Sau Để Mị nói cho mà nghe, Hoàng Thùy Linh lại gây sốt với "Duyên âm"

MV Duyên âm của Hoàng Thùy Linh lồng ghép rất nhiều sự kiện, hình ảnh hot trend vẽ nên bức tranh về những biến cố của cuộc đời mình.

Sau sản phẩm âm nhạc “Để Mị nói cho mà nghe” gây tiếng vang không chỉ trong mà còn đối với bạn bè quốc tế, Hoàng Thùy Linh lại tiếp tục cho ra mắt bài hát mới cực kỳ ấn tượng với tên gọi “Duyên âm”. Nhiều người nhận xét nghe tên có hương vị của dân gian, nhưng lại mang màu sắc hiện đại thậm chí là US – US, Kpop. 

Sau Để Mị nói cho mà nghe, Hoàng Thùy Linh lại gây sốt với
Hoàng Thùy Linh với tạo hình sắc sảo đầy ma mị trong Duyên âm.
Hoàng Thùy Linh với tạo hình sắc sảo đầy ma mị trong Duyên âm.

Duyên âm vốn là một quan niệm dân gian, họ cho rằng phải cắt đứt mối duyên âm thì người trần mới có được tình yêu thật trốn trần gian. Hoàng Thùy Linh mở đầu "Duyên âm" với hàng loạt những vấn đề quen thuộc như những sự cố đau thương, những người bạn bỗng một ngày thành thù, những lời gièm pha, những cái nhìn đố kị…  Đều là những điều mà không ai có thể lường trước được để tránh né.

Phần mềm Tinder tìm bạn đời...
... cho đến vấn đề người thứ ba từng gây xôn xao thời gian qua. 

Hoàng Thùy Linh chia sẻ: "Với Linh, tất thảy những điều đáng chán nhất, đáng quên nhất ấy chính là những năng lượng tiêu cực mang dấu trừ mà chúng ta cần phải cắt đi, sau khi đã thích nghi đủ với chúng. Linh vẫn hay đùa rằng đời của mình có nhiều hơn một mối duyên âm, nhưng mối nào cũng có ích cả, chúng khiến mình trưởng thành hơn".

MV sử dụng nền nhạc vui nhộn, tiết tấu nhanh tương tự như Để Mị nói cho mà nghe, chú ý nhấn mạnh đến các chi tiết của trò chơi cuộc đời như những người bạn, những người yêu, sự phản bội… Thành công không đến từ những lời đàm tiếu mà chính là nghị lực vượt qua tất thảy những khó khăn, ngay cả khi đứng ở đỉnh của vinh quang, ta cũng không thể tránh được những lời đàm tiếu. Chúng ta phải mạnh dạn đón nhận và chiến đấu đó mới là thông điệp mà Duyên âm của Hoàng Thùy Linh muốn gửi gắm. 

Và nếu tinh ý hơn Hoàng Thùy Linh còn đưa cả thế giới thu bé lại chỉ trong một MV khéo léo cài cắm rất nhiều hình ảnh trendy được nhiều người quan tâm như mẹ con bé Sa, phần mềm Tinder, giày hoa cúc của Dragon… và đặc biệt hơn là cả những quãng thời gian của chính Hoàng Thùy Linh. 

  Đôi giày Nike hoa cúc gây sốt của G-Dragon được giới trẻ săn đón cũng được Hoàng Thùy Linh diện trong MV.

Đôi giày Nike hoa cúc gây sốt của G-Dragon được giới trẻ săn đón cũng được Hoàng Thùy Linh diện trong MV.

Trước hết đó là quãng thời gian khủng hoảng nhất của Hoàng Thùy Linh đó là năm 2006 "2006" - 1 năm trước khi xảy ra biến cố thay đổi cuộc đời của Hoàng Thùy Linh ngay trong lúc cô đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Thế nhưng thay vì sử dụng sự đau buồn hay hồi tưởng bi quan, Hoàng Thùy Linh lại biến tấu khá vui vẻ, nhộn nhịp, điều này cho thấy Hoàng Thùy Linh của 2019 đã khác, đã rất mạnh mẽ vượt qua nỗi đau từng bị bạn bè, người yêu ruồng bỏ.

Cuộc chiến của những anh hùng bàn phím cũng được cô ca sĩ sinh năm 1988 đưa vào trong MV. Vẫn còn nhớ thời điểm cô từng gặp scandal hay bất kỳ ai trong sự nghiệp làm trong ngành giải trí đều là nạn nhân của các anh hùng bàn phím, cho dù tốt hay xấu phần nào đó vẫn khiến họ vô tình trở thành nạn nhân.

Hoàng Thùy Linh còn nhắc đến các nhân vật vô cùng quen thuộc như vlogger Quỳnh Trần JP cùng bé Sa, hay Khá Bảnh đứng "quẩy" với điệu nhảy, những cô nàng hotgirl bán hàng online…

        Hình ảnh mẹ con bé Sa cũng được Hoàng Thùy Linh đưa vào MV.
Hình ảnh mẹ con bé Sa cũng được Hoàng Thùy Linh đưa vào MV.

Và sau tất cả hình ảnh Hoàng Thùy Linh xuất hiện vô cùng quyền lực khi đội chiếc mấn quấn đầu và ngồi trên một chiếc kiệu với ghế được bọc vải đỏ thể hiện cái tôi lớn lao đã luôn tự khẳng định mình, được vùng vẫy trong thế giới của riêng mình. Hoàng Thùy Linh từng chia sẻ: "Tha thứ cho người gây nghiệp với mình cũng chính là tha thứ và giải thoát cho chính bản thân mình để cuộc sống có thể thanh thản hơn". Sự vực dậy của chú chim Vàng Anh ngày nào luôn là câu chuyện khiến khán giả phải xúc động và trong "Duyên Âm" lần này, biến cố đó lại được Hoàng Thùy Linh khéo léo lồng ghép truyền tải một cách vô cùng tích cực và vui vẻ. 

Sau Để Mị nói cho mà nghe, Hoàng Thùy Linh lại gây sốt với

Qua Duyên âm, Hoàng Thùy Linh một lần nữa thể hiện được sự kiên cường của cô gái bé nhỏ, dù cuộc đời chẳng phải lúc nào cũng mỉm cười, ai rồi cũng phải trải qua những vấp ngã… thế nhưng  Vàng Anh cách đây 12 năm - một thanh xuân đẹp của bao thế hệ trẻ giờ đây đã vực dậy, đã trở thành nữ hoàng của chính mình.  

"Duyên âm" vừa ra mắt của Hoàng Thùy Linh đã chạm mức gần 1 triệu lượt xem. 

Thanh Mai

Ca sỹ Chế Linh: Miệt thị nhạc “vàng” là có tội!

Ca sỹ Chế Linh: Miệt thị nhạc “vàng” là có tội!

Ca sỹ Chế Linh đã có những chia sẻ về cảm xúc của mình sau nhiều ngày xa quê cũng như những tâm huyết về dòng nhạc "vàng"