộng đồng Dancer trẻ những luồng gió mới vô cùng văn minh và sáng tạo